วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: PRYN PARFUM - Turkish Leather

PRYN PARFUM - Turkish Leather 

เมื่อรู้ว่าแบรนด์ไทยแบรนด์นี้ได้ปล่อยน้ำหอมออกมา แน่นอนว่าไม่พลาดเด็ดขาด เพราะรู้ว่าสุคนธกรเขาจัดหนักจัดเต็มแน่นอน ซึ่ง PRYN Parfum เองไม่ได้มาในแนวน้ำหอมแบบ Traditional Perfume เน้นในลักษณะ Niche Perfume แบบมีชั้นเชิงทางด้านกลิ่น สามารถสู้แบรนด์ Niche ต่างประเทศได้ไม่อายใครเลย และนี่คือกลิ่นแรกที่จะมาบอกเล่ากันหลังจากใช้งานจริงแบบเต็มเหนี่ยวกับ Turkish Leather 

จากจำนวน 4 สเปรย์ๆ ที่จัดลงบนผิวกาย เปิดต้นทางภาพในหัวเหมือนเดินเข้าสู่ร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ตกแต่งขลังๆ ในย่านตะวันออกกลาง เพราะกลิ่นอายของเหล้าติดเครื่องเทศแบบคมๆ จะดันขึ้นมาแบบแว้บแรกกลั้วกลิ่นของไม้กฤษณา (Oud) ที่จะมาเด่นเป็นสง่ากันก่อน กลิ่นฉายเสน่ห์ของ Oud ที่ติด Smoky ได้ชัดเจนและลงตัวกลั้วความหวานที่กำลังจะมา โดยมีกลิ่นอายนุ่มๆ แน่นๆ ให้รู้สึกได้รองพื้นอยู่ จนส่งต่อให้เราเดินเข้าสู่ย่านของขายผลไม้แบบแห้งๆ เพราะกลิ่นของอินทผาลัมจะดันขึ้นมาแบบหอมหวานมากมายเคล้ากลิ่นไม้หอมนวลจมูก เหมือนเราเห็นผลไม้แห้งต่างๆ วางเรียงรายบนถาดหรือกล่องไม้ มีทั้งแบบเชื่อมและไม่เชื่อมแต่หอมหวานตามธรรมชาติ ซึ่งไม่พอจะมีขนมอบหอมหวานให้ได้รู้สึกแบบรายล้อม โดยที่ยังมีกลิ่นของ Oud ตามมาจางๆ รองพื้นด้านหลังให้กลิ่นหวานทำหน้าที่ให้ฟินกันเต็มๆ ในช่วงนี้ โดยมีความ Smoky ของกลิ่นกลั้วกับกลิ่นอายนุ่มแน่นค่อยๆ ดันขึ้นมาหลังจากซ่อนตัวมาระยะหนึ่ง ซึ่งก็พาเราไปสู่ย่านเครื่องหนังกันเต็มๆ เพียงแต่เป็นเหมือนรอยต่อของโซนหวานและโซนเครื่องหนัง กลิ่นเลยจะกลั้วกันไปมาระหว่างความหอมหวาน ความ Smoky และความดิบติดนุ่มของหนัง กลิ่นมีความเป็นไม้เนื้อหอมและความเป็นโทนธูปแทรกไปอยู่ตลอด ให้รู้สึกได้ถึงกลิ่นอายแบบอบอุ่น ขลังๆ และหวานนวลจางๆ ที่ยังตามมาอยู่ ภาพรวมทั้งหมดเลยเหมือนเราได้เดือนเที่ยวในตลาดในตุรกีไปทีละโซนแล้วกลิ่นของแต่ละโซนจะติดตัวเราเป็นสเต็ปผสมผสานกันออกมาดันให้แต่ละช่วงของน้ำหอมมีเสน่ห์มากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ได้หมดทุกเพศเลย คือ กลิ่นมีความเป็น Unisex อยู่เต็มๆ ซึ่งอาจจะไม่ได้กลิ่นพิมพ์นิยมที่ดมแล้วจะชอบเลย อย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอมโทนหนังและ Oud มาบ้างจะเข้าถึงตัวนี้ได้ง่ายขึ้น โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม ไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป เรียกว่ากลิ่นจะให้ความรู้สึกได้ทั้งอบอุ่น ขลัง และหวานแบบมีเสน่ห์ได้ดีไม่เหมือนใครเลย ยิ่งให้ห้องแอร์แบบเย็นฉ่ำ หรือวันอากาศหนาวๆ กลิ่นงามงดมาก แต่ของดใส่ออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้งทุกประเภท อาจจะตีขึ้นจนแน่นจัดๆ เอาได้ ยามค่ำคืนจัดไปกลิ่นมีเสน่ห์แบบไม่เหมือนใคร เรียกร้องความสนใจได้ดีในหลายสถานการณ์เลยล่ะ 

ความทน - อันนี้ไม่ได้อวย แต่ขอชื่นชมจากใจจริงว่า มันทนมากกกกกกกกก เรียกว่า 15 ชม. แล้วกลิ่นยังตีขึ้นตลอด ซักเสื้อที่ใส่วันนั้นแล้ว เอามารีดกลิ่นยังตีขึ้นอยู่เลย ความเข้มเข้นของน้ำหอมคงไม่ใช่ย่อยๆ แน่นอน 

การกระจาย - ดีงามมากกกกกก คือ ช่วงแรกก็หนำใจสุดๆ แล้วลดลงมากระจายดีงามไปตลอดจนถึงช่วงท้ายๆ แล้วลดลงตามสเต็ปของเวลาที่ผ่านไปจนถึงออร่ารอบๆ ตัว ไม่มี Skin Scent ใดๆ มารบกวนหัวใจให้ต้องก้มดมข้อมือเลย ปล่อยของตลอดจริงๆ 

ทิ้งท้าย - ผมอยากให้แบรนด์นี้โกอินเตอร์แบบสุดๆ มาก กลิ่นตอบโจทย์ความเป็นน้ำหอมที่มีเอกลักษณ์อย่างมีชั้นเชิง และกลิ่นนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวที่มีเสน่ห์ให้ความหวานกลั้วความเท่ห์ขลังได้ดีจริงๆ กดไลค์ให้ไม่ยั้งเลย

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://static1.squarespace.com/static/5662f552e4b0957c439c96a7/t/567d8492c21b864703060a8b/1451066515441/PRYN-PARFUM-TURKISHLEATHER?format=500w

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น