วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Yves Rocher – Comme une Evidence Homme

Yves Rocher – Comme une Evidence Homme 

Comme une Evidence Homme หนึ่งในน้ำหอมกลิ่นกุหลาบของผู้ชายที่เรียกว่ามาแบบใช้งานง่ายเลยทีเดียว และไม่มาแบบสาวเกินไปเสียด้วยที่มากับแบรนด์ที่รู้จักกันเป็นอย่างดีกับ Yves Rocher กลิ่นจะเป็นยังไง ก็เริ่มที่
 

Top Notes จะมาแบบ Spicy เบาๆ กลั้วความเป็นไม้หอมติดเขียวกลั้วความสดชื่นที่มาแบบเบาๆ กันก่อนเลย กลิ่นซิตรัสจะมาแบบไม่หนักหน่วง เน้นดันให้กลิ่นเขียวติดแห้งๆ แบบไม้หอมของสนไซเปรส และกลิ่นของกุหลาบจะมาแบบกำลังดีดันขึ้นมาเรื่อย จนเข้าสู่ช่วง Middle Notes โดยที่ความเป็นกุหลาบนวลๆ ไม่ออกเข้มจัดจนสาว และไม่เบาจัดจนดูจับต้องไม่ได้ ซึ่งสิ่งที่ทำให้กลิ่นอายกุหลาบมาแบบแมนๆ ในช่วงนี้เลยคือกลิ่นของพริกไทยที่มาผสมผสาน โดยมีเครื่องเทศต่างๆ ติดเมทัลลิคหน่อยๆ รองพื้นด้านหลัง กลิ่นอายช่วงนี้เลยจะเป็นกุหลาบติดแครื่องเทศที่มาแบบกำลังดีกลั้วกลิ่นไม้หอมของไซเปรสที่ตามมาในตอนต้นแบบไม่หนักหน่วง เรียกว่าเป็นกลิ่นออกโทนสุภาพยังได้เลย และกลิ่นของโทนไม้หอมของซีดาร์จะเริ่มปล่อยของออกมาทีละหน่อย และเข้าสู่ Base Notes อย่างชัดเจน เพราะกลิ่นของกุหลาบจะมีกลิ่นอายของไม้หอมแบบอบอุ่นที่มาแบบกลางๆ มาตีคู่ด้วย โดยมีไอพิมเสนจางๆ ให้รู้สึกได้ กลิ่นอายโดยภาพรวมจึงเป็นกลิ่นลักษณะของผู้ชายหอมนุ่มๆ นวลๆ สะอาด โดยมีความเป็นกุหลาบแบบกำลังดีให้ดูอ่อนโยน และไม่ทำร้ายใครนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน มหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นไม่ได้ออกโทนสดชื่นเด่นนัก เพราะออกทางไม้หอมกลั้วกุหลาบแบบใช้ง่าย โดยสามารถใช้ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ถ้าจะใส่ออกกำลังกายก็พอได้ ส่วนยามค่ำคืน ถ้าแบบสบายๆ หรือโรแมนติคกับแฟนค่อนข้างเข้าทางมากกว่า ที่จะใส่ไปเที่ยวกลางคืน เพราะอาจจะดับถ้าไปประชันกับคนอื่น

ความทน อยู่ที่ประมาณ 6 ชม. และสามารถลากไปที่ 8 ชม. ก็ยังได้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวอัดไปที่ 8 สเปรย์ลากยาวไปที่ 8 ชม. ได้อยู่ 

การกระจาย กลิ่นไม่ได้กระจายหนักมาก เรียกว่าเปิดต้นกลิ่นมาก็กระจายดีพอสมควร แล้วจึงลดลงมาเป็นกระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัวที่คนได้กลิ่นมักชอบ แนวๆ มหาชนรักกลิ่นนี้ แล้วค่อยลดเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย ตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน

ทิ้งท้าย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งในน้ำหอมที่ใช้ง่ายเลยทีเดียว ใครอยากหลุดพ้นจากความจำเจของโทนซิตรัสสดชื่น ตัวนี้เป็นอีกตัวที่น่าสนใจในราคาไม่แรงเลยล่ะครับ 

Credit ภาพ - http://www.punmiris.com/himg/o.30304.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น