วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Tom Ford – White Patchouli


Tom Ford – White Patchouli 

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้กุมบังเหียนในวงการแฟชั่นเลยทีเดียวสำหรับหนุ่มหล่ออย่าง Tom Ford ที่ถือว่าแจ้งเกิดมาอย่างงดงามจริงๆ รวมถึงได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Chloe, Perry Ellis, Gucci, YSL และปิดท้ายด้วยแบรนด์ของตัวเขาเองอย่างเก๋ไก๋มาตลอด ซึ่งเรื่องแฟชั่นผมขอผ่าน มาที่น้ำหอมของแบรนด์นี้ดีกว่า โดยจริงๆ มีตัวเด่นเด็ดดวงไม่น้อยทั้งปกติและ Private Collection ซึ่งก็ขอเปิดซิงการ Review ตัวแรกของแบรนด์นี้กันก่อนเลยที่ White Patchouli ครับ

ส่วนตัวผมเป็นคนชอบกลิ่นพิมเสนมากถือเป็น Note ต้นๆ ที่ได้กลิ่นแล้วจะฟิน เช่นนั้นกับรุ่นนี้ แม้จะประทับไว้ว่าเป็นรุ่นของสาวๆ แต่ผมชอบพิมเสนเช่นนั้นผมจึงต้องหามาใช้ ผลออกมา คือ Top Notes ปล่อยของกันเต็มๆ ที่กลิ่นของดอกไม้นุ่มๆ ติดกลิ่นซิตรัสหน่อยๆ มีอิทธิพลของพิมเสนบางๆ กันตั้งแต่ต้นเลย แต่ก็แน่นมาเชียวเพราะกลิ่นของเม็ดผักชีดันความเป็น Spice แบบสดชื่นเข้มๆ ออกมาเต็มเม็ดเต็มหน่วยมาก กลิ่นในช่วงนี้บอกเลยครับว่าหลายๆ คนจะบอกกันออกมาทันทีว่า “ฉุนอ่ะ” ซึ่งถ้ารอให้ผ่านช่วงนี้ไปที่ Middle Notes โทนกลิ่นแน่นๆ จะเริ่มหายไป มาเป็นกลิ่นของดอกไม้อ่อนๆ ด้วยกุหลาบและมะลิแบบเบาๆ แฝงด้วยกลิ่นนุ่มสะอาดๆ ไปตลอด โดยกลิ่นดอกไม้นุ่มๆ ในตอนต้นจะตามมาผสมจนกลายเป็นกลิ่นดอกไม้ที่ให้ความรู้สึกของสีขาวชัดเจน ยังไม่พอพิมเสนจะเริ่มปล่อยของมากขึ้นให้ความรู้สึกหรูหรามีระดับแบบเต็มๆ แถมในช่วงนี้จะมีความ Unisex หน่อยๆ พอให้จับต้องได้ และเมื่อถึงคราวของ Base Notes งานนี้พิมเสนเริ่มจัดเต็มเลย โดยจะมีโทนวู้ดดี้ออกทาง Smoky หน่อยๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นและละมุนจมูกมาก และยังไม่พอกลิ่นหอมดอกไม้สีขาวอ่อนๆ จะยังคงตามมาผสมกับพิมเสนอยู่ ทำให้กลิ่นจะเย้ายวนนุ่มจมูก แล้มไปด้วยความเป็นสบู่อ่อนๆ ให้รู้สึกสะอาด ให้อารมณ์สีขาวแบบเรียบหรูและดูดีงามด้านกลิ่นสุดๆ เออ นี่แหละ น้ำหอมที่ประทับตราอย่าง Tom Ford มันต้อง Elegance แบบนี้

เหมาะสำหรับ – ผู้หญิงวัยทำงานขึ้นไปครับ กลิ่นอาจจะเข้าถึงยากนิดนึงในช่วงต้น อาจจะต้องผ่านน้ำหอมหลายๆ ประเภทมาพอสมควร ถึงจะฟิน แต่ถ้าทนได้ที่เหลือคือความมีคลาสสุดๆ แล้วล่ะครับ สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์เช่นทำงาน พบปะผู้คน ออกงานทางการ เพราะกลิ่นนี้จะบ่งบอกถึงรสนิยมที่เรียบหรูดูดีของผู้ใส่ และสร้างความน่าเชื่อถือได้ดีเลยทีเดียว กลิ่นไม่เหมาะกับการใส่ไปออกกำลังกาย หรือเที่ยวกลางคืนก๊งยาดองหรือเหล้าเป็นลำยองเลย เหมาะกับปาร์ตี้แบบชิคๆ หรือหรูๆ มากกว่า ส่วนคุณผู้ชายครับ ใส่น้ำหอมตัวนี้ได้อยู่ เพราะกลิ่นค่อนไปทาง Unisex อยู่ในระดับหนึ่งครับ

ความทน – เกิน 8 ชม. สบายๆ เผลอๆ ถึง 12 ชม. ก็อาจจะเป็นเรื่องปกติสามัญมากๆ สำหรับรุ่นนี้

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top ที่เหลือจะกระจายดีไปเรื่อยๆ จนกระจายปานกลางในช่วง Base ซักระยะทิ้งความเย้าของพิมเสนที่สว่างไสวแบบสีขาวให้คนรอบข้างได้กลิ่นได้เป็นอย่างดี ก่อนจะเป็น Skin Scent จนหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – ตรงๆ ผมซื้อมาแบบแบ่งขายครับ เพราะเห็นราคาขวดเต็มแล้ว ขอยาดม ยาลม ยาหม่อง ยาหอมหน่อยเถอะ จะแพงไปไหนเนี่ยยยยยย เช่นนั้นถนอมใช้สุดฤทธิ์ต่อไป และถ้าอยากใช้ตัวใกล้เคียงที่อาจจะไม่ได้คล้ายมาก แต่ราคาพอทำใจได้ แนะนำ Narciso Rodriguez – Narciso EDP (ขวดขาว) ครับ น่าสนใจไม่แพ้กันเลย

1 ความคิดเห็น:

  1. อ่านแล้วอยากจะได้มาสักขวดเลยครับแต่คงต้องสั่งจากอินเตอร์เน็ต
    เลยขอถามว่า ตัวกลิ่นมันเหมือนตัว Black Orchid ไหมครับ ที่แบบว่าทะมึนๆ ครีมๆ ฟุ้งๆ แป้งๆ คือฝากเพื่อนหิ้วตัว BO มาจากเมืองนอกมันแนะนำมา แต่ถึงมือจริงแล้วเกลียดมากๆเลยครับ ปวดหัวทุกทีที่ใช้เลยครับผม ถ้าพื้นกลิ่นเหมือนกันก็คงต้องขอผ่าน

    ตอบลบ