วันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Rancé 1795 – Rue Rance Eau Duc de Berry


Rancé 1795 – Rue Rance Eau Duc de Berry

เพราะแบรนด์นี้เขาทำน้ำหอมออกมา Tribute ในความเป็นฝรั่งเศสและสดุดีให้กับนโปเลียนผู้ยิ่งใหญ่ในการสร้างประเทศฝรั่งเศสให้เกรียงไกร เช่นนั้น Rance 1795 จึงได้เอาช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในยามที่นโปเลียนได้เปลี่ยนแปลงทั้งกฎและวัฒนธรรมต่างๆ ของฝรั่งเศสจนเป็นประเทศที่รุ่งเรืองสุดๆ มาทำเป็นน้ำหอมในรุ่น Rue Rance Eau Duc de Berry นั่นเอง 

เริ่มฉีดเท่านั้นแหละ Top Notes นี่เรียกความคุ้นเคยได้พอสมควรกับการเป็นกลิ่นเม็ดผักชีกับเม็ดกระวานล้อมด้วยกลิ่นซิตรัสของส้มขมแนวๆ เดียวกับ Cartier Declaration เพียงแต่จะมาในแบบที่ไม่เป็นมัสมั่นแกงแก้วตามากขนาดนั้น เพราะความเป็นซิตรัสมาตีคู่กับเครื่องเทศค่อนข้างสูสี ก่อนที่กลิ่นโทนเขียวโปร่งๆ จะเริ่มดันขึ้นมารับช่วงต่อจนเข้าช่วง Middle Notes ที่กลิ่นออกแนวเขียวโปร่งนวลของไวโอเล็ตจะมาตัดโทนหวาน แต่กลิ่นเครื่องเทศก็ยังคงตัวอยู่เพราะเม็ดกระวานยังคงเด่นเป็นสง่าคู่กับเม็ดผักชีแถมด้วยกลิ่นซิตรัสของส้มขมก็ยังมาจางๆ เพียงแต่จะมีพริกไทยที่ดึงโทนให้เป็นโทนสะอาดติด Spicy มากขึ้นด้วย กลิ่นเลยออกทางเซทตัวเป็นแนวๆ หอมนวลๆ ติดหวานเครื่องเทศหน่อยๆ ดูติดหรูหราเสียมาก แล้วจะมีกลิ่นอายไม้หอมดันขึ้นมาทีละนิดจนเข้าช่วง Base Notes ที่โทนไม้หอมจะมาเด่นกับความเป็นไม้ซีดาร์ มีกลิ่นติดหวานของลูกจันทน์เทศจางๆ กลั้วไปมากับเครื่องเทศที่ตามมาเบาๆ ให้รู้สึกได้ กลิ่นในช่วงนี้มีความสุภาพและอบอุ่นมีภูมิดูน่าเชื่อถือพอสมควร เพราะกลิ่นไม้หอมจะมาเด่นแบบสว่างๆ กำลังดีไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ กลิ่นนี้ Unisex เลย แต่มีความเป็นผู้ชายประมาณ 70% เลยทีเดียว โดยสามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งงานทางการยิ่งเข้าทีเพราะกลิ่นเสริมบุคลิก นอกนั้นใส่ทั่วไป จะทำงาน Office หรือชิลล์ๆ แบบมีระดับก็ทำได้ แต่งดใส่ออกกำลังกายเพราะกลิ่นไม่ได้มาในทางแบบนี้นัก ส่วนยามค่ำคืนใส่ได้แบบออกงาน แต่ถ้าไปเที่ยวเมาหาเหยื่ออาจจะพอไหวบ้าง แต่กลิ่นไม่เข้าทางแน่ๆ เวลาเมาเป๋มันจะเสียลุคทางด้านกลิ่นไป 

ความทน เรียกว่าลงตัว เพราะอยู่ที่ประมาณ 8 ชม. บวกลบประมาณ 2 ชม. ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย กลิ่นกระจายกำลังดี ในตอนต้นและคงตัวไปตลอดยาวไปจนถึงปลายช่วงกลาง ก่อนจะลดระดับมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ในช่วงท้าย แล้วจางลงไปตามเวลาที่อยู่บนตัวเรา 

ทิ้งท้าย เอาจริงๆ ใกล้ Cartier Declaration มากครับ เพียงแต่กลิ่นจะเบากว่า และเสริมความเป็นเครื่องเทศสะอาดๆ ติดหรู ไม่ได้ออกทางเย้ายวนแบบ Declaration ที่จะมีกลิ่นชามาผสานนั่นเอง

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://orchard.vn/images/detailed/13/Rance-1795-Rue-Rance-Eau-Duc-De-Berry-For-Men.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น