วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Loewe – Solo Loewe


Loewe – Solo Loewe

หนึ่งในแบรนด์จากสเปนที่ทำน้ำหอมได้เริ่ดสะแมนแตนมากจริงๆ แถมเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ดมเผินๆ อาจจะไม่ได้ซับซ้อนอะไร แต่มันเก๋ตรงนี้ในแต่ละช่วงการจัดวางลำดับและการเบลนด์กลิ่นทำได้ไม่มีที่ติเลย เพราะชูจุดเด่นของโทนกลิ่นที่ควรจะเป็นชัดเจนและหอมสดชื่นตลอด จนได้รับความนิยมอย่างมากและออก Flanker มาหลายตัวตอกย้ำความสำเร็จกันเลยทีเดียวอย่าง Solo Loewe ครับ 

ใครชอบส้ม รักส้ม แถมด้วยชอบฝรั่งและรักฝรั่งมาทางนี้ เพราะ Top Notes นี่คือกลิ่นของฝรั่งสุกๆ ปั่นรวมกับน้ำส้มผสมเลม่อนให้ความรู้สึกหอมสดชื่นกันชัดเจน แต่ที่เด็ดคือกลิ่นของโทนผลไม้กลั้วซิตรัสจะตีขึ้นให้รับรู้ แต่ไม่ได้มาแบบคมจัด เพราะมีลาเวนเดอร์มาตัดให้เกิดโทนสะอาด แถมด้วยมีกลิ่นโทนสมุนไพรเขียวๆ กับวู้ดดี้รองพื้นดันให้กลิ่นที่กระจายออกมาเด่น จนเมื่อเข้าช่วง Middle Notes กลิ่นโทนส้มผสานฝรั่งและลาเวนเดอร์ยังคงเด่นเด้งขึ้นมาเต็มๆ คงความสดชื่นกันชัดเจน โดยจะมีความหวานของโทนเครื่องเทศอย่างอบเชยและพริกไทยสีชมพูที่มาแบบอ่อนๆ กำลังดี และมีโทนเย็นวาบๆ ของจันทน์เทศกับมินท์มาเสริม ทำให้กลิ่นไม่ออกทางหวานและแน่นเกินไป ดันให้กลิ่นโทนผลไม้กระจายเด่นเสียด้วยซ้ำ จนปิดท้ายที่ Base Notes งานนี้ Musk ต้องมาให้ความนุ่มเย้ากลั้วไปกับโทนอบอุ่นสะอาดๆ ของไม้จันทน์หอมและแอมเบอร์ โดยมีตัวรองพื้นอย่างวานิลลาเป็นเบื้องหลังคอยดันดาราให้อยู่ แต่พระเอกคู่ของงานอย่างส้มและฝรั่งยังคงอยู่จางๆ ให้รู้สึกได้อยู่ ซึ่งเป็นน้ำหอมโซนสดชื่นที่ผสานกลิ่นออกมาได้ยอดมากจริงๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นตั้งแต่ต้นยันจบ แทรกความอบอุ่นกำลังดีและความสะอาดแบบผู้ชายดูแลตัวเองได้ลงตัวมากครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ขึ้นไป เป็นน้ำหอมที่เข้าถึงได้ง่ายมาก สดชื่นแบบมีระดับ ไม่โหล ไม่เหมือนใคร ยิ่งคนรักกลิ่นส้มยิ่งปลื้มปริ่มกันได้เลยทีเดียว สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันและยามเย็นแบบทั่วๆ ไป

ความทน – เพราะการจัดวางลำดับของกลิ่นและการเบลนด์กลิ่นที่ดีมากของตัวนี้ในแต่ละช่วงที่จะมีตัวเด่น ตัวดัน และตัวรองพื้นที่จะทำให้กลิ่นคงตัวไล่ระดับกันตั้งแต่ช่วงต้นยันท้าย เลยทำให้น้ำหอมกลิ่นโทนสดชื่นที่แรกใช้ไม่คิดว่าจะทนเท่าไหร่ กลายเป็นทนเกิน 8 ชม. ได้สบายๆ ส่วนตัวเจอมา 10 ชม. ก็ยังได้กลิ่นอยู่เลย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และจะลดลงมากระจายกลางๆ ไปเรื่อยๆ จนเป็นออร่าหอมสดชื่นรอบๆ ตัวคนใส่ แบบกลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้ได้

ทิ้งท้าย – ผมขอยกให้เป็น Masterpiece เลยก็ว่าได้ครับ ทำกลิ่นน้ำหอมออกมาได้ดีจริงๆ แหละเหมาะกับหน้าร้อนบ้านเราสุดๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น