วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: AJMal – Sacrifice for Her


AJMal – Sacrifice for Her

เพราะว่าได้ลองและใช้น้ำหอมของ AJMal มาก็พอสมควร ก็มีความคาดหวังว่าวันนึงจะได้เจอน้ำหอมผู้หญิงที่ผมใช้แล้วไม่ออกสาวจ๋าๆ เหมือนหลายๆ ตัวที่เคยได้ใช้ไป ซึ่งผมก็เจอซะที กับน้ำหอมผู้หญิงที่กลิ่นออกทาง Unisex อย่างตัวนี้เลยครับ Sacrifice for Her 

เปิดตัว Top Notes ด้วยกลิ่นที่หอมสดชื่นแบบนุ่มๆ น้ำๆ ด้วยกลิ่นแบบน้ำลอยดอกมะลิที่หอมละมุนแกล้มความสดใสของน้ำสะอาด ซึ่งเพียงแค่เปิดมาแค่นี้ก็ใกล้ความเป็น Unisex แบบที่คนไทยจะมักคุ้นอยู่แล้วกับกลิ่นแนวๆ นี้ เพียงแต่ว่าจะอยู่เพียงไม่นานก็จะไปผสมกับช่วง Middle Notes ที่ดอกส้มจะเข้ามาผสาน กลายเป็นกลิ่นมะลิดอกส้มหอมละมุน โดยมีวานิลลาแบบกลางๆ มารองพื้นทำให้กลิ่นจะไม่เบาเกินไป โดยยังมีความสดชื่นของโทนดอกไม้นำเด่นอยู่ ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่ Base Notes ที่คราวนี้วานิลลาจะแน่นขึ้น มาผสานกับกลิ่นโทนอบอุ่นกำลังดีอย่างวู้ดดี้ ซึ่งผมจับได้ถึง Amber เต็มๆ และมี Musk เข้ามาผสมทำให้นุ่มนวลมากขึ้นไปอีก ยังๆ ผมได้กลิ่นคล้ายๆ อำพันทองในน้ำหอมตัวนี้ด้วย เพราะมันได้ความรู้สึกเหมือนผิวกายหอมกรุ่นนวลๆ เป็นตัวรองพื้นอยู่ด้านหลังซึ่งทั้งหมดทั้งมวลบอกได้เลยว่ากลิ่นนี้ Unisex มาก เพราะเป็นกลิ่นที่ออกทางโทนดอกไม้สดชื่นรองพื้นด้วยกลิ่นโทนไลท์ของวู้ดดี้และวานิลลา นี่แหละ สิ่งรอคอย กลิ่นหอมจริงอะไรจริง

เหมาะสำหรับ – ผู้หญิงทุกเพศทุกวัย กลิ่นใช้ง่าย หอมสดชื่น ไม่ได้มาแบบหนักหน่วงแน่นๆ แต่ประการใด และผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้สบายๆ เพราะกลิ่น Unisex มาก เลยทีเดียว สามารถใส่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวัน และบางสถานการณ์ยามกลางคืน ที่ไม่ได้เน้นการกินเหล้าเมาแอ๋

ความทน – เป็นอะไรที่ผมไม่คิดว่าจะทำได้ เพราะโทนของตัวนี้ไม่ได้แบบหนักๆ แน่นๆ แต่กลายเป็นว่า 12 ชม. แล้วกลิ่นยังลอยขึ้นมาอ่อนๆ ให้รู้สึกได้อยู่ ซึ่งอาจจะเป็นที่เคมีด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย – กลิ่นกระจายแบบสดชื่นออกทางดอกไม้ได้ดีในช่วง Top และ Middle และจะกระจายปานกลางงามๆ ไปเรื่อยๆ แบบอ่อนๆ ไม่หนัก ขนาดที่ตอนที่ครบ 12 ชม. แล้ว เดินสวนกับคนรู้จัก ยังมีทักเลยว่า “น้ำหอมหอมจังเลย สดชื่นบางๆ ดี” เกร๋ๆ

ทิ้งท้าย – จากการอ่านข้อมูลโดยทั่วๆ ไป คนหลายคนมักจะบอกว่า Sacrifice for Her กลิ่นจะไปเหมือน Alien ของ Thierry Mugler เสียมาก ซึ่งถ้าราคาของ Thierry Mugler มันแรงไป ตัวนี้ถูกกว่ามหาศาลในความคุณภาพที่ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น