วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Givenchy pour Homme


Givenchy pour Homme

หนึ่งในน้ำหอมที่ถือว่าเป็นตัวเอกทางด้านน้ำหอมผู้ชายของแบรนด์ Givenchy (ไม่เช่นนั้นคงไม่ลงที่คำว่า pour Homme) ที่ถือว่าเป็นน้ำหอมโซนสดชื่น แมน เท่ห์ หอมมีมิติ และกลิ่นให้ความแตกต่างจากน้ำหอมแนวๆ เดียวกันอย่างป็นเอกเทศเลย เช่นนั้นมารู้จักกันกับรุ่นนี้ครับ Givenchy pour Homme

เพียงแค่ช่วง Top Notes ก็บอกได้แล้วว่าแตกต่างจากน้ำหอมสดชื่นที่มาแนวๆ เดียวกันเสียส่วนใหญ่ เพราะในความสดชื่นแบบโทนซิตรัสกลั้วเม็ดผักชีแบบซ่าๆ จะมีโทนแป้งนุ่มๆ ของดอกไวโอเลตมาตัดทำให้กลิ่นจะอยู่ในโซนกึ่งแป้งกึ่งสดชื่น ที่ไม่ได้ออกทางแป้งเย็นแต่ประการใด จนเมื่อเปลี่ยนเข้าสู่ช่วง Middle Notes จะได้เวลามาป่ะเท่งป้ะกับกลิ่นของลาเวนเดอร์รับช่วงต่อความนุ่มสะอาด กลั้วกับกลิ่นโทนเครื่องเทศหวานๆ ที่จะมาแบบเย้าๆ เบาๆ และกลิ่นของโทนผลไม้จางๆ จะบอกได้ถึงความเซ็กซี่เย้ายวนในเนื้อกลิ่นแบบกลั้วสดชื่นได้ดีมากแบบไม่ต้องพยายาม ก่อนจะปิดท้ายด้วยช่วง Base Notes ที่จะเปลี่ยนโทนเป็นความภูมิฐานและสุภาพบุรุษในเนื้อกลิ่นเพราะหญ้าแฝกจะมาเป็นตัวนำเด่นเป็นสง่าตีคู่กับกลิ่นไม่ซีดาร์ที่จะสะอาดแบบขรึมๆ มีกลิ่นหนังบางๆ นุ่มๆ พอให้รู้สึกได้ ซึ่งภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้จะไล่เรียงกันมาอย่างชัดเจนเลย คือ ผู้ชายสดชื่น ผู้ชายเย้ายวนแบบไม่โจ่งแจ้ง และผู้ชายที่มีความเป็นสุภาพบุรุษ ครบเลย จบข่าว

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นเข้าถึงได้ง่าย และไม่โหล ให้ความรู้สึกแตกต่างจากน้ำหอมโซนสดชื่นทั่วไปอย่างชัดเจน สามารถใส่ได้ทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวัน รวมถึงยามกลางคืนได้อยู่แต่ต้องอัดสเปรย์หน่อย

ความทน – ทนดีเลยทีเดียว ประมาณ 8 ชม. กำลังงาม

การกระจาย – กลิ่นนี้บอกเลยเป็นประเภทคุณหลอกดาว กลิ่นหอมสดชื่นตอนต้นจะเหมือนดูเบาๆ แต่พอไล่โทนมาช่วง Middle กลิ่นจะกระจายดีมาก และคงตัวไปจนถึงช่วงเบสที่จะกระจายดีเสมอต้นเสมอปลายจนกว่าจะหมดฤทธิ์และหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – สำหรับผม นี่คือหนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง อีกหนึ่งตัวครับ และถ้าใครชอบน้ำหอมโซนสดชื่นที่ไม่ออกทางเหมือนคนอื่นมากเกินไป ออกแนวมีระดับทางเนื้อกลิ่นมากกว่า ตัวนี้ตอบโจทย์แน่ๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น