วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Zarch – Odydessy


Zarch – Odydessy

กลับมาที่แบรนด์ไทยอย่าง Zarch ที่ถือว่าสร้างความประทับใจกับผมอย่างมากเลยกับน้ำหอมแนว Niche คุณภาพจัดเต็มเลยทีเดียว ซึ่งหนึ่งในรุ่นที่ผมเคยบอกเล่ากันไปก่อนหน้านี้คือ Timber ถือว่าเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ผมประทับใจที่สุดแห่งปี 2014 ที่ผ่านมา เบียดน้ำหอมแบรนด์นอกตกขอบไปหมด เช่นนั้นได้โอกาสต้องลองรุ่นอื่นบ้าง เช่นนั้น มาแตะกันที่รุ่นนี้ครับ Odydessy 

เปิดต้นกลิ่นมาความรู้สึกแรกบอกเลยว่า กลิ่นคล้ายแป้งเย็นออกทางซิตรัสติดเขียวหน่อยๆ ตีวูบขึ้นเต็มๆ ซึ่งตัวที่ทำให้เป็นแป้งเย็นแน่นๆ ติดเขียวนี่จูนิเปอร์เบอร์รี่มาชัดเลย แถมมีโทนซิตรัสเข้ามาช่วยให้ความสดชื่นเข้าไปอีก ซึ่งช่วงนี้จะอยู่เพียงไม่นานอิทธิพลของกลิ่นในช่วงกลางๆ จะมาผสมผสานและมาเต็มเลยทีเดียวนั่นคือ พริกไทย มาแบบเต็มแน่นฟุ้งกระจายเลยทีเดียว ให้ความ Spicy แบบสดชื่นกันเน้นๆ และจะมีกลิ่นโทนคล้ายๆ ลาเวนเดอร์ที่จะให้โทนนุ่มหอมนวลสะอาดตีคู่ขึ้นมาเลยทำให้มีลักษณะเป็นกลิ่นออกทางแป้งเด็กที่ให้ความสดชื่น ซึ่งไม่พอจะมีกลิ่นอายแบบทะเลแทรกเข้ามาเรื่อยๆ บางๆ อยู่ตลอด จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายๆ ความเป็นโทนวู้ดดี้ที่ให้ความรู้สึกนุ่มอบอุ่นจางๆ จะเข้ามาผสมกับโทนแป้งรองเป็นพื้นหลัง ให้กลิ่นโทนเขียวแมนของ Oak Moss นำเด่นขึ้นมา ซึ่งจะยังมีกลิ่นจางๆ ของทะเลอยู่ ซึ่งภาพรวมของกลิ่นบอกได้ถึงผู้ชายที่สดชื่น แมนๆ เท่ห์ๆ เข้าถึงง่าย ดูชิลล์ๆ ตามธรรมชาติเลยครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนม.ต้น ขึ้นไปก็สามารถใส่น้ำหอมตัวนี้ได้สบายๆ เพราะกลิ่นเข้าถึงง่าย ช่วยทำให้สดชื่น สะอาด และกระปรี้กระเปร่าดีเลยทีเดียว สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม รวมถึงยามเย็นแบบทั่วๆ ไป ส่วนคุณผู้หญิง ถ้าสนใจกลิ่นนี้ก็ใช้ได้สบายๆ อยู่นะครับ ยิ่งใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ ดูลุคเท่ห์ๆ ก็เข้าไม่หยอกเลยทีเดียว

ความทน – ถ้าอยู่กลางแจ้งตลอด ไม่ได้อยู่ในห้องแอร์หรืออะไรก็ 5 – 6 ชม. โดยประมาณ อิงตามจำนวนสเปรย์ที่อัด แต่ถ้าอยู่ในห้องแอร์ 6 ชั่วโมงขึ้นไป แต่ไม่ถึง 8 ชั่วโมง ซึ่งถ้าต้องการให้ถึง 8 ชม. ฉีดที่เสื้อซ้ำประมาณ 2 สเปรย์หนักๆ จะพอไปถึงได้ไม่ยากครับ และกลิ่นเปลี่ยนแปลงช้าอีกด้วยนะ ซึ่งเป็นเหตุให้ความทนมากขึ้นนั่นเอง

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากเลยทีเดียวในช่วงต้น และจะลดลงมากำลังดีในช่วงกลาง ส่วนพอช่วงท้ายจะเป็น Skin Scent ที่ดมจะผิวจะได้กลิ่น ซึ่งถ้าร่างกายทำความร้อนกลิ่นจะตีขึ้นให้รู้สึกได้ครั

ทิ้งท้าย – Odydessy ถือเป็นอีกหนึ่งน้ำหอมที่น่าสนใจมากในแง่ของการใช้งานที่ง่ายและเข้าถึงได้ไม่ยาก แถมให้ความรู้สึก Unique แบบน้ำหอม Niche อีกด้วย กับแบรนด์ไทยราคาไม่หนักแบบนี้ #ผมนี่ฟินเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น