วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Diesel – Fuel for Life Spirit


Diesel – Fuel for Life Spirit 

ถ้าบอกว่าตัวเทพของไลน์ Fuel for Life ของผู้ชายในด้านความทนถึกอึดกระจายกว้านไปหมดทุกช่วงตัวนี้ คงต้องยกให้ตัวล่าสุดที่พึ่งออกมาเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมาอย่าง Diesel Fuel for Life Spirit ตัวนี้เลย เพราะว่ามาเต็มจัดหนักมาก เริ่มที่ 

Top Notes ปล่อยของกันเต็มๆ กับความเป็นเครื่องเทศกลั้วความเป็นซิตรัสของมะกรูด ซึ่งเอาจริงๆ ซิตรัวคือองค์ประกอบเท่านั้นเองให้กลิ่นมีความสดชื่นหน่อยๆ แต่ความเป็นเครื่องเทศจะมาเต็มสุดๆ เลยกับกลิ่นของอบเชย ซึ่งกลิ่นนี้จะเด่นตามไปยังทุกช่วงเลย โดยผ่านไปไม่นานก็เข้าช่วง Middle Notes กับความเป็นแป้งของไอริสที่จะมาแบบเคล้ากลิ่นอายสดชื่นของดอกส้ม ซึ่งแน่นอนความหวานเย้าของอบเชยตามมาแบบไม่ลดราวาศอก เรียกว่าพอผสมคลุกเคล้าจนเข้ากันเลยกลายเป็นโทนหวานเย้ายวนของอบเชยกลั้วแป้งติดดอกส้มแบบนวลๆ แฝงไปด้วยความอบอุ่นรองพื้น กลิ่นช่วงนี้เรียกว่าเป็นการผสมความเป็น Floral Oriental อย่างชัดเจน มีความแน่นในเนื้อกลิ่นสูงมาก แล้วกลิ่นอายอบอุ่นจะเริ่มฉายแสงขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้า Base Notes ที่กลิ่นอบอุ่นของแอมเบอร์จะมากลั้วกับกลิ่นของไม้หอมแบบแน่นเท่ห์ แต่จะรายล้อมไปด้วยกลิ่นอายของโทนธูปหอมติดกลิ่นอบเชยที่ยังตามมาอยู่ กลิ่นอายจะมีความแมนเท่ห์อบอุ่นติดหวานเย้าแบบนวลแน่นอยู่ไม่หนีไปไหนเลยล่ะ ต้องยกนิ้วให้ตัวนี้เลย มาแรง มาเด็ด และเอาจริง

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยมหาลัยก็ใส่ได้แล้ว เพียงแต่ว่าต้องผ่านน้ำหอมแน่นๆ มากันซักหน่อยจะรับตัวนี้ได้ กลิ่นจะไม่ได้เหมาะกับช่วงกลางวัน ยืนกลางแจ้งอากาศร้อนหรือออกกำลังกายนักเพราะเอาตายรอบทิศ แต่จะเหมาะกับการใส่อยู่ในห้องแอร์เย็นๆ ฉ่ำๆ ใส่ออกงานทางการได้อยู่ในสเปรย์ที่เหมาะสม เพราะกลิ่นมีความอบอุ่นสูงมาก และแอบเย้ายวนเซ็กซี่ด้วย ส่วนยามทั่วๆ ไปใส่ได้อยู่แบบจำกัดสเปรย์ ยกเว้นอากาศหนาวๆ อัดได้ตามสะดวก ยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นนี้เรียกร้องความสนใจได้ดีมากกกกกตัวนึงเลยทีเดีย 

ความทน มากกกกกกกกก คือทนกว่าต้นตระกูลอีก ยาวนานไปถึง 15 ชม. แล้ว กลิ่นยังตีขึ้น 

การกระจาย โคตรกระจาย บอกแบบนี้เลยดีกว่า กลิ่นเปิดตีขึ้นแบบหนำใจไม่พอ ช่วงกลางเอารอบทิศกระจาย พอมาช่วงท้ายๆ จึงลดมากระจายดี ปานกลาง และออร่ารอบๆ ตัวตามเวลาที่ผ่านไป 

ทิ้งท้าย ตอนเทสว่าแรงแล้ว ใช่จริงแรงยิ่งกว่า กลิ่นเป็นบาเรียหุ้มรอบตัวประมาณเมตรนึงได้เลยบนผิวผม เพราะเจอคอมเม้นต์มาจากคนแปลกหน้า ขนาดใส่ในวันอากาศเย็นจัดยังกระจายดีขนาดนี้ ถ้าอากาศร้อนๆ คงฆ่าตายหมดแหงแซะ ของเขาแน่จริงๆ ครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.punmiris.com/himg/o.19293.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น