วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Review: Tom Ford – Grey Vetiver


Tom Ford – Grey Vetiver 

มาสู่ตัวที่ 2 ของแบรนด์นี้หลังจากที่เคยว่ากันถึงรุ่น White Patchouli ที่ถือว่าคุณภาพจัดเต็มในลักษณะแบบน้ำหอม Niche มากมาย พอมาตัวที่ 2 อย่าง Grey Vetiver ตัวนี้ล่ะ งานนี้ Tom Ford จะทำออกมาในลักษณะไหนกัน และจะคงความเท่ห์ในรูปแบบเฉพาะตัวของน้ำหอมแบรนด์นี้หรือไม่ ผลที่ออกมาคือ 

ใช้ง่ายกว่าที่คิดเลยล่ะครับ แถมเป็นน้ำหอมที่เสริมบารมีคนใส่ให้มีลุคที่เท่ห์ก็ได้ ภูมิฐานก็ดี ชิลล์ๆ แบบมีระดับก็สามารถ เรียกว่ามีคลาสกันเลยทีเดียว โดยเปิดช่วงต้นกลิ่นกันด้วยโทนซิตรัสกลั้วดอกส้มที่ให้ความรู้สึกสดชื่น สะอาด และสบายๆ กำลังดี ซึ่งไม่ได้มาในโทนคมๆ เลย มาในโทนกลางๆ ฉ่ำๆ ธรรมชาติ เรียกว่าเป็นการเบลนด์น้ำหอมออกมาได้ลงตัวมาก และส่งต่อให้ช่วงกลางจะมีความนุ่มเข้ามาแทรกมากขึ้น แต่ยังคง Concept การเป็นกลิ่นออกทางสมุนไพรธรรมชาติ มีกลิ่นอายเย็นๆ ของจันทน์เทศให้รู้สึกได้ไปตลอด แอบมีโทนหวานจางๆ แว้บเข้ามาให้รู้สึกได้บ้าง และจะปิดด้วยช่วงท้ายที่บ่งบอกถึงความเป็นสุภาพบุรุษชัดเจนกับหญ้าแฝกที่จะมาแบบกึ่งฉ่ำกึ่ง Smoky กลั้วกับโทนไม้หอมที่มาในแบบเทาๆ สมชื่อรุ่น เพราะไม่ได้ใสจนเบาโหวงหรือเข้มเกินไปในรูปแบบน้ำหอมเชิง Old School ที่จะมาแบบแน่นหนาแต่ประการใด ภาพรวมของกลิ่นจึงเป็นน้ำหอมกลิ่นหญ้าแฝกที่มีความทันสมัยมาก กลิ่นมีระดับมีคลาส ยืนอยู่ตรงกลางที่เรียกว่า “ร่วมสมัย” ได้อย่างเป๊ะ! เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป เพราะกลิ่นแบบนี้ให้ความภูมิฐาน แถมมีมีความสะอาดแบบเท่ห์ๆ โดยไม่หลุดวงโคจรของคำว่า “สุภาพบุรุษ” ยุคใหม่แต่ประการใด สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทำงาน พบปะผู้คน งานทางการจัดๆ หรือชิลล์ๆ ออกกำลังกานก็ยังได้เลยครับ แต่เปลืองไปนะ ของมันแพง 5555 ส่วนยามค่ำคืนก็สามารถใส่ได้อยู่ครับ เพียงแต่ว่ากลิ่นอาจจะไม่ได้ออกเชิงเย้ายวนเท่าไหร่ เน้นออกแนวออกงานลุคเท่ห์ๆ แบบนี้จะดีกว่าใส่ไปเมาหยำเ

ความทน – 8 ชั่วโมง สบายๆ ที่จะให้ความสดชื่น สะอาด แบบเท่ห์ๆ อาจจะมากกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดครับ

การกระจาย – กลิ่นจะกระจายดีในช่วงต้น และจะลดมากลางๆ จนเป็นออร่าครอบตัวเอาไว้ในช่วงท้ายๆ ที่จะเน้นเข้ามาใกล้ๆ จะได้กลิ่นเท่ห์ๆ

ทิ้งท้าย – ราคาก็ยังเหมือนเดิมสำหรับแบรนด์นี้ครับ เห็นทีไร ขอยาดม ยาลม ยาหม่อง ยาหอมทุกทีไป 55555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น