วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Versace – Eros


Versace – Eros

คนที่ใช้ BTS ทุกคนในช่วงประมาณต้นปี 2013 ที่ผ่านมาต้องเห็น Ad โฆษณาน้ำหอมตัวนี้ติดในขบวนด้านในแน่นอน เพราะเด่นเป็นสง่ากับผู้ชายล่ำๆ แบกน้ำหอมขวดสวยสีฟ้าอยู่แน่ๆ ซึ่งเชื่อมโยงกับการเปิดตัวน้ำหอมชายรุ่นล่าสุดของ Versace เมื่อปี 2012 เต็มๆ กับรุ่นนี้เลยครับ Eros

ที่มาของน้ำหอมตัวนี้จะอิงไปที่เทพเจ้าแห่งความรักของกรีกโบราณที่ชื่อ Eros ใช้ธนูสีทอง ซึ่งมีความคล้ายกับ Cupid ที่เป็นเทพเจ้าฝั่งโรมันนั่นเอง แน่นอนเมื่อสื่อถึงความรักและความต้องการ กลิ่นเลยจะไพล่มาทางโรแมนติคอบอุ่น แอบแฝงด้วยความเร้าใจเป็นอย่างนี้ โดยเปิด Top Notes ด้วยกลิ่นของแอปเปิ้ลเขียวกับเลม่อน โดยมีมิ้นท์ที่จะมาให้ความสดชื่นกันเต็มๆ เพียงแต่กลิ่นในช่วงนี้ไม่ได้เป็นโทนสดชื่นเต็มๆ เท่าไหร่ เพราะจะมีความแน่นของเนื้อกลิ่นในช่วง Middle Notes แทรกเข้ามาไวมากกับกลิ่นโทนครีมมี่นุ่มกลิ่นออกทางนมนิดๆ โดยมีกลิ่นของวานิลาที่อบอุ่นกระจายแทรกตัวมาเต็มๆ จนเหมือนเป็นกลิ่นโทนเดียวกัน ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะเป็นกลิ่นที่มีความเฉพาะตัวยามอยู่บนผิวของแต่ละตัวบุคคลในระดับหนึ่ง ซึ่งบางคนจะเป็นโทนอบอุ่นจัดเต็ม บางคนจะออกทางสดชื่นติดหวานแน่นๆ บางคนจะออกทางเย้ายวนขาดใจ (ซึ่งมาจากการสอบถามคนที่ใช้ รวมถึงวัดจากตัวเอง) แต่ยังไงก็ตามกลิ่นยังคงคุมโทนที่ความโรแมนติคอบอุ่น ออกทางน่ากินแบบกำลังดีเลยทีเดียว และเมื่อเข้าสู่ช่วง Base Notes งานนี้วานิลลาจัดเต็ม เพราะกลิ่นจะอบอุ่นและโรแมนติคมาก มีความแมนในเนื้อกลิ่นด้วยโทนวู้ดดี้ และกลิ่นอาย Smoky แบบหญ้าแฝกแห้งๆ ซึ่งกลิ่นจะเย้ายวนหอมรัญจวนลงตัว แบบไม่ต้องยั่วมาก แต่ก็ฟาดได้เรียบถ้าจะปล่อยของประมาณนี้ ซึ่งสิ่งหนึ่งต้องยอมรับว่า กลิ่นนี้มีความคล้ายกับ Le Male พอสมควร เหมือนเป็นพ่อลูกกัน โดย Eros เป็นลูกที่ได้รับอิทธิพลจากพ่อ แต่ไม่ออกแนวป๋าพร้อมเปย์เด็กสาว/หนุ่มขนาดนั้น แต่กลายเป็นกลิ่นแนวๆ วัยหนุ่มที่มีความโรแมนติคอบอุ่น รู้วิธีที่จะบริหารเสน่ห์ยังไงยังงั้นเลย

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป เพราะกลิ่นไม่ได้ออกทางผู้ใหญ่มากเกินเหตุ ที่สำคัญเบากว่า Le Male ก็จริง แต่จัดเต็มพอๆ กันเลยในคนละรูปแบบ สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม ยกเว้นใส่ไปออกกำลังกาย โปรดเถิด เดี๋ยวกลิ่นกระจายฆ่าคนอื่นมากกว่าจะเร้าใจ ส่วนกลางคืนจัดได้เลย ทนกลิ่นแอลกอฮอล์ได้ดีมาก และปล่อยความโรแมนติคได้ชัดเจน

ความทน – บอกเลยว่าทนดีมากเลยทีเดียว ยังไงก็เกิน 8 ชม. ซึ่งส่วนตัวเจอมาแล้ว 12 ชม. ซึ่งยกนิ้วให้เลยว่าดีงาม

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และจะลดมากระจายดีในช่วง Middle ตามด้วยลดลงมากระจายกลางๆ หรือเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบมายืนใกล้ๆ จะได้กลิ่นหอมอบอุ่นโรแมนติคเย้ายวนในช่วง Base

ทิ้งท้าย – ใครไม่ชอบความหนักหน่วงของ Le Male ตัวนี้ตอบโจทย์มากครับ และยิ่งถ้าเข้ากับคนฉีดด้วยแล้ว ปล่อยเสน่ห์กันแบบจัดเต็มได้เลยล่ะ

5 ความคิดเห็น:

  1. อยากให้คุณเข็มขัดสั้น review ตัว Versace Man Eau Fraiche บ้างครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยังไม่มีโอกาสได้หามาลองเลยครับ ไว้จะหามาลองดูนะครับ แล้วจะเขียน Review ออกมาอีกทีครับ

      ลบ
    2. ขอบคุณนะครับ ตามมาอ่านจากกระทู้ในพันทิพ
      อธิบายได้เห็นภาพมาก เป็นคลังข้อมูลชั้นเยี่ยม
      มาอ่านอยู่บ่อยๆครับ

      ลบ
  2. ปกติผมชอบChanel Allure Homme Sport Extreme ครับ แต่ผมลองฉีดตัวนี้จากเคาน์เตอร์แล้วกลิ่นคล้ายกันมาก นี่Chanelใกล้จะหมดแล้ว คิดว่าจะซื้อตัวนี้มาใช้แทน เพราะรู้สึกว่าตัวนี้หอมหวานกว่ามากๆ แต่ไม่แน่ใจว่าจะทนเหมือนChanelรึเปล่า

    ตอบลบ
  3. ความทนสูสีครับผม เพราะ Eros เป็นน้ำหอมโทนหวานวานิลลอบอุ่นด้วย เลยจะค่อยข้างติดทนและแน่นอยู่ครับ

    ตอบลบ