วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Moschino – Friends Men


Moschino – Friends Men

เรียกว่าเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ตอนนี้เริ่มหายากขึ้นทุกวี่วันแล้ว เพราะว่าเลิกผลิตจ้า อะไรกัน! ของดีๆ นี่เลิกผลิตกันจริงไม่เข้าใจ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งของดีที่ Moschino นำเสนอกับความสดชื่นที่ไม่เหมือนใคร แถมให้อารมณ์ชิคๆ ชิลล์ๆ แบบวัยรุ่นเท่ห์ๆ ได้เป็นอย่างดี นั่นคือตัวนี้ครับ Friends Men 

ถ้าลองเอาน้ำส้มเขียวหวานผสมส้มสีเลือดคั้นสดผสมน้ำคื่นช่ายฝรั่ง (Celery) กลิ่นที่ได้มันจะคือ Top Notes ของตัวนี้เลยครับ เพราะกลิ่นมันจะออกทางน้ำผักผลไม้แบบสดชื่นมากมายก่ายกองในรูปแบบแบบฉ่ำๆ ซึ่งไม่เหมือนใครและเป็นกลิ่นที่เพียงแค่ดมกลิ่นต้น แทบไม่ต้องดมกลิ่นอื่นเพราะว่าอาจทำให้เสียเงินซื้อได้ในทันที เพราะหอมสดชื่นจริงอะไรจริงและกลิ่นโทนส้มผสมเซเลอรี่จะตามไปหลบๆ ซ่อนๆ อยู่ในช่วง Middle Notes ด้วย โดยมาผสมกับกลิ่นใบส้มและโทนน้ำทะเลที่เพิ่มความสดชื่นเข้าไปอีก รับช่วงต่อกันอย่างเป็นปี่เป็นขลุ่ยมาก ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของความเป็นวัยรุ่นก็ได้ หรือความเป็นผู้ชายสบายๆ อารมณ์ดีก็เข้าทาง และปิดท้ายที่ Base Notes กับโทนวู้ดดี้ผสม Musk ที่ให้ความนุ่มแกลมอบอุ่นบางๆ แต่มีความฉ่ำๆ ติดสดชื่นของหญ้าแฝกที่เด่นขึ้นมาให้จับต้องได้แบบกำลังดี ไม่เข้มจัดจ้านเกินไป เรียกได้ว่าส่งต่อความสดชื่นกันมาเป็นทอดๆ ได้สวยงาม โดยแฝงอารมณชิลล์ๆ สบายๆ ร่าเริงและสดชื่นได้ตลอดจนจบเลย ยกนิ้วให้จริงๆ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัย เพราะกลิ่นใช้ง่ายมาก เข้าถึงก็ง่ายในแบบชิคๆ สบายๆ และวัยรุ่น สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม แถมสามารถใส่ออกงานทางการก็ได้ เพราะกลิ่นช่วงท้ายมันออกทางนุ่มสบายๆ กำลังดี ไม่ได้ดูขี้เล่นมากเกินไป ส่วนยามกลางคืนใส่ทั่วๆ ไปได้อยู่ครับ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปกินเหล้าเท่าไหร่ กลิ่นหายหมดกันพอดีนะนั่น

ความทน – 8 ชม. บวกลบประมาณ 1 – 2 ชม. ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และลดมากระจายกลางๆ เรื่อยๆ ในช่วง Middle ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวจนค่อยๆ จางและหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – นี่คือหนึ่งในน้ำหอมที่ผมเสียดายมากอีกตัวในการเลิกผลิต แม้ว่าตัวน้ำหอมผู้ชายตัวใหม่อย่างรุ่น Forever และ Forever Sailing จะดีงาม (แบบต่างโทน) มากเลยก็ตาม เฮ้ออออ เสียดายจัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น