วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Emanuel Ungaro - Ungaro pour L'Homme III


Emanuel Ungaro - Ungaro pour L'Homme III

ถือว่าเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่บ่งบอกถึงกุหลาบกับผู้ชายได้ดีมากตัวนึงของโลกเลยทีเดียว ที่สำคัญเป็นรุ่นที่เปลี่ยนสูตรเป็นรอบที่ 3 ด้วย ซึ่งรุ่นแรกและรุ่นที่ 2 ผมเองยังไม่เคยได้ลองใช้เลยรู้แต่ว่าเป็นตัวที่เทพเรื่องกุหลาบไม่น้อย เช่นนั้นมาที่รุ่น 3 เลยแล้วกันว่าจะเป็นเช่นไรกับ Ungaro pour L'Homme III ของแบรนด์ Emanuel Ungaro

เปิดตัวด้วยกลิ่นของลาเวนเดอร์กลั้วกับกลิ่นของว้อดก้าเลย กลิ่นมีความเจือแอลกอฮอล์หน่อยๆ ในรูปแบบเหล้าก็จริง แต่เพราะความซ่าๆ ติด Spice เม็ดผักชีทำให้กลิ่นนี้ไม่แหลมเกินไป กับกลายเป็นโทนเหล้ากลั้วลาเวนเดอร์ซ่าๆ เท่ห์ๆ ติดโทนซิตรัสจางๆ เสียด้วยซ้ำ ที่สำคัญเพียงไม่นานกลิ่นกุหลาบแดงเริ่มแทรกตัวออกมาเร็วพอสมควรจนเข้าสู่ช่วงกลางที่กุหลาบแดงจะเฉิดฉายออกมาแบบชัดขึ้น โดยกลิ่นของว้อดก้ายังคงมีอยู่ทำให้เป็นเหมือนว้อดก้ากลิ่นกุหลาบแดงที่กลิ่นมีเสน่ห์แบบผู้ชายเจ้าเสน่ห์และโรแมนซ์ในเวลาเดียวกัน แม้จะมีกลิ่นโทนดอกไม้อื่นๆ แทรกเข้ามาบางๆ บ้าง แต่ไม่สามารถข่มกุหลาบแดงลงได้ เพราะนี่คือตัวเอกเท่านั้นนะแจ๊ะ ซึ่งกลิ่นกุหลาบจะตามไปยังช่วงท้าย โดยโบกมือลาว้อดก้าที่กลิ่นจางลงไปแล้ว มาผสานกับกลิ่นโทนวู้ดดี้ที่เด่นด้วยไม้จันทน์หอมกลั้ว Musk และพิมเสน ทำให้เป็นกุหลาบวู้ดดี้หอมกำลังงามนุ่มจมูกเย้ายึกๆ อ้อยอิ่งเป็นระยะมากมาย มีโทนหอมแบบพื้นดินฉ่ำน้ำด้วยความเป็นหญ้าแฝกมาตัดทำให้กลิ่นกลายเป็นเหมือนสุภาพบุรุษหวีผมเรียบแปล้ในชุดทักซิโด้ถือดอกกุหลาบรอหญิงสาวท่ามกลางอากาศฉ่ำๆ ยังไงยังงั้น เท่ห์ไหมล่ะ ^^

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปครับ กลิ่นคาบเกี่ยวเป็นอย่างดีระหว่างความโรแมนซ์และความแมน ใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะออกงาน ทำงาน เรียน เที่ยว ชิลล์ และจู๋จี๋จี้เอวกับแฟน แต่ออกกำลังกายอาจจะไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่ เพราะกลิ่นมันโรแมนซ์ไป ยกเว้นจะไปหาเหยื่อในฟิตเนสนั่นอีกเรื่อง ส่วนยามกลางคืนได้เลยครับ จัดได้สบายๆ กลิ่นมีความโรแมนติคสูงมาก และเย้ายวนอย่างมีคลาส กับกลิ่นกุหลาบที่หอมรัญจวนชวนระทวยแบบแมนๆ ได้ดีจริงๆ ครับ

ความทน - 8 ชั่วโมงได้สบายๆ อยู่ที่จำนวนสเปรย์ และจุดที่ฉีด

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น และลดลงมากระจายดีไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้าย และเมื่อเกิน 8 ชั่วโมงขึ้นไป จะเริ่มเข้าสู่ความเป็น Skin Scent จนหายไปจากผิวครับ

ทิ้งท้าย - เพียงแค่รุ่นที่ 3 ผมก็ถือว่านี่เป็นน้ำหอมกลิ่นกุหลาบที่น่าสนใจและผสานเนื้อกลิ่นได้ยอดจริงๆ ชักอยากจะหาลองรุ่นที่ 2 และ 1 ขึ้นมาทันที 555555

2 ความคิดเห็น: