วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: AJMal – Aretha

AJMal – Aretha 

เห็นขวดครั้งแรก ออกแนว เอ๊ะ! มันคืออัลไล แรงบันดาลใจมาจากที่ไหน ทำไมห้อยเป็นพวงแบบนั้น แต่พอดูไปดูมา สงสัยคงจะมาจากถุงส้มที่หิ้วๆ เลยกองเป็นพวง (ซึ่งจะพยายามไม่คิดไปในทางทะลึ่ง) เลยขอเรียกรุ่น Aretha ของ AJMal ว่า #พวงส้ม ดีกว่าเข้าใจว่า ว่าแต่กลิ่นล่ะเป็นยังไง

พวงส้มเปิดต้นกลิ่นได้สดชื่นแบบส้มผสมผลไม้มากันเลยทีเดียว โดยกลิ่นของส้มผสมสาลี่จะโดดเด่นขึ้นมาเต็มๆ มีโทนเปรี้ยวๆ ของมะกรูดนิดๆ เสริมเข้ามา เรียกว่าสดชื่นติดผลไม้แบบสดใสกันเลย ซึ่งได้อารมณ์สีส้มแบบออกหวานไม่พอ บางวูบจะได้อารมณ์แบบแชมพูสระผมที่มีกลิ่นแบบผลไม้เด่นนำ ซึ่งพอเข้าช่วงกลางกลิ่นของโทนดอกไม้ที่จะออกทางโทนดอกไม้สีออกนวลๆ กลิ่นเด่นขึ้นมาคือกุหลาบและมะลิ มีกลิ่นแนวๆ ดอกส้มประปรายให้พอรู้สึกได้ เลยทำให้กลิ่นช่วงนี้มีลักษณะแบบแชมพูหอมๆ มากขึ้น เข้าลักษณะแบบสาวผมหอมที่เดินผ่านแล้วกลิ่นฟุ้งกระจายออกมา แต่กลิ่นของ Aretha จะชัดกว่ามากว่าหอมสดชื่นแบบผลไม้กลั้วดอกไม้อย่างชัดเจนกว่า ไม่ได้เบาบางแบบกลิ่นผมหอมๆ ที่มาเบาๆ ขนาดนั้น กลิ่นช่วงนี้จะคงตัวยาวนานพอสมควร ก่อนที่กลิ่นโทนไม้หอมจะเริ่มดันขึ้นมาแบบอ่อนๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายให้ความอบอุ่นกำลังดี เคล้าด้วยกลิ่นอายนุ่มนวลสะอาดของ Musk ที่กลิ่นอายแบบดอกไม้กลั้วผลไม้ยังตามมาจางๆ อ่อนๆ นั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยตั้งแต่ ม.ต้น ยังได้เลย ตัวนี้ถือว่าเป็นน้ำหอมกลิ่นสดชื่นของฝั่งสาวๆ ที่ใช้ง่ายมาก และกลิ่นเข้าถึงง่ายสุดๆ ไปเลยของ AJMal ไม่มีกลิ่นแนวตะวันออกกลางมาเจือปนแม้แต่น้อย สามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ออกแนวสาวสดใสประมาณนี้ ทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป ออกกำลังกายยังได้เลย แต่รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนตัวนี้ทำได้แค่เรียกความสดชื่นถ้าอากาศร้อนๆ แต่ถ้าใส่ไปเต้นลืมตายยามค่ำคืน กลิ่นไม่เข้าทางเท่าไหร่ ส่วนคุณผู้ชายเอาจริงๆ ถ้าไม่มายด์กลิ่นยาสระผมหอมๆ ในช่วงกลางที่มีความเป็นผลไม้กลั้วดอกไม้ กลิ่นนี้ถือว่าใช้ได้ไม่ยาก

ความทน กลิ่นทนอยู่ที่ 6 – 8 ชม. อิงที่จำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ส่วนตัวจัดไปที่ 6 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อด้านหน้า กลิ่นลากยาวไปที่ 8 ชม. ได้อยู่ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัว และปิดท้ายด้วย Skin Scent 

ทิ้งท้าย สาวผมหอมกันเต็มๆ กลิ่นเป็นลักษณะแบบแชมพูหอมชื่นใจกลิ่นผลไม้ที่จะชอบได้ไม่ยาก และเป็นน้ำหอมหญิงอีกตัวที่ผมขอยกตำแหน่งนี้ให้ครับ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง 

Credit ภาพ - http://pimages.parfumo.de/480/62896_yut3g8_aretha_480.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น