วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Calvin Klein - CK One


Calvin Klein - CK One 

มีใครไม่รู้จักน้ำหอมตัวนี้ไหมคร้าบบบบบบบ คงไม่มีหรอก เพราะอย่างน้อยก็ต้องเคยเห็นของปลอมริมทางเท้า บาทวิถีตาม กทม. หรือตลาดนัดทั้งหลาย ที่จะมาแบบ CK On บ้าง (คือตัว e หายไป 55555) หรือก็อบแบบเนียนสุดๆ ไม่ว่าจะกลิ่นหรือขวด แถมความทนก็เท่าๆ กันด้วย (เพราะตัวปกติมันก็ไม่ได้ถึงกับทนจัดมากอยู่แล้วน่ะนะ 55555) แต่คุณภาพเรื่องกลิ่นต่างกันแน่ๆ ล่ะ 

เอาเข้าจริง CK One ถือเป็นน้ำหอมยอดฮิตที่ใช้ง่ายมาก กลิ่นถูกใจมวลมหาประชาชนทั่วทั้งโลกกันเลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความคลาสสิคที่ยังคงอยู่มาเสมอและอยู่อีกไปเรื่อยๆ แน่ๆ กับกลิ่นเปิดด้วย Top Notes กับโซนสดชื่นซิตรัสนำเด่นเป็นสง่า กลิ่นของเลม่อนและมะกรูดจะเด่นมากกลั้วไปด้วยโทนผลไม้จากสับปะรดและมะละกอจางๆ โดยโทนเขียวๆ มาผสมผสานเลยจะให้ความสดชื่นกันตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งโทนซิตรัสติดเขียวในช่วงนี้จะตามไปจนถึงช่วงท้ายๆ ของ Middle Notes เลยทีเดียว โดยไปผสมผสานกับโทนดอกไม้อ่อนๆ ของมะลิและดอกกระดิ่ง จนเป็นออกทางแป้งหอมดอกไม้ติดกลิ่นซิตรัสแกล้มเขียวกำลังดีจะหอมเรื่อยๆ ไปตลอด ยกเว้นอากาศร้อนที่จะตีขึ้นให้รับรู้เรื่อยๆ และจะปิดท้ายด้วย Base Notes กับความคลาสสิคในรูปแบบสะอาดนุ่มๆ แบบที่น้ำหอมสดชื่นควรจะเป็นด้วย Musk และโทนวู้ดดี้อบอุ่นเบาๆ ไม่หนักแน่นเกินเหตุ โดยโทนซิตรัสจะจางไปแต่โทนเขียวๆ ยังคงมีอยู่บ้างให้รู้สึกได้จาก Oak Moss เรียกง่ายๆ ว่าช่วงนี้ เป็นอะไรที่ยังไงก็หอมสะอาดสดชื่นเบาๆ แน่ๆ ล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นนี้ใช้ได้หมดทั้งหญิงทั้งชาย ใช้ง่าย เข้าถึงง่ายสุดๆ คือ ไม่ซับซ้อนอะไรมาก เน้นสดชื่นไว้ก่อนก็เอาอยู่ สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยทีเดียว งานทางการก็พอได้ เพราะกลิ่นก็ไม่ได้รบกวนใคร ส่วนกลางคืน ถ้าโอกาสทั่วๆ ไปไม่ได้ทางการก็พอได้ครับ แต่ถ้าไปเที่ยวเมา หรืองานเลี้ยงหรูหรา ไม่เหมาะนักครับ

ความทน - แกว่งอยู่ไม่น้อย เพราะอยู่ที่ 4 - 6 ชม. ถ้าอัดสเปรย์เยอะ จะต่ออายุไปได้อยู่ประมาณ 1 ชม. ได้ครับ ตารมประสาน้ำหอมซิตรัสนำเด่นสดชื่นนี่เนาะ

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดีในช่วง Top และ Middle และจะลดมาเป็น Skin Scent ในช่วง Base ที่ยังรู้สึกได้ถึงความหอมนุ่มสะอาดอยู่ครับ

ทิ้งท้าย - ถ้าไม่ได้สนใจอะไรมาก ต้องการน้ำหอมสดชื่นคนอื่นไม่ยี้ ไม่ซับซ้อนใช้ง่ายใส่ง่าย หอมแบบเรื่อยๆ ตัวนี้ยังไงก็รอดครับ และถือเป็นอีกหนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ก็ยังได้ครับ เพราะมันหอมในตัวเองโดยไม่ได้พึ่งเคมีอะไรมากนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น