วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Review: Cartier - Roadster Sport


Cartier - Roadster Sport

ถือว่าเป็นหนึ่งในน้ำหอมแนว Sport ที่มาในแนว Safe Scent ไม่รบกวนคนอื่นแต่ความเรียบง่ายแต่หรูหราไม่น้อยสมกับเป็น Cartier ซึ่งจริงๆ รุ่นนี้แตกยอดมาจากรุ่นปกติที่กลิ่นจะสดชื่นหรูหราแบบรวยๆ มีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อย แต่จะลดลงมาเป็นความชิลล์แบบทั่วๆ ไป ที่ยังคงความหรูหราอยู่ไม่มีผิดเพี้ยน นั่นคือ Roadster Sport ครับ 

เพียงแค่กลิ่นเปิด ต้องบอกกันเลยว่ามาเต็มกับโทนซิตรัสที่เด่นเต็มๆ กับมะกรูดที่มาทั้งเปลือกและน้ำ โดยจะมีกลิ่นของเปลือกส้มและดอกส้มมาเสริมกำลังดี แถมด้วยไอเย็นของมินท์และกลิ่นของใบไม้เขียว ทำให้กลิ่นสื่อได้ถึงความรู้สึกแบบสีเขียวสดชื่นจัดๆ กันตั้งแต่เริ่ม จนเมื่อเข้าช่วงกลาง กลิ่นสมุนไพรสดของโรสแมรี่กับเซจจะทำหน้าที่ผสมผสานกับกลิ่นช่วงต้นผันตัวมาเป็นโทนหวานติดเขียว แต่มีความสดชื่นอยู่ และจับได้เต็มๆ ถึงพริกไทยที่จะมาทำให้กลิ่นออกทางสะอาด ซึ่งจะหอมสดชื่นและสุภาพมากเลยทีเดียว จนปิดช่วงท้ายด้วยกลิ่นของพิมเสนที่จะมาแบบนุ่มๆ เคล้าไปกับกลิ่นโทนวู้ดดี้ โดยรองพื้นด้วย Musk ที่ทำให้กลิ่นสะอาดๆ นุ่มๆ ไปตลอด โดยมีความหรูหราในกลิ่นที่ไม่ได้ซับซ้อน มาแบบเรียบง่าย เข้าถึงได้ง่าย แต่ไม่เกร่อและโหลแต่ประการใดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัยครับ กลิ่นนี้มาในโทนสดชื่นสุภาพ เช่นนั้นเหมาะกับอากาศบ้านเราสุดๆ สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ส่วนกลางคืนอาจจะขอให้ปล่อยผ่านเพราะกลิ่นจะเบาและบางไป ยกเว้นใส่แบบชิลล์ๆ ทั่วๆ ไป ก็ได้อยู่ครับ ส่วนคุณผู้หญิง ถ้าต้องการลุคสปอร์ตแบบใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ตัวนี้ใส่ได้สบายๆ ครับ แบบว่าเพิ่มความแมนให้ชีวิตไรงี้

ความทน - อยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. ซึ่งจะอ้างอิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย - บอกตรงๆ เคมีระหว่างน้ำหอมกับผิวจะมามีอิทธิพลในส่วนนี้เต็มๆ ครับ เพราะกลิ่นนี้ถ้าเคมีเข้ากับน้ำหอมจะทำให้กลิ่นกระจายกำลังดีเลยทีเดียวในช่วง Top กับ Middle และจะลดระดับเป็น Skin Scent ในช่วง Base และกลิ่นจะตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน แต่ถ้าเคมีไม่ได้เสริมเท่าไหร่ กลิ่นจะเป็นออร่ารอบๆ ตัว และเป็น Skin Scent ตั้งแต่ช่วง Middle เป็นต้นไป โดยยังคงความรู้สึกสะอาดสดชื่นแบบหรูหรากำลังดีให้รู้สึกได้

ทิ้งท้าย - เพราะนี่คือ Safe Scent แบบหรู เช่นนั้นถ้าคาดหวังการกระจายจัดๆ อาจจะไม่ตอบสนองความต้องการเท่าไหร่ แต่ถ้าต้องการน้ำหอมที่ไม่ทำร้ายใครรวมถึงตัวคนใส่ที่ต้องการอะไรเบาๆ แต่บ่งบอกถึงรสนิยมที่ดี ตัวนี้ตอบโจทย์ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น