วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: AJMal – Raindrops


AJMal – Raindrops

เป็นหนึ่งน้ำหอมที่ทำเอาอึ้งไปเลยของแบรนด์ AJMal เพราะว่าหลังจากที่ได้ลองใช้ นอกจากความสาวมากกกกกกในเนื้อกลิ่นแล้ว ยังเป็นทางเลือกที่ดีของคนที่งบน้อยแต่อยากใช้กลิ่นที่ใกล้เคียง Chanel – Coco Mademoiselle (แต่มีความต่างอยู่บ้างในเนื้อกลิ่น) เช่นนั้นมารู้จักรุ่นนี้กันครับ Raindrops

ความคาดหวังแรกในการใช้น้ำหอมตัวนี้ จินตนาการเลยว่ากลิ่นต้องสดชื่นโทนสะอาดแบบว่า Unisex แน่ๆ พอได้ฉีดทั้งลองเพียงแค่ต้นแขนและฉีดเต็มสูบแล้ว ถึงขั้นต้องบอกว่า “แอร๊ยยยยยยยย! มันสาวมากกกกกอ่ะแกร๊~” เพราะว่ากลิ่นเปิดมาเต็มมากกับกลิ่นดอกไม้ที่ให้อารมณ์สีชมพูกันเลย กลั้วไปด้วยกลิ่นผลไม้ โดยมีโทนซิตรัสจางๆ ซึ่งรวมตัวกันแล้ว กลายเป็นกลิ่น Floral Fruity ที่กลางๆ อยู่ระหว่างความใสๆ และความนุ่มนวลของผู้หญิงได้เป็นอย่างดี แต่กลิ่นช่วงนี้จะแน่นเชียว เพราะจับได้ถึงกลิ่นโทนไม้หอมแนวๆ ไม้จันทน์รองพื้นอยู่ด้านหลัง งานนี้เลยฟุ้งกระจายแบบหญิงสาวกันตั้งแต่แรกและไม่ลดราวาศอกเลยไปจนถึงช่วงท้าย ซึ่งช่วงกลางจะเริ่มเป็นโทนอบอุ่นกลั้วกลิ่นหอมดอกไม้ที่จับได้คือกุหลาบเลย มีกลิ่นมะลิหน่อยๆ กลิ่นออกทางสะอาดอบอุ่นโดยได้กลิ่นแนวๆ Musk กับอำพันทองก็จริงแต่ดอกไม้ยังคงเด่นเด้งตลอดบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงทุกกระเบียดนิ้วเลย และปิดท้ายด้วยความอบอุ่นของแอมเบอร์ที่เริ่มมาแย่งซีนดอกไม้บ้างแล้ว (แต่ไม่ได้แย่งทั้งหมด เพราะกลิ่นดอกไม้ยังคงมาเต็มตลอดศกอยู่) ทำให้กลิ่นในช่วงนี้อยู่ระหว่างความหอมละมุนนุ่มนวลกับอบอุ่นกำลังดี โดยมีพิมเสนลอยอ้อยอิ่งกำลังดีไปตลอด ซึ่งภาพรวม ความคาดหวังผมพังทลาย เพราะกลิ่นไม่ได้ Unisex เลย “สาวอ่ะแกร๊~” มากมายจริงๆ

ผลการเปรียบเทียบ – ในความใกล้เคียงกันทางด้านกลิ่นก็จริง แต่สิ่งที่แตกต่างเป็นอารมณ์เลย เพราะ
Coco Mademoiselle – สาวสวย น่ารัก หวานกำลังดี สีขาวสว่างไสว มาดคุณหนูที่สดใสแบบหรูหรา
Raindrops – สาวสวยนิ่งๆ ดูนุ่มนวล สีชมพูอ่อนละมุนละไม และอบอุ่นแบบผู้หญิงที่มีคลาส

เหมาะสำหรับ – ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปครับ เพราะกลิ่นนี้แม้จะเด่นที่โทนดอกไม้แบบคุณผู้หญิงก็จริงๆ แต่กลิ่นมีความอบอุ่นอยู่ในนั้นพอตัว สาวน้อยและตัวน้อยๆ ใช้คงจะแก่แดดไป สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ทั้งยามกลางวันและกลางคืน เพราะกลิ่นแน่นมากกกก โดยยามกลางวันสเปรย์อย่างเหมาะสมจะหอมแบบมีระดับ ส่วนกลางคืนจัดไปครับ ซึ่งคุณผู้ชายครับ ถ้าไม่แคร์ก็ใช้ได้นะ ไม่ว่ากัน

ความทน – มากกกกก เกิน 8 ชม. แล้ว กลิ่นยังตีขึ้น ผ่านไป 10 ชม. กลิ่นก็ยังอยู่ เช่นนั้น ทนมากครับบอกเลย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากเลยทีเดียวและยาวนานด้วยตั้งแต่ช่วงต้นยาวไปท้ายๆ ของช่วงกลาง มีในช่วงท้ายๆ ที่กลิ่นจะเป็นออร่ารอบตัวที่ตีขึ้นให้คนใส่และคนมายืนใกล้ๆ รับรู้

ทิ้งท้าย – แม้ตัวผมเองก็ไม่ได้รู้สึกถึงความเป็นหยดน้ำฝน (Raindrops) เท่าไหร่ และมันไม่ Unisex เลย แต่กลิ่นนี้มีดีในแบบที่สื่อถึงความเป็นผู้หญิงที่สาวๆ ส่วนใหญ่ได้กลิ่นจะชอบแน่ๆ แถมราคาที่ถูกกว่าเกินครึ่งในรูปแบบ EDP ด้วยแหละ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น