วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Pierre Balmain – Ambre Gris


Pierre Balmain – Ambre Gris

หนึ่งในแบรนด์แฟชั่นที่มากับความหรูหราจัดเต็ม ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องเสื้อผ้าตามสะดวก แต่น้ำหอมผมไม่พลาด และตั้งมั่นว่าจะต้องได้น้ำหอมผู้ชายมาลองซักหน่อย แต่สิ่งที่ได้คือน้ำหอมผู้หญิงจ้า เช่นนั้น เอาก็เอา จะเป็นยังไงมาพิสูจน์กลิ่นกันครับ กับ Ambre Gris 

ตอนเห็นชื่อรุ่นน้ำหอมครั้งแรก มั่นใจว่าคนเล่นน้ำหอมนับล้านคนต้องนึกถึง อำพันทองหรืออำพันปลาวาฬ (Ambergris) กันแน่ๆ ซึ่งถือว่าเป็นของหายาก และราคาแพง รวมถึงทำให้กลิ่นหอมแบบล้ำลึกมากเลยทีเดียว ซึ่งก็เป็นหนึ่งในส่วนผสมของน้ำหอมรุ่นนี้เสียด้วย และเมื่อเปิดกลิ่น Top Notes ขึ้นมา ก็มากันเต็มเหนี่ยวเลยทีเดียวกับกลิ่นโทนเครื่องเทศที่จัดเต็มกับพริกไทยสีชมพูและอบเชย มีกลิ่นโทนยางไม้กำยานลอยคลุ้งไปตลอด ที่สำคัญสิ่งที่แฝงไปตลอดคือกลิ่นของอำพัน (Amber) ที่จะมีกลิ่นออกทางสาปหน่อยๆ กลิ่นมาทางเย้ายวนติดหวานชัดเจน ตรงๆ คือกลิ่นแม้จะเป็นโทนเครื่องเทศแต่ได้สัมผัสแบบกลิ่นโทน Animalic ปลุกเร้ากันเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะไปรวมตัวกับช่วง Middle Notes ที่ก่อให้เกิดความมีเสน่ห์มากกกกก กับโทนดอกไม้หวานๆ อ่อนๆ ที่พอรวมกันแล้วกลายเป็นกลิ่น Unisex ขึ้นมาทันที กลิ่นหอมหวานนุ่ม ซึ่งตอนนี้แหละที่อำพันปกติจะเด่นขึ้นมาทำให้เกิดความอบอุ่นกลั้วกับความหอมอ่อนๆ ไปเรื่อยๆ ให้ความรู้สึกมีภูมิมีมาดได้เป็นอย่างดี จนมาถึงช่วง Base Notes ที่งาน Musk ต้องมาตีคู่กับกลิ่นของอำพันทองทำให้กลายเป็นกลิ่นออกทางคล้ายผิวกายมนุษย์ ไม่พอกำยานยังตามมาอยู่คราวนี้รวมกันเป็นกลิ่นโทนอบอุ่นติดวู้ดดี้เย้ายวนกันเลยทีเดียว แต่ความเย้ายวนที่ว่าไม่ได้ออกมาแบบโจ่งแจ้ง แต่มาแบบแฝงภูมิดูนิ่งๆ มีเสน่ห์ทางกลิ่นจัดเต็มให้น่าสนใจเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – คุณผู้หญิงวัยทำงานขึ้นไป และอย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอมอะไรมาพอสมควรจะเข้าใจและหลงรักกลิ่นนี้ได้เลยทีเดียว ที่สำคัญผู้ชายใช้ได้สบายๆ เพราะมีความเป็น Unisex ในเนื้อกลิ่นสูงมากเลยล่ะครับ สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันและยามกลางคืน ที่ถ้าเน้นงานทางการหน่อยจะเข้าทางมาก หรือการใส่ออกงานกาล่าต่างๆเพราะมันบ่งบอกถึงรสนิยมคนใส่ว่า “หรูหรามีระดับชัดเจน”

ความทน – มากกกกก 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่เลยจ้า

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น และจะลดมากระจายกำลังดีไปตลอดจนปลายสุดทางของกลิ่นที่จะปล่อยของได้

ทิ้งท้าย – เป็นอีกหนึ่งในน้ำหอมที่ต้องผ่านการใช้มาหลายและและหลากหลายหน่อยครับ เพราะกลิ่นแบบนี้ต้องเรียนรู้และรักไปในที่สุด เพราะถ้าไม่งั้นจะเบือนหน้าหนีทำปากเป็นรูปสระอิ จนไม่ได้ความดีงามที่ควรจะเป็นของ Ambre Gris รุ่นนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น