วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Bvlgari - Aqva Divina


Bvlgari - Aqva Divina 

ตอนแรกที่ได้เห็นน้ำหอมรุ่นนี้ก็ดีใจไม่น้อยกว่าฝั่งสาวๆ จะได้เจอความเป็น Aqva ของ Bvlgari บ้างแล้ว ซึ่งขวดมาสวยงามเชียว เรียกว่าเป็นหนึ่งในเครื่องประดับยังได้เลย แล้วกลิ่นล่ะ จะเป็นยังไง 

Aqva Divina เปิด Top Notes มาได้หอมแบบน่าสนใจตรงที่เป็นขิงกลั้วกลิ่นเกลือ โดยมีซิตรัสของมะกรูดล้อมเอาไว้ เรียกว่าจะได้ความสดชื่นติดหวานแบบเหมือนอากาศสดชื่นริมทะเลแบบกำลังดี เรียกว่าช่วงนี้กลิ่นเกลือมาแบบมีเสน่ห์น่าสนใจมากเพราะติดซ่าๆ หอมลงตัวเชียว และกลิ่นในช่วงต้นนี่แหละจะตามไปแตะถึงช่วงท้ายๆ เลย โดยเริ่มมาผสมผสานกับช่วง Middle Notes ที่กลิ่นของควินซ์ (ผลไม้ลูกเหลืองๆ นวลๆ มีลักษณะของแอปเปิ้ลผสมลูกแพร์ หรือมองเผินๆ เหมือฝรั่งผลสีเหลืองลูกย่อมๆ กลิ่นออกทางเปรี้ยวอมหวานนวลๆ มีอารมณ์แบบสับปะรดเปรี้ยวๆ ผสมน้ำผึ้ง) ที่จะมาเด่นตีคู่กับเกลือและขิงเลย โดยมีกลิ่นโทนดอกไม้จางๆ ล้อมรอบ แต่มาแบบหวานอมเปรี้ยวติดสดชื่น กลิ่นจะหอมสดชื่นติดดปรี้ยวอมหวานเคล้าเกลือไปตลอด แล้วกลิ่นอายอบออุ่นจะเริ่มดันขึ้นมาทีละหน่อยจนเข้าสู่ช่วง Base Notes ที่กลิ่นของโทนไม้หอมจะดันขึ้นมาตีคู่กับกลิ่นของขี้ผึ้งที่มีความหวานจางๆ กลิ่นจะออกหวานวลๆ เคล้าผิวกายมีความอบอุ่นประปรายไปตลอด โดยที่เกลือนี่แหละยังอยู่ทำให้รู้สึกได้ว่าเป็นกลิ่นกลิ่นอายริมทะเลได้ นั่งหรือนอนเล่นบนเก้าอี้ไม้ริมทะเลหลังจากขึ้นจากน้ำแล้วผิวกายติดเค็มผสมหวานหน่อยๆ กลิ่นสามารถออกแนวเซ็กซี่ริมชายหาดก็ยังได้เลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงสาวๆ ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้สบายๆ ยิ่งใครชอบบรรยากาศริมทะเลแบบไม่มีกลิ่นคาวน้ำทะเลจะปลื้มได้ไม่ยาก เพราะมันจะดูชิลล์ๆ ติดเซ็กซี่ได้อยู่ โดยสามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน แต่ขอยกเว้นงานทางการจัดๆ ที่ต้องรับแขกบ้านแขกเมืองหรือผู้ใหญ่ เพราะกลิ่นมันชิลล์ไป นอกนั้นใส่ได้หมด ใส่ทำงาน Office ยังได้เลย ส่วนถ้าออกกำลังกายอาจจะไม่ค่อยเข้าทางให้รอช่วงท้ายๆ อาจจะดีกว่า ยามค่ำคืนถ้าชิลล์ๆ ก็จัดไป แต่ถ้าไปเที่ยวราตรีแนะนำว่าแพ้ชาวบ้านน้ำหอมหวานแน่นแน่นอน ส่วนคุณผู้ชายใส่ได้สบายๆ เพราะเนื้อกลิ่นมีความเป็น Unisex พอสมควรเลย เผลอๆ คนที่ไม่ชอบกลิ่นสาหร่ายหรือคาวทะเลจะชอบตัวนี้มากกว่ารุ่น Aqva ปกติอีกนะเออ 

ความทน - ประมาณ 8 ชม. กำลังดี อาจจะมากกว่านี้หรือน้อยกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น เรียกว่าหอมเกลือติดหวานซ่าสดชื่นได้งามเลย ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ แบบฟรุตตี้ผลไม้หวานอมเปรี้ยว และปิดท้ายด้วยหวานอบอุ่นเบาๆ เคล้าเกลือในช่วงท้ายแนวๆ Skin Scent

ทิ้งท้าย - ข้อดีมากมายของตัวนี้คือ ไม่มีกลิ่นคาวทะเลหรือสาหร่ายต่างๆ ทำให้ผมชอบมากกว่า Aqva และ Aqva Marine ทั้งหลายเสียอีก เพราะพวกนั้นทำให้เมาสาหร่ายขั้นสุดแบบจะลาป่วยเอา ที่สำคัญรุ่นนี้ออกมาคู่กับ Aqva Amara งานนี้ได้เสียตังค์ซื้อมาวางคู่กันแหงๆ 55555555 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ 

Credit ภาพ - http://www.glitter.si/wp-content/uploads/parfumi-nasl.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น