วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Tom Ford for Men

Tom Ford for Men 

เป็นน้ำหอมชายตัวแรกของแบรนด์นี้เลยที่ปล่อยออกมาหลังจากที่สร้างปรากฎการณ์ Tom Ford ให้ฟีเวอร์ในเรื่องน้ำหอมกับ Black Orchid ไปล่วงหน้า 1 ปี ซึ่งกลิ่นจะเป็นอย่างไร Sexy ปรอทแตกขนาดไหน (เพราะ Ad ส่อไปในทาง X แตกมาก) เช่นนั้นมาดมกันดีกว่ากับ Tom Ford for Men 

Top Notes เปิดขึ้นมาด้วยกลิ่นโทนซิตรัสของมะกรูดจะมาแบบเบาๆ กำลังดี ไม่คมบาดจมูก ซึ่งต้องยกความดีความชอบกับกับขิงที่จะมาแบบสดชื่นติดหวานกับใบไวโอเล็ตที่จะมาในทางเขียวนุ่มๆ ตัดโช๊ะ โทนซิตรัสติดเขียวไม่ให้เด่นเกินไปนัก ซึ่งการตัดทอนแบบนี้ทำให้ได้กลิ่นอายสดชื่นเบาๆ ออกทางหรูหราเซ็กซี่หน่อยๆ เสียด้วยเพราะไวโอเล็ตมที่เป็นตัวดันนั้นขึ้นชื่อทางนี้อยู่แล้ว เพียงไม่นานกลิ่นขิงที่เด่นเป็นสง่าจะยังคงอยู่ และนำเราไปสู่ Middle Notes ที่กลายเป็นช่วงที่จัดเต็มในเรื่องของความเซ็กซี่และเย้ายวน เพราะใบยาสูบจะมาเป็นพระเอกหลักให้ความหอมแบบไม่ได้หวานจัด แต่เอาจริง กลั้วกับกลิ่นขิงที่ติดหวานจางๆ ได้หอมละมุน โดยจะมีกลิ่นดอกส้มที่มาแบบนุ่มนวลผสมผสาน และมีกลิ่นพริกไทยเป็นตัวรองพื้น ทำให้ใบยาสูบที่เป็นตัวหลักเด่นนั้นมีทั้งความเท่ห์เย้ายวนและนุ่มนวลภูมิฐานแบบหรูๆ ติดสะอาดสดชื่นหน่อยๆ ได้ดีเลย และกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนทิศเพราะโทนไม้หอมกลั้วอบอุ่นจะเริ่มดันขึ้นมาทีละหน่อยจนเข้าช่วง Base Notes โดยที่แอมเบอร์จะมาด้วยโทนอบอุ่นแบบเบาๆ กลั้วไม้หอมที่คุมโทนภูมิฐานขรึมๆ สะอาดๆ โดยที่กลิ่นของยาสูบยังคงตัวในเรื่องของความเท่ห์เย้ายวนและเซ็กซี่ กลิ่นมีความนุ่มติดโทนปลุกเร้าของ Musk หน่อยๆ ที่มาแบบไม่โจ่งแจ้งเคล้ากับความ Smoky ที่มาแบบจางๆ ภาพรวมเลยกลายเป็นกลิ่นผู้ชายแต่งตัวดี มีระดับ ทั้งเท่ห์และภูมิฐานเป็นฉากหน้า แล้วค่อยๆ ปล่อยความเซ็กซี่ออกมาให้รู้ว่า ผมเด็ดกว่าความภูมิฐานที่เห็นนะครับแบบนี้เลย 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว แต่อาจจะเข้าทางกับวัยทำงานมากกว่า เพราะว่ากลิ่นมันออกทางภูมิฐานเป็นฉากหน้านี่แหละ ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป งดใส่ออกกำลังกายดีจะดีกว่าเพราะกลิ่นมันจะผสานความเซ็กซี่จนอาจจะทำให้คนอื่นอยู่ไม่สุข ส่วนยามค่ำคืนจัดไป เพียงแต่ว่าต้องอัดสเปรย์เยอะหน่อย เพราะแม้กลิ่นจะดีงาม แต่มันก็มีความเบาของเนื้อกลิ่นอยู่ ถ้าจัดน้อยโดนกลบมิดเลยแหละ 

ความทน กลิ่นดีงาม หอมจริง เซ็กซี่ในความภูมิฐานจริง แต่ความทนอยู่ที่ประมาณ 6 ชม. บวกลบ 1-2 ชม. ตามจำนวนสเปรย์ฉีดน้อยก็ไม่ค่อยทน ฉีดลงตัวอาจจะลากไปถึง 8 ชม. ได้ ประมาณนี้ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางเย้าแบบมีมาด และปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวกึ่ง Skin Scent ให้มาคลุกวงใน 

ทิ้งท้าย ยาสูบไม่จำเป็นต้องกลั้ววานิลลาก็ Sexy ได้แบบไม่ต้องพยายาม และแถมไปด้วยความเท่ห์อีกด้วย ซึ่งผมเองก็ประทับใจ Tom Ford for Men ไม่น้อยเลยทีเดียว แม้ว่าอาจจะน้อยกว่าตัวที่กลิ่นโทนคล้ายกันแต่ให้อารมณ์โรแมนติคล้นใจมากกว่าอย่าง Vera Wang for Men ก็ตาม

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ 

Credit ภาพ - http://i1.adis.ws/i/tom_ford/T03-TOMFORD-FORMEN_OC_50ML_A?%24large%24

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น