วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Avon – Exploration

Avon – Exploration

พอได้น้ำหอมผู้ชายของ Avon มา เรียกว่าขนมากันให้รึ่มเพราะจัดทีจัดเยอะและจัดเต็ม ก็ได้ถึงเวลาของตัวออกใหม่ล่าสุดอีกตัวอย่าง Exploration ที่พอรู้ว่ามีกลิ่นที่ส่วนตัวค่อนข้างชอบอย่างส้มสีเลือด เลยจัดเต็มแบบหนำใจผลปรากฏออกมาคือ
 

Top Notes มากันเต็มๆ กับกลิ่นซิตรัสของส้มสีเลือดก็จริง แต่อาจจะไม่ใช่ส้มจ๋านักเพราะว่ามีกลิ่นของเกรฟฟรุตที่มาโทนติดซ่าหน่อยๆ เข้ามาผสมปนเปค่อนข้างมาก เลยทำให้กลิ่นส้มจะไม่ติดหวานเกินไปออกทางซิตรัสคมกำลังดีเพราะแอบมีโทนเขียวๆ หน่อยๆ เบาๆ ให้รู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นโทนนี้จะเริ่มเบาลงไปในช่วง Middle Notes ที่จะเป็นโทนเขียวสมุนไพรเด่นนำขึ้นมาติด Spicy จางๆ เพราะกลิ่นของเซจและโรสแมรี่จะเด่นขึ้นมาทำให้รู้ว่ากลิ่นอายติดซ่าๆ ตอนแรกน่าจะแอบมาจาก 2 ตัวนี้ โดยจะมาให้เขียวสะอาดสดชื่นกำลังดี และมีโทนผลไม้เบาๆ ให้รู้สึกได้ แต่ไม่ได้มาเด่นมาก แอบให้ความหวานจางๆ ในเนื้อกลิ่นอยู่ ก่อนที่จะมีกลิ่นอายไม้หอมนวลๆ ดันขึ้นมาทีละนิดจนเข้าสู่ช่วง Base Notes ที่กลิ่นไม้หอมจะมาตีคู่กับหญ้าแฝกให้ความสะอาดแมนๆ โดยมี Musk ให้กลิ่นนุ่มๆ เบาๆ โดยที่ยังมีกลิ่นอายจากช่วงกลางที่ให้ความสดชื่นประปราย มีความใกล้ๆ กับกลิ่นแบบผ้าซักตากจนแห้งสะอาดติดกลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่มนวลๆ ไม่มีกลิ่นอับใดๆ อยู่ไม่น้อย ซึ่งภาพรวมเป็นกลิ่นออกแนวสดชื่นใช้ง่ายแบบสบายๆ อีกหนึ่งกลิ่นเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวับเรียน ม.ต้น ก็ใช้ได้แล้ว เพราะกลิ่นเข้าถึงง่ายมาก คนได้กลิ่นก็ไม่มองด้วยหางตาง่ายๆ ที่สำคัญใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ยิ่งอากาศร้อนๆ กลิ่นยิ่งสดชื่น ส่วนยามค่ำคืน ถ้าทั่วๆ ไปก็ใส่ได้ แต่ถ้าใส่เพื่อไปเที่ยวอันนี้เบาไป ไม่เข้าทางเท่าไหร่ 

ความทน อยู่ที่ประมาณ 6 ชม. ในห้องแอร์ โดยบวกลบอยู่ 2 ชม. อยู่ที่การอัดสเปรย์เน้นๆ และถ้าอยู่กลางแจ้งอากาศร้อนๆ กลิ่นก็จะไปไวพอสมควร พกไปเติมระหว่างวันจะช่วยได้ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย ราคาไม่แพงเลย และเป็นตัวที่ใช้ง่ายสบายๆ มันก็หอมสดชื่นแบบติดลุยเลยล่ะครับ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://01.avoncdn.com/shop/assets/en/prod/prod_1162181_xl.jpg?w=700


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น