วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Pal Zileri - Collezione Privata: Colonia Purissima


Pal Zileri - Collezione Privata: Colonia Purissima

ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นจากอิตาลีที่ต้องบอกเลยว่าน้ำหอมหลายๆ ตัวทำออกมาได้เข้ากับอากาศร้อนๆ บ้านเราสุดๆ กลิ่นก็เข้าถึงง่าย ใช้ก็ง่าย มีระดับในตัวเอง ซึ่งต่อจากรุ่น for Men ที่เคยบอกเล่าไป คราวนี้เลยขอมาจับที่ Private Collection บ้าง ว่ารุ่น Colonia Purissima จะเป็นยังไง ยังใช้ง่ายเหมือนเดิมหรือไม่? 

บอกเลย! กลิ่นใช้ง่ายมาก หอมสดชื่นเข้ากับอากาศร้อนๆ ที่กำลังมาเยือนในตอนนี้สุดๆ เพราะเปิด Top Notes กับกลิ่นซิตรัสติดเขียวคมกำลังดีแบบสดชื่นมาก เพราะกลิ่นเกรฟฟรุตและชาเขียว (ที่ไม่ใช่แบบมัทฉะละมุนหรือชาเขียวใส่ขวดแบบอิชิตัน) เพราะมาแบบใบชาเขียวๆ สดๆ แอบมีกลิ่นโทนเขียวของหญ้าหน่อยๆ ในเนื้อกลิ่นด้วย เลยทำให้ได้ความรู้สึกสดชื่นฟ้าใสใจรื่นเริงมากมาย จนเมื่อเข้าช่วง Middle Notes กลิ่นในตอนต้นก็ยังไม่ไปไหน จะมาผสานกับโทนดอกไม้ติดเขียวสดชื่นเข้าไปอีก แต่ความคมจะลดลงไปเหลือเป็นความเขียวหอมนุ่มแทน เพราะดอกส้มเด่นขึ้นมาเคล้ากับโทนนุ่มเขียวทำให้โทนกลิ่นมีคลาสเคล้าความสดชื่นแบบไม่โจ่งแจ้ง ซึ่งส่งต่อให้ Base Notes ที่คราวนี้หญ้าแฝกขอ Take Over เพราะมาเต็มเลย เพิ่มความแมนในเนื้อกลิ่นกำลังดี มี Musk มาทำให้กลิ่นออกทางสะอาดมากขึ้นไปอีก แต่ก็แฝงไปด้วยโทนอบอุ่นจางๆ ซึ่งน่าจะมาจากโทนวู้ดดี้หน่อยๆ สรุปเลยคือหนึ่งในน้ำหอมสดชื่นที่กลิ่นเข้าทีสุดๆ แถมบอกไปด้วยความเป็นผู้ชายสบายๆ ที่แอบเนี้ยบกำลังดีเสียด้ว

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายขึ้นไป กลิ่นสดชื่นเข้าถึงง่าย หอมแบบยังไงก็ผ่าน อย. แถมด้วยความมีคลาส แบบสุภาพบุรุษในเนื้อกลิ่นพอสมควร สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย รวมถึงยามเย็นแบบทั่วๆ ไป ไม่เน้นไปเมาประมาณนี้

ความทน – ถ้าอากาศร้อนออกแดด ซึ่งทำให้น้ำหอมออกฤทธิ์เต็มเหนี่ยว ความทนจะประมาณ 6 ชม. ครับ แต่ถ้าใส่ทั่วๆ ไป ไม่ได้ออกแดดจัดๆ ก็สามารถอยู่ยาวได้ถึง 8 ชม.

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น และลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง จนลดลงมาเรื่อยๆ ถึง Skin Scent จนหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – เป็น Private Collection แบบนี้ จะเป็น Limited Edition ด้วยสินะ อีกไม่นานอาจจะหายไปเพราะเลิกผลิต -__-" ทั้งๆ ที่กลิ่นดี ใช้ง่าย เข้าถึงง่ายมาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในโซน Safe Scent ที่เน้นความสดชื่นได้ดีเลยทีเดียว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น