วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Cigar Aficionado Cologne


Cigar Aficionado Cologne 

ผมไปค้นหามานานมากว่าตกลงน้ำหอมรุ่นนี้เป็นของแบรนด์ไหน เพราะบางที่ก็บอกว่าของ Fine Fragrances บางที่ก็บอกว่าเป็นของ Aficionado บางที่ก็บอกว่าเป็นของ Cigar บางที่ก็บอกว่าเป็นของ Cigar Aficionado เอาเป็นว่า #หนูไม่มั่นใจหนูขอข้าม 5555 มา Review กลิ่นเน้นๆ ดีกว่าว่าเป็นยังไง 

Cigar Aficionado Cologne ถือเป็นน้ำหอมถือเป็นน้ำหอมที่มีความเป็น Old School Scent พอสมควร แต่เนื่องจากมีข้อดีของกลิ่นที่ไม่ได้หนักหน่วงเกินไปนัก ทำให้แตะคำว่า Timeless ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัยก็ได้เช่นกัน เพราะชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่า Cigar Aficionado เช่นนั้น กลิ่นนี้จะถูกใจนักสูบแน่ๆ เพราะเปิดตัวกันด้วยกลิ่นโทนซิตรัสติดเขียวมีรองพื้นด้วยวู้ดดี้ กลิ่นอายชัดเจนถึงความเป็นน้ำหอมในยุค 80 ย้อนลงไป แต่สิ่งที่ดีมากคือ ไม่หนักหน่วงแน่นเกินกว่าเหตุ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะอยู่ไม่นานก็จะเข้าช่วงกลางที่จะมาด้วยโทนของใบยาสูบ ติดกลิ่นหอมหวานแบบกำลังดี มีกลิ่นหนังมาแทรกและมีโทนวู้ดดี้แบบ Smoky ทำให้กลิ่นแบบว่ามาดแมนเหลือทน ซึ่งในช่วงนี้บอกได้เลยว่ามีความเป็น Rich Tone ในเนื้อกลิ่นแบบผู้ชายแมนๆ ลึกลับ มีของ และมีเสน่ห์ อารมณ์เหมือน Al Pacino จาก Godfather ได้เลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายงานพิมเสนต้องมาให้ความคลาสสิคในเนื้อกลิ่น รองพื้นด้วยวานิลลามีโทนแมนๆ ของ Oak Moss แซม มาเต็มแบบสุภาพบุรุษอบอุ่นติดหวานจางๆ แต่เพราะกลิ่น Smoky ยังคงตามมาเลยยังคงความดาร์กอยู่เช่นเดิม ทั้งหมดตั้งแต่ต้นยันท้ายจะได้อารมณ์เหมือนผู้ชายที่มีกลิ่นซิการ์แบบไม่หนักติดผิวกาย (ไม่ใช่กลิ่นบุหรี่นะครับ ซิการ์จะมีความหอมเฉพาะมากกว่า) มีความหวานจากยาสูบประปราย มีความห่ามก็ได้ น่าค้นหาลึกลับก็ดี หวานก็กำลังงาม และมาดแมนขาดใจเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงาน อย่างน้อยขอให้อายุเกิน 25 ก็ยังดีครับ เพราะกลิ่นให้ความเป็นผู้ชายแมนๆ และเป็นผู้ใหญ่สูงเลยทีเดียว สามารถใส่ไปทำงานก็ได้ ใส่ออกทางหรูหราก็ดี บ่งบอกความเป็นชายคาบเกี่ยวระหว่างคลาสสิคและลึกลับกันเต็มๆ

ความทน - แม้จะเป็น Cologne แต่ก็อยู่ที่ 6 - 8 ชั่วโมงครับ ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย - กลิ่นช่วงต้นกระจายดีมาก จะลดลงมาเป็นกำลังดีคนรอบข้างได้กลิ่นแมนๆ ในช่วงกลาง และปิดท้ายที่ Skin Scent ในช่วงท้าย ที่อาจจะมีตีขึ้นให้รับรู้บางๆ นามร่างกายทำความร้อนครับ

ทิ้งท้าย - บอกเลย! เลิกผลิตไปนานแล้วครับ จบข่าว! -______-"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น