วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: AJMal - Golden Wood (Oil Perfume)


AJMal - Golden Wood (Oil Perfume) 

หลังจากที่แบรนด์นี้มาเปิดในไทยคนรักน้ำหอมต่างก็ไปสอยกันมาแล้วถ้วนหน้าในราคาที่ทำเอาปลาบปลื้มกันถ้วนหน้า เพราะไม่แพงแถมคุณภาพก็จัดเต็มกันมากเสียด้วย ที่สำคัญนอกจากน้ำหอมปกติแล้วสิ่งที่โดดเด่นมากที่สุดเลยของ AJMal คือ Oil Perfume ครับ ในเมื่อผมได้สอยมาหลายตัวไม่ใช่น้อย จึงขอบอกเล่ากันซักหน่อยกับรุ่น Golden Wood ครับ

เพียงแต่กลิ่นเปิดของ Golden Wood ผมก็ฟินไม่รู้จะฟินยังไง เพราะกฤษณา (Oud) มาเต็มมากก็จริง แต่มาในลักษณะแบบไลท์เวอร์ชั่นเพราะไม่ใช่ Oud แบบที่ดาร์กๆ เพราะว่ามีกลิ่นโทนซิตรัสบางๆ มาตัด ทำให้มีความสดชื่นกำลังดีบนพื้นฐานของความเป็นไม้หอมแน่นๆ แน่นอนว่าปฏิเสธไม่ได้เลยว่า "กลิ่นผัวแขกที่สุดอ่ะ" แต่มันดีงามมากนะครับ ผมถึงยอมเป็นผัวแขกอย่างเต็มใจ เพียงแค่กลิ่นต้น ผมก็ยอมตั้งแต่หน้าประตูได้เลย ก่อนที่จะมีกลิ่นของพิมเสนค่อยๆ คืบคลานเข้ามาจนมาผสานกับความเป็น Oud เต็มที่ให้ความเย้ายวนแบบสว่างๆ อบอวลแบบ Rich Tone ดูดีมีระดับมากมายในช่วงกลางอย่างยาวนาน ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้ปล่อยของสื่อถึงชื่อว่า Golden Wood ได้ชัดมาก เพราะมันให้อารมณ์แบบสว่างไสวแบบเนื้อไม้สีทอง มีทั้งความนุ่ม และเย้ายวนดึงดูด และดูมีราคามากกับกลิ่นแบบนี้ และปิดท้ายด้วยกลิ่นที่มาเต็มกับโทนวู้ดดี้เน้นๆ โดยนำที่ Oud ผสานกับไม้ซีดาร์ที่จะได้ความขรึมดาร์กมากขึ้น แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่นและความเย้ายวนอย่างมีระดับจากความเป็น Oud เช่นเคย ซึ่งไม่หลุด Concept ของการเป็นกลิ่นที่มีราคา และยกระดับผู้ใส่ให้ดูมีคลาสแบบหรูหราแนวๆ ตะวันออกกลางเลยล่ะครับ


เหมาะสำหรับ - Unisex ครับ ใส่ได้ทุกเพศ แม้กลิ่นจะออกทางผู้ชายซัก 70% แต่เพราะความเป็น Oud ที่สว่างๆ ผู้หญิงเลยใช้ได้สบายๆ สามารถใช้ได้กับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบแต้มไม่เยอะ เดี๋ยวฆ่าชาวบ้าน งดการใส่ออกกำลังกายไม่งั้นเมาเอาได้ ส่วนกลางคืนจัดไปกลิ่นแน่นเรียกแขก (ตัวเป็นๆ และไม่ใช่) ได้ดีเลยทีเดียว

ความทน - เนื่องจากเป็น Oil Perfume เลยไม่ได้เป็นการฉีด เน้นที่การแต้มเป็นจุดๆ ตามร่างกาย ซึ่งกลิ่นก็ทนทานมากเกิน 8 ชม. ซึ่งส่วนตัว 10 ชม. แล้วกลิ่นยังอยู่แบบชิลล์ๆ มาก

การกระจาย - กลิ่นนี้ค่อนข้างอิงกับเคมีของผู้สวมใส่เป็นสำคัญครับ เพราะหลายๆ คนที่ได้ใช้จะเป็น Skin Scent เสียส่วนใหญ่ แต่ส่วนตัวผมกลายเป็นลูกครึ่ง Sillage ผสมกับ Skin Scent เพราะกลิ่นกระจายหนักหน่วงคนรอบตัวได้กลิ่น Oud สว่างๆ จากผมกันหมดจนถึงช่วงท้ายๆ ที่ลดมาเป็น Skin Scent แบบกลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้ตลอดเวลา เก๋ตรงนี้

ทิ้งท้าย - คนไทยหลายๆ คนจะไม่ชอบกลิ่นนี้แน่ๆ เพราะไม่คุ้นชิน อย่างน้อยการใช้กลิ่นนี้ต้องผ่านการใช้น้ำหอมที่มี Oud มาบ้าง หรือผ่านการใช้น้ำหอมมาหลายประเภทพอสมควร ซึ่งส่วนตัวในบรรดา Oil Perfume ที่ผมสอยมาจาก AJMal กลิ่นนี้ผมปลื้มปริ่มสุดๆ ไปเลย เพราะเคมีเข้ากันได้ แต่สร้างออร่าความรวยแบบเศรษฐีตะวันออกกลางได้เป๊ะมากจริงๆ ^^

2 ความคิดเห็น:

  1. ตัวนี้ถ้าให้แนะนำจากน้ำหอมแบรนด์อื่นๆทั่วไป กลิ่นน่าจะใกล้เคียงกับอะไรคะ เพราะส่วนตัวยังไม่เคยใช้ oud เลยเหมือนกัน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตรงๆ คือ ไม่ใกล้เคียงกับอะไรเลยครับ เพราะกลิ่นโทนแบบนี้เป็นโทนตะวันออกกลางพอสมควร ตัวที่ขายในไทยเลยจะยังไม่มีกบิ่นโทนนี้เป็นหลัก ถ้าสนใจลองไปดมที่ Shop - AJMal ที่ ซ.สุขุมวิท 3/1 ตรงนานา ได้เลยครับ น้ำหอมดี ราคาไม่แพงเลย ^^

      ลบ