วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Estée Lauder - Pleasures For Men


Estée Lauder - Pleasures For Men

ถ้าจะให้นึกถึงน้ำหอมที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้ชายแบบสบายๆ อ่อนโยน สะอาด สุภาพแบบมีระดับและผ่อนคลาย ในหัวผมมักจะมี Pleasures For Men ของ Estée Lauder อยู่ใน List ด้วยเสมอ เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่เรียบง่าย แต่มีคลาสไม่น้อยเลยทีเดียว 

เปิดตัวกันที่ Top Notes กับกลิ่นโทนซิตรัสกลั้วไปกับกลิ่นของลูกท้อและใบไม้เขียวๆ ท่ามกลางอากาศสดชื่น ได้ความรู้สึกสดใสเป็นอย่างดี กลิ่นจะใกล้เคียงกับ Cool Water นิดหน่อยในช่วงนี้ เพียงแต่ Pleasures จะมีความเป็นโทนผลไม้ติดเขียวมากว่า ได้ความสบายๆ ของกลิ่นที่ไม่ได้ออกทางทะเลแต่อย่างใด และเมื่อเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นสดชื่นในตอนต้นจะผันตัวเองมาเป็นฉากหลัง ดันให้กลิ่นโทน Spicy ของพริกไทย เม็ดผักชี และขิงเด่นขึ้นมาแทน โดยจะมีโทนนุ่มๆ ของลาเวนเดอร์และกุหลาบ ที่จะมากให้ความรู้สะอาดและอ่อนโยนติดหวาน กลิ่นในช่วงนี้จะออกทางสบู่หอมหน่อยๆ อย่างชัดเจน และปิดท้ายที่ Base Notes กับโทนวู้ดดี้อ่อนๆ ที่จะมาให้ความรู้สึกอบอุ่นแทรกกับความสดชื่นไปเรื่อยๆ แบบมีระดับ ได้ความสุภาพและผ่อนคลายในเนื้อกลิ่น โดยมีกลิ่นโทนแมนๆ ติดเขียวของมอสเข้ามาให้ความรู้สึกประฉับกระเฉง ในแบบผู้ชายอารมณ์ดี เรียกได้ว่ารวมความหอมแบบเรียบง่าย แต่มีระดับในเนื้อกลิ่นไม่น้อยเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไป เพราะกลิ่นใช้ง่าย เข้าถึงได้ง่าย เข้ากับอากาศบ้านเราสุดๆ สามารถใส่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวัน และบางสถานการณ์ทั่วๆ ไปในยามเย็นที่ไม่ได้เน้นไปเมาแอ๋ที่ไหน ที่สำคัญกลิ่นนี้ติดทาง Unisex หน่อยๆ ผู้หญิงก็สามารถใส่ได้อยู่ในแบบทั่วๆ ไปครับ

ความทน - ถือว่าเป็น Cologne Spray และเป็นน้ำหอมกลิ่นหอมอ่อนๆ ก็จริง แต่ความทนนี่ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียวครับ กับ 8 ชม. สบายๆ ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และจะลดระดับมากระจายๆ แบบหอมอ่อนๆ สะอาดสุภาพในตอนกลาง จนปิดท้ายที่ Skin Scent ที่ยามร่างกายทำความร้อน กลิ่นจะตีขึ้นให้รับรู้ได้ไม่ยาก

ทิ้งท้าย - ใครชอบน้ำหอมที่สดชื่นและให้กลิ่นที่อ่อนๆ แบบสุภาพและมีระดับ นี่เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว ยิ่งถ้าใส่น้ำหอมตัวนี้กับวันที่ใส่เสื้อผ้าสีอ่อนๆ เช่นสีขาว ยิ่งแบบว่าเข้ากั๊น เข้ากันมากครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น