วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Paco Rabanne – 1 Million Cologne


Paco Rabanne – 1 Million Cologne

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไลน์ที่ได้รับความนิยมมากเลยทีเดียวกับ 1 Million ของ Paco Rabanne ที่บ่งบอกถึงความเป็นหนุ่มเมโทรเท่ห์ๆ ไลฟ์สไตล์แบบหนุ่มดูแลตัวเองในสังคมเมือง ซึ่งมีการต่อยอดไลน์นี้ออกมาหมดไม่ว่าจะเป็นรุ่น Intense ที่เข้มข้นซะ และรุ่น Cologne ที่ลดระดับความหวานลงมา เช่นนั้นรุ่นแน่นยังไม่ถึงเวลาขอรุ่น Cologne ก่อนแล้วกันว่าจะออกมาในรูปไหน 

เปิดต้นกลิ่นในแบบที่ทำเอาตะลึงไปพอสมควร เพราะ Top Notes มากับโทนซิตรัสแบบส้มผสมเลมอนสดชื่นกันเลย ซึ่งยังไม่พอขนความเป็นกลิ่นอายของโทนสดชื่นแบบน้ำทะเลมาด้วย ซึ่งแอบแปลกใจใช้ผิดขวดหรือเปล่า แต่พอจับโทนหวานเย้าติดเท่ห์ได้จากเม็ดกระวาน เลยได้ความเชื่อมโยงจากรุ่นต้นตระกูลมาได้อยู่ ซึ่งกลิ่นของโทนสดชื่นนี้จะเป็นเป็นตัวรองพื้นและตัดโทนให้ช่วง Middle Notes ที่เอาความเป็น 1 Million มาชัดเจนกับกลิ่นอบเชยกลั้วกุหลาบแบบหนุ่มเมโทร แต่มันจะเบาลงไปเยอะจากต้นตระกูล เพราะกลิ่นซิตรัสกับโทนสดชื่นมาตัดทอนลงไปพอสมควรโดยเฉพาะความหวานแน่นจากอบเชย แต่กุหลาบยังคงอยู่แบบน่าดูชมแทนแบบไม่ออกสาว กลิ่นยังมีความเป็นโทนทะเลแบบไม่มีกลิ่นคาวให้รำคาญใจเลย และกลิ่นโทนอบอุ่นจะเริ่มเข้ามาผสมผสานจนดันเข้าสู่ Base Notes กับการเป็นกลิ่นหนังนุ่มๆ ที่มีความครีมมี่ในเนื้อกลิ่นกับลักษณะออกนวลๆ คล้ายผิวกายติดหวาน ล้อมด้วยกลิ่นอายของพิมเสนที่หอมนวลจมูกเคล้ากลิ่นอายหวานกำลังดีที่ยังเป็นอิทธิพลจากช่วงกลางมาถึงตอนนี้แบบไม่หนัก ซึ่งลักษณะแบบเป็นการสลับโทนกลิ่นของรุ่นต้นตระกูลที่กลิ่นหนังจะเด่นให้เกิดความนุ่มอบอุ่นติดเมโทร มาเป็นให้พิมเสนเด่นแล้วหนังลดทอนความหนักลงไป โดยยังคงความเป็น 1 Million ได้อยู่ไม่มีผิดเพี้ยน แต่เสริมการสดชื่นและการใช้ง่ายในลักษณะแบบ Cologne เข้ามา ชัดเจนตรงนี้ 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ก็ใช้ได้แล้ว ซึ่งกลิ่นนี้ลดโทนหนักๆ จากรุ่นปกติไปได้เยอะเลยทำให้วัยหนุ่มละอ่อนมาใช้ตัวนี้ได้ด้วยสบายๆ ซึ่งกลิ่นออกแนวสดชื่นก็จริง แต่แฝงด้วยความเย้ายวนพอสมควร และมีความภูมิฐานได้อยู่ น้องๆ ม.ปลาย อาจจะต้องดูสถานการณ์ในการใส่นิดนึง ส่วนวัยอื่นๆ ที่โตขึ้นมาตัวนี้สามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะงานทางการและทั่วๆ ไป ส่วนยามค่ำคืนสามารถใช้ได้สบายๆ แต่อาจจะต้องอัดสเปรย์กันนิดนึง และอาจจะสู้ชาวบ้านไม่ได้ถ้าจะเน้นปล่อยเสน่ห์ จึงแนะว่าให้ไปหารุ่นปกติหรือ Intense จะดีกว่า มาเต็มและจัดหนักตามลำดับขั้นกว่า 

ความทน แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็น Cologne แต่กลิ่นอยู่ในระดับ EDT ที่ความทนน่าสนใจมาก อยู่ระหว่าง 6 – 8 ชม. ซึ่งอาจจะมีบวกลบบ้าง อิงที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น เรียกว่าสดชื่นแบบมีของซ่อนอยู่ให้รู้สึกได้เลย ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวคงตัวไปตลอดจนถึงช่วงท้าย ก่อนจะจางลงไปเป็น Skin Scent ตามกาลเวลา 

ทิ้งท้าย แอบประทับใจ เพราะส่วนตัวมีความเฉยๆ กับ 1 Million ตรงที่มีน้ำหอมหลากแบรนด์ที่กลิ่นใกล้เคียงกันไปหมด เพียงแต่อาจจะไม่ได้มีลักษณะเมโทรเท่า พอมา Cologne เฮ้ย! กลิ่นดีนะนั่น เรียกว่าลดทอนความเกร่อลงมาได้น่าสนใจไม่น้อย ที่สำคัญ Design ขวดได้สวยมาก เวลาแสงตกกระทบจากพื้นหลังสีทองทำให้ขวดงามอร่ามตาเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://iscentyouaday.com/wp-content/uploads/2015/07/1-million-cologne.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น