วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Tommy Bahama - Set Sail Martinique for Men


Tommy Bahama - Set Sail Martinique for Men 

ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ทำน้ำหอมออกมาแต่ละตัวจะบ่งบอกถึงความเป็นทะเลได้เก๋ไก๋ขาดใจมาก เพราะสามารถสื่อถึงชีวิตริมทะเลแทบจะทันทียามที่ฉีดออกมา แม้ว่าจะฉีดแล้วนั่งหน้าแป้นแล้นอยู่ตรงโต๊ะทำงานก็ตาม ซึ่งเลยขอมาแตะกับรุ่นนี้ (ที่รู้สึกว่าเลิกผลิตอีกแล้ว) อย่าง Set Sail Martinique for Men ครับ

เพียงแค่กลิ่นเปิด คนหลงรักกลิ่นน้ำมะพร้าวอ่อนแบบสดชื่น พร้อมฟินสุดๆ เพราะกลิ่นที่ได้มันคือน้ำมะพร้าวอ่อนจากมะพร้าวน้ำหอม ที่ติดกลิ่นเปรี้ยวแกล้มเขียวจางๆ มีกลิ่นออกทางเกลือแบบน้ำทะเลโชยๆ เข้ามา แบบว่า "มันใช่อ่ะ" ไอ้ความรู้สึกเดินเล่นริมทะเลกินน้ำมะพร้าวอ่อนชัดๆ ซึ่งภายในเวลาไม่นานกลิ่นสดชื่นของมะพร้าวอ่อนจะค่อยๆ ผันมาเป็นกลิ่นออกทางค็อกเทลอย่างมาร์ตินี่กลั้วกับกลิ่นนุ่มๆ ของลาเวนเดอร์ และกลิ่นสะอาดอุ่นๆ ของพริกไทยที่ยังคงมีไอของทะเลสดชื่นอยู่ เหมือนนั่งเล่นริมทะเลจิบมาร์ตินี่แบบกรึ่มๆ ชิคๆ ท่ามกลางอากาศอบอุ่น ฟินมากกกกกกก ขอบอก จนปิดท้ายด้วยกลิ่นอบอุ่นของความเป็นวู้ดดี้แบบสว่างๆ กลั้วกับกลิ่นสะอาดนุ่มเย้าของ Musk ที่เหมือนได้ความรู้สึกใส่เสื้อเชิ้ตสีชาวไม่ติดกระดุมโชว์ 6 Packs (หรือพุง) กับการเกงขาสั้นรองเท้าแตะ เดินเล่นเห็นบ้านไม้สีขาวตัดกับความเป็นสีน้ำเงินของทะเลท่ามกลางกลิ่นอายสดชืิ่นรื่นเริงบันเทิงใจ มันใช่เลย!

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายมาก สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันที่ไม่ต้องความเป็นทางการ ซึ่งถ้าจะใส่ไปเรียนหรือใส่ไปทำงานแบบวันที่ไม่ต้องไปเจอผู้คน อยู่แต่ใน Office ก็ได้ไม่มีปัญหา แถมใส่ยามเย็นหรือกลางคืนแบบทั่วๆ ไปได้สบายๆ ครับ

ความทน - มันเป็น EDC หรือ Cologne นะครับ แต่ความทนอาจจะแกว่งหน่อย เพราะกลิ่นอยู่ในโซนที่ไม่หนัก ซึ่งอยู่ที่ 6 ชม. ได้อยู่ ซึ่งอยู่ที่จุดที่ฉีด และจำนวนสเปรย์ด้วยเป็นสำคัญ โดยส่วนตัวผมเจอมา 8 ชม. สบายๆ กับ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายแบบกำลังดีให้คนฉีดรับรู้ถึงกลิ่นที่จะอยู่กับตัว ไม่ได้เน้นกระจายดีเว่อร์ให้ชาวบ้านรับรู้ไปทั่ว มีช่วงท้ายที่จะเป็น Skin Scent ชัดเจน กลิ่นจะตีขึ้นจางๆ ยามร่างกายทำความร้อน แต่ยังไงก็คงความเป็นการชิลล์ริมทะเลแบบไม่ผิดเพี้ยน

ทิ้งท้าย - มันเริ่มหายากแล้วนะครับ เลิกผลิตกันเข้าไปนะของดีๆ น่ะ T-T

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น