วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Pierre Guillaume - Parfumerie Generale: PG10 Aomassai


Pierre Guillaume - Parfumerie Generale: PG10 Aomassai

หนึ่งในความหวานที่แบรนด์ Parfumerie Generale ได้สรรสร้างขึ้นในรูปแบบ Unisex แบบเหมาหมดทุกเพศที่อยากได้ความหวานมาจรรโลงใจในด้านกลิ่น แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เหมือนใครสำหรับความหวานของ PG10: Aomassai นั่นคือ

อารมณ์ในแบบที่ #หวานนะแต่ไม่ได้หวานจัดจ้า ซึ่งผมคิดอยู่นานมากว่าจะอธิบายอย่างไงดีเพราะกลิ่นมันเริ่ดไม่น้อย โดยเริ่มต้นที่ช่วงเปิดตัวนั้นจะมาเต็มกับกลิ่นคาราเมลที่จับได้ชัดเจน แถมเพิ่มความมันด้วยกลิ่นโทนออกถั่วหน่อยๆ เหมือนถั่วเคลือบคาราเมล เพียงแต่ว่าไม่ได้มาซะหวานหยดเพราะมีกลิ่นของส้มขมมาเสริมทำให้เป็นโทนหวานที่ติดปลายกลิ่นโทนเปรี้ยวแหลมๆ นิดๆ ที่สำคัญคาราเมลเคลือบถั่วจะตามไปในทุกช่วงเสียด้วย เริ่มที่ช่วงกลาง โดยจะมาผสานกับกลิ่นชะเอมและเครื่องเทศได้ความหวานหอมแบบขนมที่ออกทางแป้งๆ แต่เพราะกลิ่นของหญ้าแห้งมาเบรก เลยทำให้ไม่หวานจนเกินไป มีติดโทนเขียวๆ หอมแบบมีเสน่ห์เฉพาะตัวมาก จนปิดท้ายกับกลิ่นโทนยางไม้และโทนธูปที่มากลั้วกับคาราเมลและชะเอมที่ยังตามมา มีกลิ่นแนววู้ดดี้มากลบทำให้ได้กลิ่นโทนอบอุ่นติดหวานและเย้ายวน มีความเป็นโทนแป้งกำลังดีในเนื้อกลิ่น โดยมีความ Smoky มาตัดไม่ให้กลิ่นดูหวานฉ่ำ ให้ความกำลังดีแบบแตะความรู้สึกของความเป็นผงคาราเมลที่โรยบนเนื้อไม้หอม ท่ามกลางกลิ่นอายของธูปและยางไม้ โดยคงความไม่เหมือนใครได้เป๊ะมากจริงๆ

เหมาะสำหรับ – ใครก็ตามที่ชอบน้ำหอมโทนหวาน รวมถึงอยากจะลองน้ำหอมแนวกลิ่นคาราเมลที่ไม่ฉ่ำจัดๆ เกินไป สามารถใช้ได้ในบางสถานการณ์ยามกลางวัน เช่น ทำงาน ชิลล์ๆ ไปควงกับแฟน ที่อยู่ในห้องแอร์หรือากาศเย็นๆ จะดีกว่าออกเจออากาศร้อนๆ หรือเอาไปใส่ออกกำลังกายเพราะกลิ่นจะฟุ้งกระจายหนักเอาได้ ส่วนยามเย็นไม่ว่าจะทางการหรือดริงค์จนถูๆ ไถๆ กับพื้นเพราะเมา ก็สามารถจัดได้หมด เพราะกลิ่นสู้ตายแบบไม่หวานจัดๆ ครับ

ความทน – คือ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้น เช่นนั้น ทนมากเลยทีเดียวครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้นจนถึงปลายๆ ของช่วงกลาง ให้ความรู้สึกในรูปแบบของคาราเมลที่แตกต่างกันไป ก่อนจะเป็นออร่าหอมอบอุ่นติดหวานรอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – เป็นน้ำหอมที่ทำให้ผมสนุกไม่น้อยกับการจับโทนคาราเมลที่แตกต่างกันไปเรื่อยๆ ในทั้ง 3 ช่วง ถือว่าเป็นการเบลนด์น้ำหอมที่น่าทึ่งเลยล่ะครับ แต่ มันไม่ได้เหมาะกับทุกคนนักนะครับ ยิ่งคนไม่ชอบโทนหวานแนวๆ ขนมหรือเครื่องเทศ แนะนำว่าหาลองก่อนในรูปแบบจะแบ่งขาย หรือ Sample จะดีที่สุดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น