วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: AJMal – Blu


AJMal – Blu

เป็นน้ำหอมแบรนด์แขกตะวันออกกลางก็ใช่ว่าจะมีแต่กลิ่น Oud: ไม้กฤษณากันซักหน่อย เพราะว่ามีน้ำหอมโซนสดชื่นเข้าถึงง่าย หอมสะอาดวันฟ้าใสสุดๆ เข้าทาง Safe Scent ที่น่าสนใจ และเหมาะกับหน้าร้อนบ้านเรามากเช่นกันเลยนะนั่น แถมไม่มีกลิ่นอายแขกตะวันออกกลางมาให้หวั่นใจเลยแม้แต่น้อย นั่นคือรุ่น Blu ของ AJMal นั่นเองครับ 

Top Notes เป็นอะไรที่สร้างความสดชื่นกันแบบหอมวันฟ้าใสยามเช้าสุดๆ กับโทนกลิ่น Aquatic แบบซิตรัสกลั้วความฉ่ำน้ำของแตงโมที่ติดโทนหวานจางๆ โดยมีลาเวนเดอร์มาตัดให้นุ่มหอมสะอาดสดใสมากมาย แบบว่าฉีดตอนเช้าๆ นี่ตื่นกันเลยทีเดียว กลิ่นปลุกเร้าประสาทสัมผัสให้พร้อมรับวันใหม่กันได้เลย(ไม่ได้ฉีดแล้วบางอย่างตื่นนะครับ) ซึ่งโทนสดชื่นนี้จะตามไปทุกตัวแบบให้รู้สึกได้เรื่อยๆ โดยเมื่อเข้า Middle Notes จะกลายเป็นกลิ่นโทนดอกไม้หอมอ่อนๆ กลั้วกับกลิ่นโทนสดชื่นในตอนต้น ซึ่งจะสอดใส่รับกันได้อย่างดีเลยทีเดียว เพราะกลิ่นโทนอ่อนๆ ของดอกบัวกับมะลิจะช่วยดันให้กลิ่นมีความสดชื่นติดเขียวนิดๆ ที่ลงตัวมาก และปิดท้ายกันกับ Base Notes ที่จะมาแบบยอดนิยมเลยกับ 3 เกลอ คือ Musk แอมเบอร์ และไม้จันทน์หอม ที่กลิ่นจะหอมแบบมวลมหาประชาชนชอบ มวลมหาประชาชนรัก เพราะ 3 ตัวนี้จะมาให้ความสะอาดนุ่มและอบอุ่นเบาๆ โดยที่ยังคุมโทนสดชื่นไปตลอดเลย เข้ากั๊น เข้ากันกับอากาศบ้านเราช่วงยามฤดูร้อนโคตรๆ สุดๆ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัยครับ กลิ่นใช้ง่ายมาก เข้าถึงก็ง่ายสุดๆ หอมเรียกแขกเรียกคำชมได้สบายๆ กับโทนสดชื่นแบบนี้ สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันตั้งแต่ทางการ ยันเรื่องทั่วไป จนถึงออกกำลังกายหรือแก้ผ้ากระโดดน้ำริมคลองเลยทีเดียว ส่วนถ้ายามกลางคืนแบบทั่วๆ ไป เดินตลาดนัด กินข้าวก็เข้าทีครับ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปเมาเลยแม้แต่น้อย กลิ่นโดยเหล้ากลบแน่นอน

ความทน – อยู่ที่ประมาณ 6 – 8 ชั่วโมง ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ที่สำคัญหลังจากพิสูจน์มาแล้วไม่ต่ำว่า 5 รอบ น้ำหอมตัวนี้ฉีดเสื้อแล้ว กลิ่นช่วยย้ำทำให้ทนมากขึ้น แบบที่ช่วง Top Notes จะยาวนานเลยทีเดียว

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ให้ความสดชื่นกันเต็มๆ แบบโทน Aquatic และจะลดลงมาเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัว ถึงขั้น Skin Scent ตามลำดับ

ทิ้งท้าย – ผมใส่ตัวนี้ คนชมกันให้ตรึมว่าหอมสดชื่น และสบายจมูกยามดมดีแท้ แหม ของเขาดีนะนั่น (ทำท่าก็ไม่รู้สินะประกอบ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น