วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Bond No.9 – Andy Warhol

Bond No.9 – Andy Warhol

ถ้าพูดถึง Andy Warhol แน่นอนว่าเขาคนนี้เป็นหนึ่งในตัวพ่อตัวแม่ทางด้านศิลปะแบบ Pop Art ที่ได้รับการยกย่องแบบที่สุดตั้งแต่ช่วงปี 60 เป็นต้นมา แม้กระทั่งเสียชีวิตไปแล้วก็ยังถือว่าเป็นหนึ่งในบุคคลผู้ทรงอิทธิพลอย่างทางทางด้านศิลปะอยู่เสมอ ซึ่งแน่นอนว่า Bond No.9 ก็ไปทำข้อตกลงกับมูลนิธิของ Andy Warhol ทางด้าน Visual Art เพื่อมาทำน้ำหอม Tribute ให้ออกมาทั้งหมด 6 รุ่น ซึ่งเมื่อได้ลองตัวท้ายสุดที่ชื่อรุ่นเอาชื่อและนามสกุลของคนที่จะ Tribute มาเต็มๆ จึงมาบอกเล่าว่า 

เปิดตัวที่ Top Notes กับความรู้สึกสีออกโทนม่วงกันเลยทีเดียวเพราะกลิ่นลูกพลัมติดหวานนิดๆ จะมาโดดเด่นมาก โทนซิตรัสที่มาในช่วงต้นจะมาแบบเป็นตัวช่วยให้กลิ่นอายพลัมไม่เข้มเกิน เพราะมีความสดชื่นเข้าไป แถมด้วยกลิ่นอายออกทางไม้หอมอ่อนๆ รองพื้นด้านหลัง ซึ่งต้องบอกว่ากลิ่นพลัมนี่จะตามไปเด่นในช่วง Middle Notes ด้วย โดยทีกลิ่นของ Oud จะมาผสมผสานในช่วงนี้ก็จริง แต่ไม่ได้มาเด่นจัดแบบแน่นอวลตามประสาขนาดนั้น เพราะกลิ่นพลัมมาเบรกเอี๊ยดเอาไว้ แถมกุหลาบกับโทนดอกไม้จะดันขึ้นมาหอมละมุนกำลังดี มีพิมเสนรายล้อมหอมนวลกำลังงาม เลยทำให้ช่วงนี้เป็นกลิ่นพลัมกลั้ว Oud เย้าๆ ด้วยกุหลาบพิมเสนได้ลงตัวมาก ไม่หวานเกินไป เย้ายวนแบบติดเจ้าชู้หน่อยๆ โดยแอบมีโทนอบอุ่นรองพื้นให้รู้สึกได้ ซึ่งเพียงไม่นานกลิ่นอายอบอุ่นของวานิลลาจะเผยตัวขึ้นมาจจนเข้า Base Notes ที่กลิ่นวานิลลาจะไม่ได้มาแบบขนมเลย มาแบบออกโทนแป้งหน่อยๆ โดยมีกลิ่นของไม้จันทน์หอมมาผสมผสานแบบไม้หอมนวลกำลังดี สิ่งที่เด่นขึ้นมาอีกตัวคือโทนธูปยางไม้อย่าง Frankincense ที่ทำให้วานิลลากลั้วกลิ่นไม้หอมติดพิมเสนจากช่วงกลาง ทำให้กลิ่นในช่วงนี้อยู่ระหว่างความเป็นกลิ่นอายอบอุ่นติดแมนๆ มีความน่าค้นหาติดลึกลับกำลังดี และมีความ Unique แบบมีคลาสในเนื้อกลิ่นที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ดันน่าสนใจไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย คือกลิ่นอายของพลัมค่อนข้างอยู่ตรงกลางมากพอที่ทำให้ผู้ชายและผู้หญิงทุกเพศมาใส่ตัวนี้ได้ โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการ โดยของดใส่ออกกำลังกายและออกกลางแจ้งจะดีมาก ไม่งั้นตีขึ้นหนำเอาแน่ๆ ส่วนยามค่ำคืนถือว่าจัดได้หมด กลิ่นออกแนวเย้ายวนก็ได้เลย ออกแนวกลิ่นอายแบบมีระดับมากพอที่จะทำให้คนรู้ว่า การเย้ายวนแบบมีชั้นเชิงมันเป็นเช่นนี้ 

ความทน ปรบมือให้เลย เกิน 8 ชม. แน่นอน ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 15 ชม. กับ 5 สเปรย์สบายๆ การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้นและค่อนข้างคงตัวไปเรื่อยๆ จะมีลดระดับมาที่กระจายกลางๆ อยู่ แต่ก็ถือว่ากลิ่นยังคงทำหน้าที่ได้ดีงาม มีช่วงท้ายๆ ที่เป็นออร่ารอบๆ ตัวที่ยังมีให้รู้สึกได้เรื่อยๆ 

ทิ้งท้าย กลิ่นดูเหมือนไม่มีอะไร แต่จริงๆ แบบซ่อนมิติของเนื้อกลิ่น โดยเฉพาะกลิ่นพลัมที่มาแบบมีระดับจนผมเองก็คิดไม่ถึงเลยว่าเป็นกลิ่นที่ผู้ชายใส่แล้วออกแนวปล่อยของได้ ไม่ผิดหวังที่ได้มีโอกาสลองครับ 
หมายเหตุ: 1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://fimgs.net/images/secundar/o.16339.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น