วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Giorgio Armani - Acqua di Gio Profumo


Giorgio Armani - Acqua di Gio Profumo

ออกมากันก็มากมายแตกลูกแตกหลานกันมาก็เยอะ ก็ถึงเวลาของรุ่นที่เป็น Perfume บ้างแล้ว กับไลน์ Acqua di Gio ของแบรนด์ Armani งานนี้ก็มากับขวดดำให้เห็นกันไปเลยกับคำว่า Profumo ซึ่งงานนี้จะมาในลักษณะไหน กลิ่นจะแตกต่างไปมากหรือไม่ ผลออกมาก็คือ 

ภาพรวมกลิ่นไม่ได้แตกต่างจาAdG รุ่นปกติเท่าไหร่ คือมีความคล้ายพอสมควร และแอบมีความเป็นกึ่งกลางระหว่างรุ่นปกติและ Essenza พอสมควรเสียด้วย เพราะเปิด Top Notes กันเต็มๆ ที่กลิ่นโทนน้ำทะเลติดซิตรัส ที่มันไม่ได้แตกต่างจากจากรุ่นปกติมากนัก (เอาตรงๆ มันก็คล้ายมากเลยนะ 55555) เพียงแต่สิ่งหนึ่งคือ กลิ่นโทนน้ำทะเลมันเข้มขึ้นมาเสมอตัวกับซิตรัสเลยทำให้กลิ่นออกทางสดชื่นแบบน้ำทะเลกำลังดีเลย และกลิ่นช่วงนี้ที่นี่จะตามไปถึงต้นช่วงท้ายๆ เลย จนเมื่อ Middle Notes มาถึงกลิ่นแบบติดโทนดอกไม้จางๆ จะมาในช่วงนี้ โดยจะมีกลิ่นสมุนไพรเขียวๆ สดชื่นมาเสริมกลิ่นให้โทนน้ำทะเลที่ยังคงอยู่หอมแบบติดสดชื่นนุ่มๆ แล้วเพียงไม่นานกลิ่นจะออกทางอุ่นขึ้น ติดดาร์กขึ้นเพราะโทนธูปหอมจะเป็นตัวดันเข้ามาดึงไปสู่ช่วง Base Notes ที่โทนน้ำทะเลจะลดระดับลงไปเป็นตัวรองพื้นให้กลิ่นอายแบบธูปหอมปล่อยของคู่กับพิมเสนที่มาแบบนวลๆ เรื่อยๆ มาเรียงๆ กลิ่นจะมีความอบอุ่นและมีความ Smoky แบบชัดเจน สร้างความรู้สึกแบบน่าค้นหารองพื้นด้วยความสดชื่นที่ยังรับรู้ได้ ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่แตกต่างจากรุ่นปกติและ Essenza อย่างชัดเจน 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไป ก็สามารถแล้วเพราะกลิ่นเองไม่ได้ต่างจากต้นฉบับมานัก ความรู้สึกมาในแนวเดียวกัน เพียงแต่มีความดาร์กอุ่นติดSmoky ที่จะมาเด่นในช่วงท้าย เรียกว่าเป็นกลิ่นโซนมหาชนชอบได้ไม่ยาก โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน เพราะกลิ่นมันครอบจักรวาลอยู่แล้ว ส่วนยามค่ำคืนใส่ได้อยู่แบบทั่วๆ ไป แต่ถ้าใส่ไปเที่ยวโดยคนอื่นที่น้ำหอมเด็ดกว่ากลบหมดพอด

ความทน เพราะข้อดีของตัวนี้ที่มากับความเป็น EDP ความทนจึง 8 ชม. ได้สบายๆ และลากยาวไปได้มากกว่านั้นเสียด้วย โดยส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่ให้รู้สึกได้ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงระดับมากระจายกลางๆ และลดเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอผ่านไปซัก 8 ชม. ถึงเริ่มเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย กลิ่นใช้ง่ายเลยทีเดียว ส่วนคนที่ไม่ชอบกลิ่นคาวน้ำทะเลอาจจะเบือนหน้าหนีนิดนึง แต่พอผ่านไปได้ถึงลายๆ ช่วงกลางก็จะรับได้ไม่ยาก ซึ่งถ้าใครที่ชอบความสดชื่นแบบ AdG แต่ไม่อยากได้กลิ่นโทน Floral ใน Essenza ตัว Profumo จึงเป็นตัวที่น่าสนใจไม่น้อยล่ะครับ

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ 

Credit ภาพ - http://www.punmiris.com/himg/o.30806.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น