วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Mont Blanc - Legend


Mont Blanc - Legend 

ถ้า Abercrombie&Fitch รุ่น Fierce Cologne เป็นน้ำหอมที่หอมเสน่ห์กรุ่นกำจายแบบวัยรุ่นที่ราคาแพง Mont Blanc ก็ทำรุ่นนี้ออกมาเสมือนได้แรงบัลดาลใจที่กลิ่นใกล้เคียงมาก แม้จะเติบโตภายใต้ร่มเงาของ Fierce ก็จริง แต่ก็มีความดีงามเฉพาะตัวที่แตกต่างออกมา เช่นนั้นมาว่ากันถึงรุ่นนี้ครับ Legend

Top Notes ก็มาเต็มด้วยใบสับปะรดที่ออกทางกลิ่นเขียวติดโทนผลไม้กลั้วไปกับกลิ่นของมะกรูด แต่เพราะมีลาเวนเดอร์มาตัดเลยทำให้กลิ่นในช่วงนี้เป็นโทนเขียวนุ่มๆ ติดกลิ่นซิตรัสจางๆ บอกเลยกลิ่นในช่วงนี้สามารถดึงดูดให้คนที่ได้ดมประทับใจได้ไม่ยาก และอาจจะเสียตังค์ซื้อได้เลยทันที จนเมื่อเข้าช่วง Middle Notes กลิ่นโทนผลไม้จะชัดขึ้นเพราะจะมีแอปเปิ้ลแดงมาเป็นตัวนำเด่นกลั้วไปกับกลิ่นของผลไม้อบแห้ง แต่เพราะว่ากลิ่นของช่วงต้นยังตามมาผสมผสานเลยทำให้กลิ่นช่วงนี้จะยังคงความนุ่มจมูกขึ้นมาอยู่ระหว่างความเป็นโทนผลไม้กับดอกไม้ โดยมีความแมนของ Oak Moss มาทำให้กลิ่นไม่ออกทางสาวแต่ประการใด แต่กลายเป็นกลิ่นที่ออกทางเย้ายวนขี้เล่นกรุ้มกริ่มแบบผู้ชายลุคเท่ห์ๆ กำลังดี และ Base Notes จะค่อยๆ ปล่อยของจนเต็มที่กับกลิ่นของไม้จันทน์หอมและถั่วตองก้า ยิ่งทำให้กลิ่นนุ่มออกทางครีมมี่เข้าไปอีก กลิ่นจะหอมสะอาดนุ่มนวล โดยมีความเป็น Oak Moss ยังทำให้กลิ่นออกทางแมนๆ ได้เสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งไม่แปลกใจเพราะโทนกลิ่นส่วนใหญ่แม้ส่วนผสมอาจจะไม่ได้เหมือนกันทั้งหมด แต่สามารถทำกลิ่นให้ออกมาคล้ายกันได้ เพียงแต่ Legend จะออกทางผลไม้สะอาดนุ่มจมูกมากกว่า ที่จะเป็นวู้ดดี้สะอาดนุ่มนวลแบบ Fierce ครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัย กลิ่นใช้ง่ายเข้าถึงได้ง่ายมาก แม้จะไม่ได้ออกไปแบบทางการณ์มากนัก ซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันได้เลย ยกเว้นงานที่ทางการณ์จัดๆ เพราะกลิ่นมันไม่ได้ออกทางมีภูมิสร้างความน่าเชื่อถือได้มากขนาดนั้น และกลางคืนแบบทั่วๆ ไป ไม่ใช่เมาหัวราน้ำ

ความทน - 6 ชม. ขึ้นไป และเกิน 8 ชม. ก็ไม่ยาก ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดีไปตลอดทั้งแต่ช่วงต้นยันปลาย มีความเป็น Skin Scent บ้างในช่วง Base

ทิ้งท้าย - กลิ่นแม้จะคล้าย Fierce ก็จริง แต่โทนผลไม้จะเด่นกว่า ซึ่งมีความดีงามในตัวเองอยู่ไม่น้อย และสามารถสร้างความประทับใจสำหรับคนได้กลิ่นก็มากโขอยู่ ซึ่งเป็นอีกตัวเลือกสำหรับคนที่สนใจน้ำหอมแบบสดชื่นกลั้วความนุ่มได้เต็มๆ เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น