วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review: Guerlain L’Homme Ideal

Guerlain L’Homme Ideal

เห็นโฆษณารุ่น L’Homme Ideal ของ Guerlain ครั้งแรก นั่งนึกเดาในใจว่าจะมาในลักษณะใดหนอ ซึ่งอาจจะเจาะที่กลิ่นด้านอบอุ่นแน่ๆ แต่ก็ยังมีเสน่ห์แบบร่วมสมัยแน่ๆ เมื่อได้มีโอกาสได้รับการแบ่งปันจากมิตรสหายคนรักน้ำหอมเลยต้องมาบอกเล่ากันเลยว่า มันเป็นเช่นนี้ 

ภาพรวมของกลิ่นมีความชัดเจนมากในเรื่องของการเป็นน้ำหอมกลิ่นอบอุ่น มีความครีมมี่นุ่มจมูกในตัวสูงมาก เลยจะทำให้ได้ลุคแบบผู้ชายอบอุ่นน่าเข้าหาและเย้ายวนจนน่าซุกในเวลาเดียวกันมาก โดยเปิด Top Notes ที่ความเป็นซิตรัสแบบสดชื่นกลั้วสมุนไพรติดเขียวซ่าหน่อยๆ ก็จริง มีดอกส้มหอมสดชื่นกลางๆ แต่กลิ่นที่รองพื้นแบบครีมมี่อมหวานมันเหมือนมารอจ่อคอหอยพร้อมกันเลย ซึ่งกลิ่นที่เชื่อมโยงให้เกิดการเปลี่ยนโทนจากซิตรัสสู่ครีมมี่นั่นคือส้มขม ที่จะโยงกลิ่นอายซิตรัสติดสมุนไพรเบาๆ ในตอนต้นไปเป็นส่วนหนึ่งของ Middle Notes ที่จะเป็นกลิ่นอัลมอนด์หอมหวานกลั้วกับถัวตองก้า กลิ่นเลยจะอบอุ่นครีมมี่แบบหอมเย้ายวนน่าซุกมากมาย โดยมีความหวานประปรายแบบกำลังดี เย้ากำลังงามแทน โดยมีความเป็นซิตรัสกับดอกส้มในตอนต้นรองพื้นด้านหลังให้กลิ่นไม่ขนมจนเกินไป และก็เปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ Base Notes กลิ่นกลิ่นของไม้หอมติดขรึมๆ บอกความอบอุ่นแบบแมนๆ มีความ Smoky แบบแห้งๆ ของหญ้าแฝกให้รับรู้ได้ก็จริง แต่กลิ่นโทนอัลมอนด์ครีมมี่มีผู้สนับสนุนเข้าไปสมทบอีก 1 ราย นั่นคือ กลิ่นหนังเลยทำให้กลิ่นอายติดหวานมันครีมกลั้วกับความนุ่มนวลติดแมนๆ มีระดับแบบผู้ชายที่วางตัวดีลงตัวเป๊ะเลย จึงไม่แปลกใจว่าน้ำหอมตัวนี้คนนิยมชมชอบกันมากกับการใส่สร้างเสน่ห์ทางด้านอบอุ่น แถมยังมีความเป็นน้ำหอมโนกลิ่นออกทาง Modern มากกว่าจะออกทางร่วมสมัยได้ดีเสียด้วย นี่แหละ Guerlain L’Homme Ideal 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นจะเข้าทางมากมาย ส่วนน้องๆ วัยมหาลัยก็ใส่ได้อยู่ แต่กลิ่นอาจจะแน่นไปถ้าไม่ได้อยู่ในห้องแอร์ตลอด ซึ่งกลิ่นเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการ กลิ่นให้ความอบอุ่นน่าเชื่อถือก็ได้ กลิ่นสร้างความเย้ายวนน่าอยู่ใกล้ก็มาก ส่วนการออกกลางแจ้งและการออกกำลังกายข้ามตัวนี้ไปเถอะ เดี๋ยวตีขึ้นจนแน่นจุกคอตายเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนไม่ว่าจะออกงาน หรือไปเที่ยวแบบสบายๆ หรือออกทางโรแมนติคจัดไป เข้าทางมาก แต่ถ้าจะหาเหยื่ออาจจะต้องอัดสเปรย์มากหน่อยก็เท่านั้นเอง 

ความทน เรียกว่างาม เพราะ 8 ชม. สบายๆ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุกที่ฉีดเป็นสำคัญ 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีงามมากในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายดีอบอุ่นครีมมี่นุ่มจมูกๆ เย้าๆ ไปตลอด จึงค่อยๆ ลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย ต้องยอมรับเลยว่าผู้ปรุงกลิ่นนี้ ทำให้กลิ่นอัลมอนด์นั้นทั้งหวามและอบอุ่น มีความครีมมี่น่าเอาหน้าซุกไปมาไม่เลิกได้อย่างดีมากมาย ที่สำคัญดันมีตัวลูกอย่าง L’Homme Ideal Cologne ที่ลดความแน่นลงไปยิ่งทำให้น่าสนใจมากขึ้นไปอีก เสียตังค์แหงแซะก็งานนี้แหละครับ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.disicouture.com/blog/wp-content/uploads/disi-couture-beauty-news-lhomme-ideal-guerlain.jpg

1 ความคิดเห็น: