วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Jo Malone – Rain & Angelica

Jo Malone – Rain & Angelica

เรียกว่าแบรนด์นี้ทุกคนรู้สรรพคุณกันเป็นอย่างดีกว่ามันหอมธรรมชาติมาก และมาในแนว Whispering ที่จะไม่ได้เน้นกระจาย เรียกว่ามาแบบผู้ดีๆ ตามสไตล์ของ Jo Malone และเมื่อปี 2014 ป้าโจได้ออก Limited Edition ที่บอกถึงความเป็นกลิ่นสายฝนอย่าง Collection: London Rain เมื่อสบโอกาสได้มาลองใช้เพราะใจอยากได้กลิ่นแนวๆ น้ำฝนมาดับร้อนโคตรๆ ของอากาศอยู่แล้ว จึงได้จัดรุ่น
นี้มาเลยนั่นคือ Rain & Angelica 

กลิ่นเปิดเรียกว่าหอมสดชื่นกันเลยทีเดียว มาแบบน้ำติดฉ่ำๆ หวานกำลังดีมีความสดชื่นกำลังงาม โดยมีกลิ่นอายของโทนซิตรัสจากมะนาวๆ ที่มาแบบไม่เสียดคมจมูก เพราะโดนตัดทอนความคมด้วยกลิ่นโทนน้ำสะอาด ซึ่งกลิ่นจะมีลักษณะได้อารมณ์แบบฝนตกตามธรรมชาติกลิ่นหอมฉ่ำสดชื่น มีความหวานเสริมเข้ามาเต็มๆ เพราะกลิ่นของโสมตังกุยจะเข้ามาเด่นด้วยในช่วงนี้ จนนำเข้าสู่ช่วงกลางกับกลิ่นอายหอมสดชื่น ติดหวานมีความซ่าเบาๆ ประปราย โทนน้ำเย็นฉ่ำยังคงตามมาอยู่ กลิ่นจะมีความเป็นสมุนไพรกับน้ำใสๆ เย็นๆ ซ่าๆ หวานๆ กลั้วกันไปมา ก่อนที่โทนน้ำจะค่อยๆ เบาบางลง มีกลิ่นอายหวานๆ ติดแป้งนวลๆ แทรกเข้ามาพร้อมกับกลิ่นฉ่ำๆ ของหญ้าแฝกที่นำเข้าสู่ช่วงท้ายกับกลิ่นบรรยากาศหลังในตก ที่มีความหวานและชื้นฉ่ำให้รู้สึกได้ กลิ่นมีความสะอาดนวลๆ มีความเป็น Musk นุ่มๆ ให้รู้สึก เหมือนได้อารมณ์เดินริมถนนในเมืองใหญ่ที่สะอาดๆ กลิ่นคอนกรีตชื้นๆ ให้รู้สึกได้ หรือเดินในสวนสาธารณะยามฝนหยุดตกที่ให้ความรู้สึกสบายเนื้อสบายตัวและสดชื่น ซึ่งต้องยอมรับเลยว่ากลิ่นอายมาแบบธรรมชาติจริงหมอแบบได้อารมณ์ยามเริ่มฝนตกยันไปสู่ฝนหยุดได้อย่างชัดเจน 

เหมาะสำหรับ ได้ทุกเพศเลยจ้า กลิ่นแบบนี้ใส่ยังไงก็สดชื่น เข้าถึงง่ายมาก มหาชนมักชอบ และกลิ่นมีความเป็นธรรมชาติสูงมากเลย โดยสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดกวาดทุกสโตรกว่าอยากใส่ในช่วงเวลาแบบไหน ยิ่งอากาศร้อนๆ กลิ่นยิ่งหอมสดชื่นแบบฉ่ำน้ำติดหวานเสียด้วยซ้ำ แต่ถ้าจะเอาไปใส่ยามค่ำคืนก็ได้อยู่ แบบชิลล์ๆ ทั่วๆ ไป แต่ถ้าไปเที่ยวชนแก้วหันเถอะพี่น้อง กลิ่นจะอายไปหมดเกลี้ยงเพราะโดนเหล้ากลบจ้า 

ความทน ต้องถามว่าคาดหวังอะไรกับ Jo Malone ที่มาในแบบ EDC แต่มันหอมมากกันเหรอในเรื่องนี้ ซึ่งเอาเข้าจริงๆ ถ้าเทียบกับหลายๆ ตัว ตัวนี้ถือว่าทนกว่าไม่น้อย เพราะลากยาวมาที่ 6 ชม. ได้อยู่ ถ้าจำนวนสเปรย์ถึง (รวมอัดเข้าที่เสื้อที่สวมใส่ด้วย) แต่เอาเข้าจริงค่าเฉลี่ยก็อยู่ที่ 4 – 6 ชม. บวกลบพอประมาณนั่นแหละ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้นแบบว่าหอมสดชื่นติดหวานสมุนไพรฉ่ำน้ำกันเลย แล้วจึงค่อยลดลงมาเป็นกระจายแบบออร่ารอบๆ ตัว ปิดท้ายกด้วย Skin Scent 

ทิ้งท้าย นี่เป็นหนึ่งในน้ำหอมของ Jo Malone ที่ผมชอบมากกกกกก คือ มันหอมฉ่ำน้ำสดชื่นดีแท้ ซึ่งกลิ่นอายแบบฝนตกราวๆ นี้ คงไม่มีโอกาสได้เจอในเมืองหลวงของไทยแลนด์แน่ๆ เพราะกลิ่นน้ำครำมันจะเด่นกว่ากลิ่นฝน 5555 ซึ่งก็นะ ได้มาแบบแบ่งขาย แถม Limited ตอนนี้เลยต้องตามล่าหาขวดเต็มมาครอบครองตามเคย -___-“ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.osmoz.com/Public/Files/perfume/rain_angelica_jo_malone_a19a537839.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น