วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Issey Miyake – L'Eau d'Issey Pour Homme Intense


Issey Miyake – L'Eau d'Issey Pour Homme Intense

เพราะรุ่นต้นฉบับนั้นติดลมบนมาตลอด แบบว่ายังไงก็หอม เมื่อได้ออกรุ่น Intense มา ผมก็เริ่มสนใจไม่น้อยว่า มันจะหนักจะแน่นกว่าเดิมไหม เพราะของเดิมเป็นโทน Woody Aquatic ที่ได้ทั้งความสะอาด สดชื่น อบอุ่นจางๆ คุณชายกำลังดี เช่นนั้นเลยขอซักหลายๆ ทีกับรุ่น L'Eau d'Issey Pour Homme Intense จนได้ข้อสรุปแบบนี้เลยครับ 

สิ่งที่เชื่อมโยงกับรุ่นปกติคือช่วง Top Notes เท่านั้นเองที่จะมาในโทนซิตรัสเด่นที่ส้มยูซุ และส้มทั้งหลายเลย เพียงแต่ว่าไม่ได้มาแบบรุ่นดั้งเดิมมากนัก เพราะมีโทนกลิ่นธูปที่มาผสมผสานเลยออกมาซิตรัสดาร์กๆ หม่นๆ ไม่ได้ซิตรัสแบบชวนสดชื่นมากนัก จนเมื่อเข้าช่วง Middle Notes กลิ่นเครื่องเทศโทนหวานเริ่มปล่อยของไม่ว่าจะกระวาน อบเชย และหญ้าฝรั่น จะมาเต็มแบบเย้ายวนลึกลับวาบหวามกำลังดี แต่ที่ไม่หนักเพราะว่ามีกลิ่นของออกทางใสๆ ซึ่งน่าจะเป็นดอกบัวมาตัด แถมมีจันทน์เทศที่จับได้เต็มๆ มาทำให้กลิ่นอายออกทางเย็นๆเลยไม่ออกทางหวานอบอุ่นมากเกินไป แต่ความเย้ายวนน่ะมีแน่ๆ ยังเต็มอยู่ เข้าทางความเป็นตะวันออกได้อย่างดีจริงๆ จนปิดท้ายด้วย Base Notes ที่จะมาด้วยโทนอบอุ่นมากขึ้นไล่ระดับจากน้อยมามากเอาในช่วงนี้ด้วยกลิ่นออกโทนวู้ดดี้ที่คล้ายกระดาษ แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่นเย้ายวนของกำยาน ธูป และแอมเบอร์ มาเต็มมาก กลิ่นในช่วงนี้จะอวลๆ ออกทางลึกลับเย้ายวนน่าค้นหากำลังดี ซึ่งบอกถึงสุภาพบุรุษเอเชียที่ใส่ชุดดำ มีเสน่ห์แบบน่าค้นหา และดูมีอะไรที่ทำให้คนได้กลิ่นหรือเห็นอยากรู้ว่าเขาคือใครและเป็นอะไร นี่แหละครับ รุ่น Intense ของ L'Eau d'Issey Pour Homme

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปครับ จริงๆ น้องๆ วัยมหาลัยก็ใส่ได้นะครับ เพียงแต่กลิ่นมันออกทางดาร์กหน่อยๆ เลยจะไม่ได้สื่อถึงวัยเท่าไหร่นัก ยกเว้นว่าไม่แคร์ก็ว่ากันไป สามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน เพราะกลิ่นไม่ได้ออกทางเย้ายวนเกินกว่าเหตุนัก ส่วนถ้าจะออกกำลังกายรอปลายๆ Base จะดีที่สุด ส่วนเที่ยวกลางคืนนี่จัดได้สบายๆ กลิ่นดูเป็นคนมีอะไรน่าค้นหา เย้ายวนกำลังดีเลยทีเดียว

ความทน – มากกกกก เกิน 8 ชม. ได้สบายๆ

การกระจาย – นี่เป็นหนึ่งใน Sillage Scent ที่ผู้ใส่อาจจะได้กลิ่นที่ตีขึ้นอ่อนๆ หรือไม่ได้หนักมาก แต่จะเป็นบาเรียหุ้มเราเลย เพราะคนรอบข้างจะได้กลิ่นกระจายออกจากตัวคนใส่ชัดเจนเลยทีเดียว มีในช่วง Base ที่จะลดระดับลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย – ง่ายๆ ว่า มันเหมือนตัวปกติแค่นิดเดียวเองครับ นอกนั้นเป็นเอกเทศของตัวเองอย่างมีเสน่ห์น่าดูชมและดมกลิ่นมากเลยล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น