วันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: AJMal - Hiba (Oil Perfume)

AJMal - Hiba (Oil Perfume) 

วนกลับมาอีกครั้งกับโซน Oil Perfume ของ AJMal ที่ห่างหายไปนาน งานนี้เพราะว่าอยากรู้ว่าในโซนนี้ของแบรนด์นี้เขาจะมีน้ำหอมโทนสดชื่นใช้ง่ายบ้างหรือไม่ เพราะจะเจอแน่นๆ เสียส่วนใหญ่และบางทีจะมี Signature ของแบรนด์ของไม้กฤษณาเป็นซีนเด่นเสียมาก เช่นนั้นจึงได้มาเจอตัวนี้ คือ Hiba ก็เลยต้องลองกันหน่อยว่า จะออกมารูปแบบไหน 

คำว่า Hiba เท่าที่ค้นดูแปลว่า ของขวัญ เช่นนั้น กลิ่นเปิดก็ทำให้รู้สึกน่าสนใจขึ้นมาทันที เพราะว่ากลิ่นโทนซิตรัสแบบโทน Oil ที่มีโทนเขียวๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งรองพื้นด้วยกลิ่นไม้หอมมันเด่นขึ้นมา แต่ไม่ได้มาแบบคมๆ เพราะมีกลิ่นโทนนุ่มๆ ติดสะอาดลักษณะคล้ายลาเวนเดอร์มาตัดโทน เลยทำให้เป็นโทนสดชื่นแบบติดแน่นกำลังดีเสียมาก กลิ่นช่วงนี้มีความแมนในระดับหนึ่งในเนื้อกลิ่นจากโทนติดเขียวกับไม้หอม จนเมื่อผ่านไประยะหนึ่งจนเข้าช่วงกลาง กลิ่นจะเริ่มมีความนุ่มมากขึ้นผสมผสานกับโทนเขียวนวลๆ ให้รู้สึกได้แนวๆ กลิ่นโทนจากไวโอเล็ต โดยที่โทนไม้หอมยังคงลักษณะเป็นตัวรองพื้นอยู่ เน้นแทรกซึมขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่ชัดเจนมากกับการเป็นกลิ่น 3 เกลอ คือ Musk ไม้หอม และแอมเบอร์ ซึ่งโทนไม้หอมจะเด่นชัดขึ้นมาแทนที่แล้ว แน่นอนว่ามีลักษณะกลิ่นคล้ายกระดาษาสาสะอาดๆ ที่มาจากไม้ซีดาร์และมีไม้จันทน์หอมเป็นตัวเอกล้อมจนได้กลิ่นโทนวู้ดดี้อ่อนๆ รองพื้นด้วยความสะอาดนุ่มจาMusk และมีความอบอุ่นจากแอมเบอร์แบบเบาๆ ซึ่งภาพรวมจึงเป็นกลิ่นสดชื่นออกแนวทะมัดทะแมงเสียมาก แถมเป็นโทนซิตรัสที่ไม่ได้เบาโหวงเกินไปด้วยเพราะมาลักษณะแบบ Oil นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - มาในโทน Unisex ซึ่งใช้ได้หมดทุกเพศในวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป แต่เนื้อกลิ่นมีความเป็นผู้ชายอยู่ที่ 60 - 70% ได้ เพราะกลิ่นติดเขียวแมนเท่ห์ที่อยู่ในช่วงต้นและมาในช่วงกลาง นอกนั้นมีความสมดุลย์ในเนื้อกลิ่นลงตัวไปตลอด สามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งงานทางการและไม่ทางการ ซึ่งถ้าใส่ออกกำลังกายควรรอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่ไปเที่ยวก็สามารถได้อยู่ เพราะลักษณะของความเป็น Oil มันจะมีความแน่นในระดับหนึ่ง เพียงแต่ว่ากลิ่นนี้จะไม่ได้มาในโทนเย้ายวนก็เท่านั้นเอง 

ความทน - 8 ชม. สบายๆ เพราะเป็น Oil Perfume และสามารถลากยาวไปได้มากกว่านั้นเสียด้วยซ้ำ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง และคงตัวเป็นลักษณะนี้ไปตลอด จนเมื่อเวลาผ่านไปซัก 8 ชม. กลิ่นจึงมีลักษณะแบบ Skin Scent 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าเป็นอีกกลิ่นที่น่าสนใจในการใช้งาน เพราะเหมาะกับอากาศบ้านเรา โดยที่แต้มกำลังดีกลิ่นก็ลงตัวไปตลอดวันนั่นเอง จะว่าไปกลิ่นแนวๆ นี้ เป็นหนึ่งใน#ของดีเทคนิคไม่ต้อง ยังได้เลยล่ะครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - เข็มขัดสั้นถ่ายเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น