วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Issey Miyake - L'Eau d'Issey pour Homme Yuzu


Issey Miyake - L'Eau d'Issey pour Homme Yuzu 

หน้าร้อนแบบนี้ งานน้ำหอมสดชื่นจึงต้องมาเพื่อคลายร้อนและสร้างความกระปรี้กระเปร่า แถมชอบกลิ่นของส้มยูซุ เช่นนั้นพอเห็น Issey Miyake แบรนด์น้ำหอมสุดที่รักปล่อยรุ่นนี้เป็น Flanker ของรุ่น L'Eau d'Issey pour Homme ออกมา แล้วห้อยท้ายด้วยคำว่า Yuzu มิรอช้าต้องหามาลอง ผลออกมาคือ 

Top Notes แวบแรกที่ได้มาเต็มๆ คือ กลิ่นหวานแบบผลไม้ฉ่ำๆ เพียงแค่ 2 วินาทีกลิ่นโทนซิตรัสจะตามมาให้ความรู้สึกสดชื่นกันสุดๆ ไปเลย กลิ่นของส้มยูซุจะเด่นชัดจัดเต็มมาก รองพื้นด้วยกลิ่นโทนซิตรัสเต็มๆ เรียกความรู้สึกสดใสกันเป็นอย่างดี และกลิ่นโทนซิตรัสติดหวานคมๆ นี้จะตามไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลยทีเดียว คงความรู้สึกแบบตัวต้นตระกูลมาเต็มๆ เพียงแต่ว่าของเดิม Yuzu นั้นเด่นก็จริงแต่จะผสานกับโทนซิตรัสจนกลิ่นไม่ฉ่ำโบ๊ะขนาดนี้ โดยในช่วง Middle Notes เอาจากต้นตระกูลมาเต็มๆ โดยยังคงให้กลิ่นส้มยูซุเด่นเด้งอยู่ เพราะยังมีกลิ่นอายเย็นๆ ของลูกจันทน์เทศ กลิ่นโทนเขียวอ่อนๆ สดชื่นของดอกบัว รองพื้นด้วยเครื่องเทศบางๆ อยู่ครบหมด แต่จะเพิ่มขิงลงไปให้มีกลิ่นโทนหวานสดชื่นเข้ามาคลอเคลียด้วย และปิดท้ายที่ Baste Notes โดยกลิ่นโทนส้มยูซุจะอ่อนลงไปพอให้รู้สึกได้ ความเป็นต้นตระกูลก็ยังคงอยู่ทั้งหมดเลย แต่จะเพิ่มความฉ่ำๆ ติด Smoky ของหญ้าแฝก ควบกับโทนไม้ซีดาร์ให้กลิ่นออกทางหอมสะอาด สดชื่น ที่สำคัญยังมี 3 เกลอยอดนิยมอย่าง Musk ไม้จันทน์หอม และแอมเบอร์รองพื้นให้กลิ่นออกทางอบอุ่นนุ่มเย้าเบาๆ ดันให้กลิ่นโทนสดชื่นเด่นเด้งได้เสมอ โดยภาพรวมกลิ่นสดชื่นอย่างมาก ใช้ง่าย ให้ความรู้สึกรื่นรมย์และฟินได้ไม่น้อยเลยครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัย กลิ่นใช้ง่ายมาก เข้าถึงได้ง่ายจริงๆ เพราะคนส่วนใหญ่จะมักไม่ยี้กลิ่นโทนส้มอยู่แล้ว สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม รวมถึงยามเย็นแบบอากาศร้อนๆ หน่อยก็สามารถ สำหรับคุณผู้หญิงใช้ตัวนี้ได้สบายๆ ครับ กลิ่นเข้าทาง Unisex ไม่น้อยเลยล่ะครับ

ความทน - 8 ชั่วโมงขึ้นไป ผมนี่ฉีดไป 6 สเปรย์ตั้งแต่ 6 โมงเช้า 6 โมงเย็นกลิ่นยังอยู่ให้รู้สึกได้

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น และจะลดลงมากระจายดีแบบที่คนไม่ยี้ และสดชื่นไปด้วยในช่วงกลาง ก่อนจะเป็นออร่าหอมสดชื่นรอบๆ ตัวในช่วงท้ายครับ

ทิ้งท้าย - คนรักกลิ่นส้มยูซุอย่างผมนี่ฟินไปเลย สดชื่น สะอาด และสดใสมากจริงๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น