วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Bvlgari Man Extreme


Bvlgari Man Extreme 

ขึ้นชื่อว่า Bvlgari การมีรุ่น Extreme ออกมาถือว่าเตรียมฟินกันได้อยู่ไม่น้อย เพราะมันจะต่อยอดความหอมได้ดีขึ้นและทนขึ้นเสียมากจริงๆ ซึ่งสำหรับโซน Bvlgari Man ที่เน้นความสุขุมนุ่มลึกและสว่างสไวในเนื้อกลิ่นแบบสุภาพบุรุษนั้นเมื่อมีห้อยท้าย Extreme จะเป็นยังไง 

ส่วนตัวไม่เคยใช้ Bvlgari Man ตัวต้นตระกูลครับ เพราะรู้สึกเฉยๆ แม้ว่าจะหอมมากผ่านการดมผ่านๆ ที่กระดาษเทส และมีหลายคนบ่นว่าไม่ทน จึงข้ามช็อตมาลองตัว Extreme ซะเลย ซึ่งบอกกันตรงๆ ว่าเพียงแค่เปิด Top Notes ขึ้นมาเท่านั้นแหละ บอกเลยว่าหอมมากกกกกก เพราะกลิ่นโทนซิตรัสของเกรฟฟรุตสีชมพูเมื่อผสานกับมะกรูดจะให้โทนที่ไม่คมเกินไป แถมได้กลิ่นโทนเขียวฉ่ำๆ ของกระบองเพชรมาตัด เลยจะได้ความสดชื่นแบบซิตรัสติดเขียวหอมสะอาดลุ่มลึกกำลังดีเลยทีเดียว เพียงแค่ช่วงนี้ ถ้าไม่รอช่วงอื่นก็สามารถทำให้เสียเงินซื้อได้ทันที เพราะหอมจริงอะไรจริง จนเมื่อเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนโทน โดนซิตรัสติดเขียวจะผันไปรองพื้นด้านหลังให้พอจับต้องได้ แต่จะมีโทนหวานจางๆ อบอุ่นกำลังดีเข้ามาแทนที่กับกลิ่นของเม็ดกระวานที่เด่นตีคู่กับกลิ่นโทนพริกไทยหน่อยๆ ติดดอกไม้จางๆ ผสานให้ความรู้สึกดึงดูด เย้ายวน เซ็กซี่แบบผู้ชายมาดดีเลยทีเดียวเชียว ที่สำคัญมีกลิ่นโทนวู้ดดี้อุ่นๆ ค่อยๆ แทรกเข้ามาเรื่อยๆ จนเต็มที่ในช่วง Base Notes ที่เป็นตัวรองพื้นอบอุ่น ดันให้กลิ่นของหญ้าแฝกนำเสนอความเป็นสุภาพบุรุษที่สะอาดสะอ้าน เคล้ากับกลิ่นอายของกำยานที่คุมโทนหวานอุ่นกำลังดีไปตลอด ถือว่ามาครบหมดเลยไม่ว่าจะเป็นสดชื่นสะอาด อบอุ่นเย้ายวน และสุภาพบุรุษจัดเต็มสมชื่อรุ่นนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปครับ เพราะกลิ่นใช้ง่ายกว่าที่คิด ไม่ได้ต้องวัยทำงานขึ้นไปเพียงอย่างเดียว สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์เลยทั้งกลางวันและกลางคืน กลิ่นให้ความรู้สึกมีคลาสมีระดับไม่น้อยเลย ครอบจักรวาลอีก 1 ตัว ครับ

ความทน - เกิน 8 ชม. สบายๆ แต่จะเกินมากหรือไม่อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และ Middle แต่จะลดระดับลงมาเป็นออร่ารอบๆ ผู้ใส่แบบเข้ามาใกล้ๆ จะได้กลิ่นในช่วง Base จนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ Bvlgari ไม่ทำให้ผมผิดหวัง เพราะกลิ่นหอมแบบมีชั้นเชิงมากขึ้น โดยคง Concept แบบสุภาพบุรุษอย่างลงตัวจริงๆ อ้อ คนสูบบุหรี่ใส่ตัวนี้ได้ โดยที่กลิ่นบุหรี่ไม่กลบนะครับ เพราะว่าหญ้าแฝกที่เป็นตัวปรับกลิ่นบุหรี่ให้เบาและหอมเฉพาะตัวนั้นเด่นเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น