วันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review: Etat Libre d’Orange - Jasmin et Cigarette

Etat Libre d’Orange - Jasmin et Cigarette 

กลับมาหาแบรนด์สุดล้ำทางด้านน้ำหอมอย่าง Etat Libre d’Orange อีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ได้รับการแบ่งปันมาจากเพื่อนสมาชิกในกลุ่มน้ำหอมที่อยากให้ลองความแนวของแบรนด์นี้ ได้มาเราก็จัดซะ ผลออกมากับรุ่น Jasmin et Cigarette ก็ออกมาเป็นแบบนี้เลย

กลิ่นเปิดทำเอาอึ้งไปพอสมควร เพราะกลิ่นแน่นและนัวมากกับมะลิที่มาเต็มเหนี่ยวไปเลยพี่เต็มที่ไปเลยเธอสุดๆ โดยจะมีกลิ่นอายติดหวานกลั้วผลไม้ของแอปริคอตและมีความเขียวของหญ้าแห้งผสมผสานอยู่ให้พอรู้สึกได้ แต่เพียงไม่นานงานยาสูบก็มา แต่มาแบบทำเอาตะลึงพึงเพริดมาก เพราะกลิ่นที่ได้จะมาในรูปแบบของยาสูบแบบควันไอเต็มๆ และจะค่อยๆ นำเข้าสู่ช่วงกลางกันอย่างเต็มตัวกับความเป็นมะลิติดผลไม้ที่จากช่วงต้นมากลั้วควันซิการ์แบบชัดเจน กลิ่นมีความอบอุ่นให้รู้สึกได้อยู่เป็นระยะ ซึ่งในช่วงนี้บอกเลยว่า ถ้าไม่ชอบกลิ่นควันซิการ์ไพล่ไปทางควันบุหรี่อาจจะทำให้เกิดความรู้สึกว่า นี่มันคืออัลไลเพราะมันจะมาเต็มจริงจังมากจนแบบว่านี่ชั้นเป็นสิงห์รมควันไปตั้งแต่เมื่อไหร่กัน แต่สิ่งดีคือการตีคู่ขนานของกลิ่นมะลิและยาสูบ จะทำให้รู้สึกเหมือนผิวกายที่มีกลิ่นหอมหวานของมะลิที่ไม่แมนและไม่สาวเกินไปควันไอของยาสูบที่มาเต็มคลุ้งทั้งห้องจนมันนัวด้วยกลิ่นไปหมด ก่อนที่กลิ่นอายไม้หอมจะเริ่มมาล้อมลดโทนควันแบบ Smoky ลงไปได้มาก ซึ่งก็เข้าสู่ช่วงท้ายกลายเป็นเหมือนกลิ่นมะลิติดควันไอจางๆ ติดสะอาดของ Musk มาแบบนวลๆ นุ่มๆ มีกลิ่นของไม้ซีดาร์มาสร้างความเป็นไม้หอมแบบนวลจมูก มีความครีมมี่อวลๆ ไปตลอด เหมือนออกจากสถานที่สูบซิการ์ออกมาแล้วกลิ่นติดผิวกายแบบติดเซ็กซี่กำลังดี เรียกว่าภาพรวมเหมือนแบบเห็นผู้หญิงสูบซิการ์แบบจัดหนักแบบไม่แคร์สายตาใคร แล้วกลิ่นกายกลั้วกับกลิ่นซิการ์ก่อนที่จะนวยนาดออกไปกับผู้ชายซักคนชัดๆ เลย 

เหมาะสำหรับ - น้ำหอมตัวนี้ตราเอาไว้ว่าเป็นของผู้หญิง แต่เอาเข้าจริงๆ กลิ่นมัน Unisex มากเลยทีเดียว เพราะกลิ่นยาสูบแบบซิการ์รสเข้มมันตัดกับมะลิที่ไม่ได้สาวมากนี่แหละ เลยก้ำกึ่ง ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในบางสถานการณ์ยามกลางวันที่ไม่เน้นงานทางการ ถ้าจะใส่ไปทำงานแบบไม่ได้พบปะใครนักก็พอได้ เพราะมันก็จะออกแนวเหมือนกลิ่นคนไปสูบซิการ์มา แต่ยังมีความหอมของมะลิดับเอาไว้ แต่ไม่ใช่เหม็นควันบุหรี่จนไม่ไหวจะเคลียร์ นอกนั้นชิลล์ๆ ใส่ได้หมด ยกเว้นออกกำลังกายที่ควรจะงด เพราะอาจจะทำให้เวียนหัวหนักทั้งคนอยู่ใกล้และตัวคนใส่เอง ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นนี้มันเข้าทางสถานที่เที่ยวยามราตรีที่จัดซิการ์และบุหรี่กันได้ชัดๆ แถมกลิ่นที่ได้มันมีระดับและเซ็กซี่ได้อยู่ด้วย เพราะมะลิกับยาสูบมันเป็นตัวเรียกแขกด้านความเย้ายวนอยู่แล้วนั่นเอง 

ความทน - เรียกว่าทนซะขนาด กับ 12 ชม. กลิ่นยังอยู่ มาเต็มจริงจังเลย

การกระจาย - เรียกว่ามาหนักกันหน่อยในตอนแรก ก่อนที่จะลดลงมากระจายดี และปิดท้ายด้วยการกระจายปานกลางลดระดับลงไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ไม่คาดไม่ฝันว่าจะเจอน้ำหอมกลิ่นควันซิการ์แบบเข้มข้นได้มากชนาดนี้ แอบอึ้งไปไม่พอ เจอคนทักด้วยว่า สูบบุหรี่ด้วยเหรอเนี่ยถึงกับเอ๋อไปเลยเพราะเปล่าสูบ เรียกว่ากลิ่นนี้ทำออกมาได้เก๋ไก๋สไลเดอร์มากจริงๆ และที่สำคัญกลิ่นเปิดทำให้ผมนึกถึง Dolce & Gabbana pour Homme ด้วยที่เป็นมะลิกับยาสูบนัวๆ เซ็กซี่จัดจ้าน แต่ตัวนี้ของ Etat มาแบบแน่นและเรียลกว่านั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.ichetkar.fr/wp-content/uploads/2011/07/ELO_ichetkar_jasmin_cigarette.jpg

1 ความคิดเห็น: