วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Estée Lauder – Youth-Dew

Estée Lauder – Youth-Dew 

พอเห็นชื่อว่า Estee Lauder มักจะนึกถึงกลิ่นน้ำหอมแนวหรูหรา สะอาด สุภาพ มีความเป็นผู้ดีแบบมีชั้นเชิงแฝงไปด้วยในแต่ละกลิ่นตลอด แต่เพราะไม่ได้ใช้น้ำหอมผู้หญิงเลยมักมองข้าม พอวันนึงมีมิตรสหายผู้รักน้ำหอมด้วยกันส่งน้ำหอมมาให้ได้ลอง ทำให้ได้เห็นว่าแบรนด์นี้เขาทำน้ำหอมได้เด็ดดวงมากมาตั้งแต่อดีตและเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่คลาสสิคเหนือกาลเวลามากเสียด้วยกับตัวนี้เลย Youth-Dew 

เปิดต้นกลิ่นมาเรียกว่ามาเต็มตามลักษณะของน้ำหอมโทนหรูหราแบบติด Vintage กับ Aldehydes ที่จะมาแบบกลิ่นสบู่สะอาดๆ คมๆ ดันเด้งขึ้นมาก่อนเลย โดยจะมีกลิ่นของโทนซิตรัสมาสนับสนุนจางๆ แต่กลิ่นที่มาผสมผสานแบบเด่นกว่าจัดเต็มคือโทนเครื่องเทศที่จะมาแบบ Spicy กันเต็มๆ แต่แปลกมันมีความนุ่มผสมๆ อยู่ติดโทนสะอาด ซึ่งน่าจะมาจากลาเวนเดอร์ กลิ่นจะเริ่มพัฒนาเข้าสู่ Middle Notes ที่เล่นเอาประทับใจมาก คือ กลายเป็นกลิ่นแบบ Coca Cola ที่มีกลิ่นอายติดแป้งหอมดอกไม้รายล้อม ด้วยการผสมผสานของอบเชยและกานพลูที่จะมาแบบ Cola หน่อยๆ ติดซ่าๆ กับแป้งหอมเย้ายวนติดเครื่องเทศที่ยังคงตามมาเด่น โดยรู้สึกได้ถึงความ Smoky จางๆ ที่แทรกอยู่ กลิ่นในช่วงนี้ถือว่ามีเสน่ห์ที่หาตัวจับได้ยากไม่น้อย เพราะมันจะได้ความรู้สึกแบบ Sexy กลั้วความดาร์กติดความนวลของแป้งหอมอย่างบอกไม่ถูก เพียงไม่นานโทนอบอุ่นก็จะเริ่มดันขึ้นมาเรื่อยๆ กลิ่น Smoky ที่ว่าจึงมาเต็มกันในช่วง Base Notes ที่โทนธูปและยางไม้จะมาเต็มมาก เปิดตัวหลังจากหลบๆ ซ่อนๆ มาตั้งแต่ช่วงแรก กลิ่นของโทนแป้งยังคงตามมาอยู่โดยวานิลลารับช่วงต่อ ตามด้วยมีความอบอุ่นแทรกอยู่ตลอดจากโทนแอมเบอร์ แต่สิ่งที่ตัดกันได้น่าดูชมคือ พิมเสนและ Oakmoss ที่มาในโทนเข้มดาร์ก ซ่อนพื้นหลังแบบติด Animalic ด้วยกลิ่น Musk ที่แม้จะนุ่มแต่ซ่อนเขี้ยวเล็บแบบเย้ายวนติดสาปปลุกเร้าแบบดิบๆ ให้รู้สึกได้ เรียกว่าเป็นการผสมผสานน้ำหอมออกมาได้ดีงามมากอีกตัวกับการรวมความเป็นผู้หญิงในหลายๆ อารมณ์ ทั้งสดชื่น มีจริต หรูหรา มีระดับ น่าค้นหา ลึกลับ เย้ายวน และเซ็กซี่แบบติดดิบๆ นี่แหละภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป อย่างน้อยต้องเป็นคนผ่านน้ำหอมมาพอสมควรและมีความชอบในโทนกลิ่นแบบ Vintage ที่มีลักษณะแบบกลิ่นที่เหนือกาลเวลาและคลาสสิคแบบมีชั้นเชิง ยิ่งถ้าใครเคยได้กลิ่นนี้จากคนในครอบครัวที่ใช้น้ำหอมมาก่อนเรียกว่าสามารถฟินได้เลย โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดสเปรย์ กลิ่นจะให้ความงามแบบน่าค้นหาได้ดีมาก งดใส่ออกกลางแจ้งและออกกำลังกาย เดี๋ยวจะตายก่อนเพราะกลิ่นตีขึ้นหนำใจมาก ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานหรูเรียกว่า ปล่อยเสน่ห์กันไม่ยั้งได้เลยทีเดียว 

ความทน กราบบบบบบบบ 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่เลย ขนาดจัดไปแค่ 3 สเปรย์เท่านั้นเอง ขอกราบบบบบอีกที 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากแบบว่าตอนฉีดครั้งแรก อาจจะผงะกันได้เลยทีเดียว แล้วจะค่อยลดลงมาตามเวลาที่ผ่านไปเป็นกระจายดีมนช่วงกลาง ซึ่งในช่วงท้ายเป็นกระจายกลางๆ ก่อนที่จะผันตัวไปเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัว ส่วนหลังจากนี้ไม่รู้แล้วจ้า เพราะอาบน้ำก่อน ^^ 

ทิ้งท้าย แม้ผมเองจะผ่านน้ำหอมโทนแบบนี้มาไม่มาก แต่เนื้อกลิ่นเบลนด์ออกมาได้ชั้นครูเลย มีลักษณะออกแนวเล่นใหญ่ก็จริง แต่ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยอย่างน่าเชื่อถือมากเลย ง่ายๆ มันคือ Masterpiece ครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://images.moneysavingexpert.com/images/yslyouthdew.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น