วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: by Kilian - Back to Black : Aphrodisiac


by Kilian - Back to Black : Aphrodisiac 

เมื่อเข้ามาสู่ไลน์ L'ŒUVRE NOIRE ของ by Kilian ไปแล้วในรุ่น Love : Don't Be Shy งานนี้ก็มาต่อเนื่องกันที่ตัวอื่นกับความหวานท่ามกลางความเป็นสีดำที่น่าค้นหา นั่นคือ Back to Black : Aphrodisiac ว่าจะออกมาในรูปแบบไหนและกลิ่นจะสื่อสารออกมาอย่างไง ผลคือ

เปิดต้นกลิ่นออกมาได้หอมหวานกันอย่างชัดเจนกับกลิ่นเครื่องเทศโทนหวานกลั้วความเป็นซิตรัสเบาๆ โดยมีกลิ่นของผลไม้อย่างราสเบอร์รี่และเชอร์รี่เด่นขึ้นมาให้รู้สึกได้ แถมนำความหวานของน้ำผึ้งมาแทรกกันตั้งแต่ช่วงนี้ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้เลยคือ เหมือนน้ำผึ้งสีดำสนิทหวานจัดกำลังราดลงมาที่ราสเบอร์รี่กับเชอร์รี่ฟุ้งกระจายออกมาให้ความรู้สึกดำดาร์กก่อน แล้วเวลาเราตักขึ้นมากินกลิ่นที่ฟุ้งกระจายในปากจะเป็นกลิ่นหวานติดผลไม้แบบเต็มมาก และยิ่งชัดเจนนักไปกว่าเดิมเมื่อเข้าสู่ช่วงกลาง ที่น้ำผึ้งติดกลิ่นผลไม้จะหวานฉ่ำจัด มีกลิ่นอายของพิมเสนนวลๆ นัวๆ ล้อมเบาๆ ความ Smoky ติดกลิ่นอายแบบขรึมๆ ดาร์กๆ เข้ามาผสมผสานอีกจากโทนไม้หอมที่มาแบบเน้นรองพื้น ทำให้มันออกทางอวลๆ ไปด้วยความนัวยั่วกันเต็มๆ ซึ่งช่วงนี้กลิ่นของน้ำผึ้งจะมาแบบจัดเต็มมากกลิ่นหอมหวานล่อลวงกระดิกนิ้วเข้ามาสิจ้ะกันสุดๆ สมชื่อว่า Aphrodisiac (แปลว่ากระตุ้นกำหนัด) กันก็คราวนี้ แล้วจะมีกลิ่นอายของใบยาสูบค่อยๆ แทรกขึ้นมานำเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะกลายเป็นกลิ่นหวานเย้ายวนแบบซิการ์หอมกรุ่นคลอเคลียแบบติดโทนนุ่มนวลของกลิ่นวานิลลาที่มาโทนแป้งกับกลิ่นโทนขนมกลั้วไม้หอมอุ่นๆ ตรงๆ คือไม่ได้ลดระดับความหวานกันเลยจ้า เพียงแต่ลดความฉ่ำของน้ำผึ้งลงมา เป็นหวานเย้าเฝ้าคลอเคลียอบอุ่นอบอวลนัวๆ ไม่ห่าง ซึ่งกลิ่นจะมีความหรูหรามีระดับอย่างชัดเจน แม้จะออกทางยั่วยวนแจ่มชัด แต่ก็มีชั้นเชิงพอที่จะให้รู้ว่า เราควรไปจัดกันตรงไหนเสียมาก ยังคง Concept กระดิกนิ้วกลับไปที่หลังม่านสีดำ แล้วกินกันเป็นคำๆ ต่อนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - Unisex ได้ทุกเพศ ตั้งแต่วัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปก็จัดได้แล้ว ซึ่งกับอากาศบ้านเราถ้าไม่หนาวๆ ก็ควรสเปรย์อย่างเหมาะสม ไม่งั้นเป็นน้ำผึ้งเดินได้แทนจนจุกคอหอยเอา สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน งานทางการก็พอได้แบบฉีดพอดี หรือถ้าชิลล์ๆ โรแมนติคกับแฟนก็เอาแบบลงตัวจะได้อร่อยกำลังดีกันถ้วนทั่ว ไม่ควรเลยกับการใส่ออกกำลังกายกับไปกิจกรรมกลางแจ้ง ส่วนยามค่ำคืนจัดไปจ้า ได้หมดทั้งยามโรแมนติคและยามหาเหยื่อ บอกเลยว่ากลิ่นเรียกร้องความสนใจมาก และมีระดับมากเสียด้วยนั่นเอง 

ความทน - มากกกกกก เกิน 8 ชม. แน่ๆ เพราะส่วนตัวล่อไป 15 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ไม่หนีไปไหนแบบยาสูบหวานๆ กลั้วน้ำผึ้งสีดำสนิท 

การกระจาย - จุดนี้จะอิงเคมีเป็นสำคัญด้วยเพราะตัวน้ำหอมทนอยู่ แต่อาจจะกระจายไม่เท่ากัน แต่การตีขึ้นของกลิ่นจะหนำใจแน่นอน โดยจะกระจายดีมากแน่นเลยในช่วงแรก ก่อนจะลดลงมาเป็นกระจายดี หรือกลางๆ แล้วเป็นออร่าหรือ Skin Scent ในช่วงท้ายตามแต่ละคน 

ทิ้งท้าย - กลิ่นหอมหวานและล่อลวงมากอันนี้บอกเลย แม้จะมีโทนภูมิฐานหน่อยๆ ในเนื้อกลิ่นก็ตาม ตอนที่ใส่ไปทำงาน มีคนทักเลยว่าใส่น้ำหอมกลิ่นน้ำผึ้งมาเหรอ กลิ่นลอยหวานยั่วมาเชียว แอบฟินนนนน ซึ่งถือว่าเป็นอีกตัวที่เป็นตัว Top ของแบรนด์นี้เลยล่ะครับ 

Credit ภาพ - https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/ca/2c/5e/ca2c5efdb2caa953139bb81b181b7f27.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น