วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Byblos – Blu Men Enjoy

Byblos – Blu Men Enjoy

เห็นครั้งแรกใน StrawberryNet กับราคาขนาดขวด 100 ml ได้กระชากใจมากเพราะถูกเกิ๊นนนน กับขวดสีเขียวสวยงามติด Sport กับแบรนด์แฟชั่นของอิตาลีที่มีชื่อเสียงมากเลยทีเดียวอย่าง Byblos ซึ่งก็จัดมาซะเลยแบบไม่ต้องคิดอะไรมากเพราะคุ้มแน่นอน จนมาได้ใช้งานจริง ก็ต้องบอกว่า

Blu Men Enjoy เปิด Top Notes มาได้น่าประทับใจไม่น้อยกับโทนซิตรัสแบบติด Spicy จางๆ มีกลิ่นอายของอัลมอนด์แบบแป้งเบาๆ ให้รู้สึกได้และมีดอกส้มมาแบบเบาๆ นวลๆ จะซึ่งกลิ่นช่วงนี้เรียกว่าดึงให้เกิดความรู้สึกสะอาดสดชื่นได้กำลังดี ซึ่งมาก่อนไปก่อนเพราะกลิ่นพระเอกหลักของงานนั่นคือ ดอกฟรีเซีย จะดันขึ้นมาจนเข้าสู่ช่วง Middle Notes ที่กลายเป็นกลิ่นอายหอมดอกไม้โทนสดชื่นแบบสะอาดสะอ้านออกทางสบู่ติดออกทางพริกไทยหน้อยๆ ที่สำคัญทีกลิ่นเขียวออกนุ่มนวลของใบไวโอเล็ตที่มาเสริมให้ฟรีเซียปล่อยของได้หอมสดชื่นแบบดอกไม้ติดโทนสบู่นวลๆ แต่ไม่แน่น เน้นสดชื่นเป็นหลักได้หอมสะอาดมาก ก่อนส่งต่อให้ Base Notes ที่จะมากับกลิ่นแบบสากลโลกนุ่มสะอาดของ Musk กับไม้หอมติด Smoky อ่อนๆ ที่มาให้ความสะอาดสบายจมูกไปจนกว่าจะหายไปจากผิว ซึ่งภาพรวมสมชื่อรุ่นที่บอกถึงคำว่า Enjoy เลยทีเดียว เพราะกลิ่นมันออกทางสะอาดสบายๆ เน้นโทนดอกไม้เด่นนำแบบที่ทำให้เพลินๆ จมูกแบบไม่ต้องซับซ้อนอะไรมากเลย 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยประถมก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงง่ายมาก ออกแนวกลิ่นสดชื่นแบบเน้นโทนดอกไม้ติด Spicy นำที่มหาชนไม่ยี้เวลาได้กลิ่นเลย สามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน เพราะมันมีความสะอาดเป็นตัวยืนพื้น ไม่ว่าจะเป็นงานทางการและชิลล์ๆ ทั่วๆ ไปได้หมด ส่วนยามค่ำคืนถ้าอากาศร้อนๆ ต้องการกลิ่นสบายๆ ตัวนี้ตอบโจทย์ แต่ถ้าใส่ไปเที่ยวกลางคืน ท่านจะโดนกลบมิดแน่นอนจากคนอื่นที่จัดหนัก 

ความทน กลิ่นโทนนี้หอมจริง แต่ความทนมันไม่ได้มากนัก เพราะอยู่ระหว่าง 4 – 6 ชม. อยู่ที่จำนวนสเปรย์เป็นสำคั 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น คือหอมแบบสดชื่นนวลๆ ก่อนที่จะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย เป็นกลิ่นใช้ง่ายแบบที่คาดไม่ถึงว่าสอยมาแล้วจะรู้สึกเพลินไปกับรุ่นนี้ ซึ่งเรียกว่าไม่เสียดายตังค์เลย เพราะมันกลายเป็นน้ำหอมจำพวก คิดไม่ออกก็บอกตัวนี้ได้ทันทีในแง่ของกลิ่นที่ใช้งานง่ายและสบายๆ นั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ 

Credit ภาพ - http://cdn2.bigcommerce.com/server4900/b69e8/products/119502/images/311770/13793549605__96123.1443010089.600.600.jpg?c=2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น