วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Jesus Del Pozo - Adventure Quasar


Jesus Del Pozo - Adventure Quasar

เพราะรุ่น Quazar ที่เคยกล่าวถึงไปพักนึง ถือว่าติดลมบนน้ำหอมชายที่ฮิตที่สุดของแบรนด์ Jesus Del Pozo มาตลอด เช่นนั้นจึงได้มีการออกกันมาเป็น Flanker เพียง 1 เดียวแล้วหยุดไม่มีต่อยอด ที่สำคัญตัวนี้ได้ข่าวว่าเลิกผลิตไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นลูกที่มีดีมากเลยทีเดียว เพียงแต่รัศมีมันคงสู้ต้นตระกูลไม่ได้จริงๆ ถึงได้เลิกผลิต เช่นนั้น มารู้จักกันกับรุ่นนี้ครับ Adventure Quasar

ความเชื่อมโยงเต็มๆ ระหว่างรุ่นนี้กับรุ่นต้นตระกูลนั่นคือความสดชื่นจัดๆ ความเข้าถึงง่ายแบบธรรมชาติ และมีความเป็นกลิ่นโทนเขียวสมุนไพรได้ชัดเจน ซึ่งรุ่นต้นกระกูลจะออกทางเหมือนกลิ่นสดชื่นในสวนหลังบ้านยามเช้า แต่กับรุ่นนี้จะมาเต็มกับความสดชื่นแบบป่าเขาลำเนาไพรที่ฝนพึ่งหยุดตก สมชื่อ Adventure มากมาย เพราะเปิด Top Notes ด้วยกลิ่นโทนซิตรัสที่ผสมผสานกันระหว่างส้มจี๊ดและส้มยูซุ ออกทางคมกำลังดี มีความนุ่มกำลังงานเพราะโทนวู้ดดี้มารองพื้นด้านหลังเอาไว้ กลิ่นสดใสสดชื่นมากมาย คือ ตื่นทันทียามได้กลิ่น นอนต่อก็ไม่ได้เพราะมันสดชื่นทำให้กระปรี้กระเปร่ามาก ซึ่งเมื่อ Middle Notes มาลาเวนเดอร์ก็จะมาทำให้กลิ่นนุ่มขึ้นไปอีก โดยมีขิงและเหล้าจินมารับช่วงต่อจากตอนต้นทำให้มีความสดชื่นแกมหวานจางๆ โดยไม่ทิ้งความเป็นซิตรัสในช่วงต้นที่ตามมากลิ่นช่วงนี้จะเหมือนอากาศหลังฝนตกในป่าได้ดีมาก จนเมื่อ Base Notes ปล่อยของออกมา คราวนี้กลิ่นโทนสมุนไพรเขียวๆ อย่างใบมะเดื่อจะจัดเต็ม โดยมี Musk สะอาดๆ รองพื้นอยู่ด้านหลัง ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้ดมที่ผิวจะได้กลิ่นโทนนุ่มๆ กลั้วซิตรัสเบาๆ แต่กลิ่นที่กระจายออกมาจริงๆ คือ กลิ่นโทนแมนๆ เขียวๆ ที่เป็นกลิ่นใบไม้ เนื้อไม้ และอากาศฉ่ำๆ ผสานกัน กลิ่นหอมมากกกกกกก ซึ่งผม Amazing สตั้นไปเลย คือหอมจริง หอมจัง หอมจนเคลิ้มไปเลยทีเดียว ของเขาดีจริงๆ นะนั่น

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัย ม.ปลาย ขึ้นไปครับ กลิ่นเข้าถึงง่าย สดชื่นมาก ธรรมชาติสุดๆ ใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน และยามเย็นที่อากาศร้อนๆ ถือว่าเป็น Safe Scent ยังได้เลยที่จะออกงานหรือชิลล์ๆ ก็ได้หมด แต่ไม่เหมาะกับใส่ไปเมาเท่าไหร่ สดชื่นเกินไปครับ

ความทน – 8 ชั่วโมงขึ้นไป ตัวต้นตระกูลทนมากแค่ไหน ตัวนี้ทนพอๆ กันเท่านั้น อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย – กระจายดีมากมายในช่วง Top ไม่ลดราวาศอกเลยจนถึงท้ายๆ ของช่วง Middle มีช่วง Base ที่กระจายปานกลางกำลังดี หอมสดชื่นจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – เสียดายมากที่เลิกผลิต แต่ก็เข้าใจเพราะรุ่นต้นตำรับมันเด่นและดังมากมาอย่างยาวนาน ทำไงได้เนาะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น