วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Elizabeth Arden - Green Tea


Elizabeth Arden - Green Tea 

บอกเลยว่าน้ำหอมตัวนี้เป็นตัวที่ Safe Scent สุดๆ คือ ใช้ไปเหอะยังไงก็รอด เพราะกลิ่นไม่รบกวนใคร หอมกลิ่นชาเขียวสมชื่อไปจนสุดทางเลยทีเดียว และเป็นตัวที่ยอดฮิตมากเลยทีเดียวของแบรนด์ Elizabeth Arden ที่มีลูกหลานออกตามมากันให้ตรึม ในรูปแบบหอมสดชื่นปลอดภัย เช่นนั้นมาเปิดต้นตระกูลรุ่นนี้กันว่าเป็นยังไงบ้างกับ Green Tea

ชาเขียวในน้ำหอมรุ่นนี้จะมีมาตั้งแต่ต้นจนถึงสุดทางเลย โดยจะให้ความหอมแบบที่ส่งต่อความเป็นชาเขียวกันได้ลงตัว เริ่มที่ Top Notes จะมาแบบชาเขียวซิตรัสแบบชาเขียวมะนาวเลมอนสดชื่นติดเปรี้ยวเลยทีเดียว โดยมีมิ้นท์เสริมความสดชื่นเข้าไปอีก ใครที่ชอบกลิ่นชาเขียวเป็นทุนเดิม กลิ่นในช่วงนี้จะรื่นรมย์มากเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นโทนซิตรัสจะบางลงไป ทำให้ชาเขียวเปลี่ยนโทนเป็นชาเขียวมะลิ กลิ่นจะออกทางนุ่มหอมนวลกำลังดี มีโทนอบอุ่นนุ่มๆ จางๆ ไปตลอด เหมือนกับสายลมพัดมาเอากลิ่นหอมชาเขียวมะลิเบาๆ มาทำให้เกิดความรื่นรมย์ไปเรื่อย และเมื่อ Base Notes เริ่มเข้ามา กลิ่นชาเขียวแบบมะลิเริ่มจะมีโทนอบอุ่นเข้ามาแทรกมากขึ้น ออกแนวอุ่นๆ ที่ละเมียด และสุภาพ รวมถึงให้ความสดชื่นและผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี โดยรวมแล้วเป็นน้ำหอมที่ปลอดภัย ไม่รบกวนใคร และเข้าถึงง่ายมาก แบบไม่ต้องอะไรก็ผ่าน อย. นั่นเอง

เหมาะสำหรับ – จริงๆ น้ำหอมรุ่นนี้ตราเอาไว้ว่าเป็นของผู้หญิงทุกเพศทุกวัยก็จริง แต่กลิ่นแบบนี้มัน Unisex มากมาย เพราะมันเป็นโซนปลอดภัยและใครๆ ก็รื่นรมย์กับชาเขียวได้ไม่ยาก สามารถใช้ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันเลยไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม คือปลอดภัยสุดๆ ส่วนกลางคืน มองข้ามไปเถอะครับ

ความทน – กลิ่นหอมชาเขียวน่ะใช่เลย แต่น้ำหอมโทน Citrus Aromatic แบบนี้น่ะ ต้องทำใจก่อนว่าไม่ทนครับ แม้ว่ารุ่นนี้จะเป็น EDP ก็ตาม เท่าที่จับกลิ่นอยู่ที่ 4 ชม. กลิ่นก็จางไปเกือบหมดแล้วครับ อย่างดีอาจจะรอดไปถึง 6 ชม. ได้ แต่อาจจะต้องอัดสเปรย์ย้ำๆ จุดเดิมหรือฉีดเสื้อทับเอาหน่อย

การกระจาย – เพราะความเป็น Safe Scent กลิ่นจะไม่ได้กระจายเท่าไหร่ ซึ่งในช่วง Top จะกระจายปานกลาง และค่อยๆ ลดลงมาเรื่อยๆ จนกลายเป็น Skin Scent ไปในที่สุด แต่ถ้าร่างกายทำความร้อน กลิ่นจะยังลอยขึ้นมาอยู่ให้รู้สึกได้ครับ

ทิ้งท้าย – เป็นน้ำหอมที่เหมาะกับหน้าร้อนที่มาเยือนแล้วมากๆ หอมจริง สุภาพจริง ไม่รบกวนใครจริงๆ และโคตรจะ Safe Scent จริงของคำว่าจริง แต่ไม่ทนตามประสาน้ำหอมโทนนี้ ซึ่งถ้าพกไปฉีดระหว่างวันก็สามารถเติมความสดชื่นและผ่อนคลายได้ดีเลยล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น