วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: The Different Company - Osmanthus

The Different Company - Osmanthus

แบรนด์ Niche ที่น้ำหอมเรียกว่ากลิ่นแตกต่างอย่างมีระดับและหรูหรามากเลยทีเดียวอีกหนึ่งแบรนด์จากฝรั่งเศส ซึ่ง The Different Company ขนสุคนธกรมือหนึ่งมาร่วมงานเพียบเลยทีเดียว และหนึ่งในคนปรุงน้ำหอมชื่อดังให้ Hermes อย่าง Jean-Claude Ellena ก็ได้มาร่วมปรุงน้ำหอมด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Osmanthus นั่นเอง 

ชื่อรุ่นของตัวนี้สื่อสารชัดเจนว่าจะเป็นกลิ่นของ Osmanthus หรือดอกหอมหมื่นลี้นั่นเอง โดยกลิ่นของดอกหอมหมื่นลี้จะเหมือนเป็น Main หลักของน้ำหอมที่จะไปผสมผสานในทุกๆ ช่วง เหมือนเป็นศูนย์กลางหลักของน้ำหอมเลย โดยเริ่มที่ช่วงแรกกับกลิ่นซิตรัสติดเขียวจะเด่นขึ้นมา โดยจะได้กลิ่นของดอกหอมหมื่นลี้ที่ค่อยๆ แทรกตัวขึ้นมาทีละหน่อยจะให้ความรู้สึกแบบหอมสดชื่นปนความหอมหวานติดผลไม้กำลังดี ผ่านไปไม่นานจึงเข้าสู่ช่วงกลางที่คราวนี้กลิ่นของหอมหมื่นลี้จะเด่นขึ้นมาหอมหวานแบบกำลังดี กลิ่นมีความเป็นดอกไม้ติดโทนพีชซึ่งเป็นตามธรรมชาติของดอกไม้ชนิดนี้ มีกลิ่นอายหอมนวลๆ จางๆ ของมะลิหน่อยๆ ซึ่งกลิ่นไม่ได้ขนดอกไม้มาทั้งสวนเลย มาลักษณะแบบเราได้กลิ่นดอกหมอหมื่นลี้ลอยมาตามลมยามเดินชมสวนที่มีดอกนี้ประปราย มาแบบชื่นใจ จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่งานนี้จะมาในลักษณะกลิ่นหอมสะอาดซึ่ง Musk จะเป็นตัวเด่นชูโรง โดยให้กลิ่นอายแบบผิวกายสะอาดติดหวานจากกลิ่นของหอมหมื่นลี้จางๆ มีกลิ่นกุหลาบหน่อยๆ มาเสริมให้กลิ่นหอมนวลๆ มีระดับแบบนิ่งๆ ไม่โจ่งแจ้ง ภาพรวมจึงเป็นน้ำหอมอีกตัวที่กลิ่นอายธรรมชาติกำลังดี หอมแบบสดชื่น รื่นรมย์ สะอาด สุภาพ และมีคลาสแบบไม่ต้องพยายามเลย 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้เขาบอกไว้ว่าเป็นของผู้หญิง แต่เอาเข้าจริง Unisex ได้อยู่ เพราะกลิ่นค่อนข้างเป็นธรรมชาติ ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกำลังกายพอได้แต่เปลืองไปนะ น้ำหอมแบรนด์นี้มันแพงนะขอบอก 55555 ส่วนยามค่ำคืนก็ใส่ได้แบบเบาๆ สบายๆ ไม่ควรใส่ออกไปเที่ยวกลางคืน เพราะกลิ่นเบาไปจ้า

ความทน - เพราะเป็นกลิ่นอายที่ธรรมชาติ แบบไม่ได้ออกทางปรุงแต่งอะไรมากมาย กลิ่นเลยจะมีความทนในระดับหนึ่ง คือราวๆ 4 - 6 ชม. ตามจำนวนสเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดีในตอนต้น สดชื่นติดหวาน ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง และปิดท้ายที่ Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ซึ่งนี่แหละเป็นตัวบอกเลยว่า น้ำหอมแท้แถมยัง NIche ด้วยนะ มันไม่จำเป็นต้องทนจัดเสมอไป แต่ถ้ามีกลิ่นอายที่ธรรมชาติ และมีความเหมาะสมมากพอที่จะสื่อสารถึงคอนเซปท์ของน้ำหอม มันก็ทำหน้าที่ได้ดีและกินขาดมากแล้วล่ะครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.perfumeriahortensia.com/480-large_default/osmanthus-the-different-company.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น