วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Rancé 1795 – Francois Charles


Rance 1795 – Francois Charles 

Francois Charles Joseph Bonaparte หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่า “นโปเลียนที่ 2” เป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของนโปเลียนผู้ยิ่งใหญ่แห่งฝรั่งเศส ซึ่งในการประวัติศาตร์ชัดเจนกันว่าได้ขึ้นสืบทอดบังลังค์และครองราชย์เพียงระยะสั้นมาก แต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่เป็นถึงจักรพรรดิแห่งฝรั่งเศสนั่นเอง 

เช่นนั้นแบรนด์ Niche อย่าง Rance 1795 จึงได้ผลิตน้ำหอม Collection Imperiale ที่อุทิศแด่นโปเลียนตั้งแต่รุ่นแรกยันรุ่น 2 เช่นนั้นตัวที่จะมาบอกเล่านี้คือการอุทิศแด่ Francois Charles โดยตรงเลยครับ

ต้องบอกเลยว่าน้ำหอมตัวนี้เป็น Safe Scent ที่สุภาพ เรียบง่าย แต่หรูหราแบบสุภาพบุรุษผู้ชายที่รักธรรมชาติ ไม่ฉูดฉาดแต่ประการใด เพราะเปิดต้นกลิ่นมาด้วยโทนซิตรัสกลั้วกลิ่นโทนสมุนไพรของโหระพา และมีลาเวนเดอร์มาตัดให้กลิ่นโทนนี้เป็นโทนนุ่มๆ ไม่ได้คมทะลุบาดจมูกอะไรเลย กลิ่นให้ความละเมียดละไมกันตั้งแต่เริ่ม เหมือนกลิ่นอายสดชื่นยามเช้าท่ามกลางป่าโปร่งโดยรอบ แล้วจึงค่อยเริ่มมาผสมผสานกับช่วงกลางที่เป็นโทนดอกไม้กลั้วสมุนไพรติดเขียวจางๆ ซึ่งบอกเลยครับ เป็นกลิ่นดอกไม้ที่สุภาพมาก กลิ่นไม่หนักเกินไปและไม่สาวเลย เหมือนได้อารมณ์เดินทอดน่องท่ามกลางลานดอกไม้ในผืนป่าซึ่งกลิ่นจะหอมเบาๆ ออกทางแป้งหน่อยๆ กลั้วไปกับกลิ่นสดชื่นติดหวานด้วยอิทธิพลของขิง คือ ฟินนนนนมากกกกก กลิ่นเรียบร้อยและดีงามแบบผู้ชายที่อ่อนโยนชัดเจน กลิ่นเบาแต่ลอยอ้อยอิ่งรอบตัวตลอดเวลา จนเมื่อช่วงท้ายได้เข้ามาแทนที่ กลิ่นดอกไม้อ่อนๆ ติดหวานธรรมชาติก็ยังคงอยู่กลั้วไปกับกลิ่นออกทางอบอุ่น สะอาดและขรึมของไม้ซีดาร์ มีความเป็นแป้งที่หอมสะอาดกลั้วกับ Musk ที่นุ่มเย้าติดผิวกาย ซึ่งภาพรวม กลิ่นนี้สื่อถึงสุภาพบุรุษที่เพียบพร้อมในทุกสิ่ง อ่อนโยน รักธรรมชาติ และมีระดับมากจริงๆ ยอมรับกันตรงนี้ว่าเป็นน้ำหอมที่บ่งบอกถึงลักษณะของ Francois Charles ได้ครบถ้วนอย่างมีคลาสมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – ใช่ว่าเป็นน้ำหอมที่ทำออกมาถึงบุคคลสำคัญแล้วมันจะหรูเกินที่คนธรรมดาสามัญจะใส่ไม่ได้นะครับ ซึ่งน้ำหอมตัวนี้ถือว่าเป็น Scent of Nature ได้เลย คือกลิ่นธรรมชาติมาก ใช้ง่าย เข้าถึงได้ง่าย หอมอย่างมีระดับ และบ่งบอกถึงรสนิยมของผู้ใส่ว่าไม่ธรรมดา ซึ่งไม่ว่าจะผู้ชายทุกเพศวัยไหนก็ตามสามารถใช้น้ำหอมตัวนี้ได้สบายๆ ซึ่งเหมาะกับทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย แม้ว่าจะไม่เหมาะกับการใส่ไปขุดดินหรือเล่นรักบี้สีกันหนักๆ แบบกล้ามชนกล้ามเหงื่อซก แต่ก็ยังใส่ได้ เพราะเป็น Safe Scent ที่หอมนวลจมูกแบบที่ใครได้กลิ่นจะชอบได้ไม่ยาก

ความทน – บอกเลย EDP นะครับ ตัวนี้ 10 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอ่อนๆ ให้ฟินอย่างมีระดับอยู่ตลอดเวลา

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แล้วจะเป็นออร่าหอมอ่อนๆ รอบตัวแบบผู้ชายอ่อนโยน สุภาพ คุณชายที่เพียบพร้อมไปจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – ดีงามมากกกกกกกกก บอกกันตรงนี้ *-*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น