วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Amouage – Lyric Man


Amouage – Lyric Man 

น้ำหอมแบรนด์นี้ถือเป็นหนึ่งในใต้หล้าของความหอมแน่นและหรูหราจัดจ้านมาก เพราะเป็นแบรนด์ของสุลต่านโอมาน เน้นทำน้ำหอมออกมาแบบจัดเต็มทุกอย่าง คือไม่หวั่นเรื่องส่วนผสมที่จะแพงแค่ไหนเพราะรวยมาก ซึ่งน้ำหอมต่างๆ ก็มากันแบบแน่นจัดจ้านใส่แล้วดูมีคลาสราคาแพงสุดๆ (แต่ถ้ามากเกินไปชาวบ้านจะด่าหรือเปล่านั่นอีกเรื่อง) เช่นนั้นสบโอกาสต้องจัดมารีวิวซักหน่อยกับรุ่นนี้เลยครับ Lyric Man

บอกกันกงๆ ว่า น้ำหอมตัวนี้จะมาเต็มอย่างแรงมากในความเป็นกุหลาบที่ร้อยเรียงกลิ่นออกมาเหมือนท่วงทำนองอันดื่มด่ำของกลิ่นแบบจัดเต็มเหนี่ยวมากมาย แม้ว่ากลิ่นเปิดจะมีช่วงของความเป็นซิตรัสด้วยกลิ่นมะนาวกับมะกรูดก็จริง แต่อิทธิพลของกุหลาบแดงในช่วงกลางนั้นเด่นเด้งออกมากันตั้งแต่ช่วงต้นเลยทีเดียว เพียงแต่ไม่ได้มาแบบกุหลาบแดงฉ่ำๆ แต่มาแบบแห้ง กลิ่นเลยจะหอมแน่นเต็มที่ เหมือนกุหลาบแดงแบบแห้งๆ ราดน้ำมะนาว จนเมื่อเข้าช่วงกลางเต็มๆ อิทธิพลของซิตรัสยังอยู่บางๆ แต่คราวนี้กุหลาบจะจัดหนักจัดเต็มมาก โดยมากลั้วกับกลิ่นของโสมตังกุย มีโทนบางๆ ของดอกส้มและโทนเครื่องเทศให้สัมผัสได้ แต่ไม่มีตัวไหนที่จะมาเด่นกว่ากุหลาบ เหมือนทุกตัวดันให้กลิ่นกุหลาบออกมาชัดเจนเต็มแน่นมาก บางครั้งอาจจะได้อารมณ์เหมือนได้กลิ่นดอกของต้นตีนเป็ดหรือพญาสัตบรรณที่เวลาหน้าหนาวกลิ่นจะลอยมาเลยทีเดียวเป็นวูบๆ จนเมื่อถึงช่วงท้ายๆ กลิ่นของธูปแนวๆ กำยาน และกลิ่นไม้หอมเริ่มค่อยๆ แทรกซึมมาผสมผสานกับกลิ่นแห้งๆ ของกุหลาบแดง จนเป็นกลิ่นที่ออกทางกุหลาบอวลๆ แต่เพิ่มความนวลๆ นุ่มๆ ติดแป้งเล็กๆ ด้วยกลิ่นของวานิลลาและ Musk ซึ่งภาพรวมของน้ำหอมรุ่นนี้ นอกจากที่จะมาแบบกุหลาบแดงจัดเต็มแน่นหนักแล้ว ยังแฝงไปด้วยความรู้สึกที่โรแมนติคแบบที่เห็นหนุ่มนักร้องนักเปียโนเล่นเพลงรักอยู่ท่ามกลางสวนกุหลาบสีแดง ที่ให้ความรู้สึกฟิน วาบหวาม และปลาบปลื้มอย่างไม่รู้ตัว เก๋ไหมล่ะ

เหมาะสำหรับ – แม้ว่ารุ่นนี้จะตีตราไว้ว่าเป็นของผู้ชาย แต่กลิ่นกุหลาบมันทำให้เกิดอารมณ์แบบ Unisex ได้มากเลยทีเดียว ซึ่ง Lyric Man เหมาะกับผู้ใช้ทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป และควรใช้ในสถานการณ์ที่เป็นทางการ หรือออกงานหรูหราสุดๆ เพราะมันจะบ่งบอกรสนิยมที่ High-End ของคนใส่อย่างมหาศาลเลยทีเดียว ซึ่งถ้าจะเอามาใส่ทำงาน ให้ลดจำนวนสเปรย์ให้น้อยไว้ก่อน ซึ่งไม่ควรเกิน 3 สเปรย์ๆ เพราะกลิ่นจะหนักมากแบบเป็นกุหลาบแดงแห้งๆ เดินได้ไปตลอดเลย เช่นนั้นจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม ก็จะทำให้เป็นกลิ่นสร้างเสน่ห์แบบพอดีๆ ได้มากครับสำหรับรุ่นนี้

ความทน – มากกกกกกกก คือ 15 ชั่วโมง กลิ่นยังคงอยู่ กับเพียง 3 สเปรย์

การกระจาย – กลิ่นกระจายหนักหน่วงมากในช่วง Top และ Middle มีในช่วง Base ที่จะกระจายปานกลางแบบกุหลาบกลั้วธูปกำยานโรแมนติค

ทิ้งท้าย – แน่นอนว่าแพงงงงงง แต่คุณภาพก็จัดหนักสมราคาสุดใจขาดดิ้นไม่ต่างกันครับ ก็ของ High-End นี่นา ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น