วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Roger & Gallet - Rose Imaginaire


Roger & Gallet - Rose Imaginaire

Roger & Gallet แบรนด์เครื่องสำอางแห่งฝรั่งเศสที่เริ่มต้นจากน้ำหอมและค่อยมาในเรื่องของเครื่องอาบน้ำและเครื่องสำอางค์ประทินผิว แน่นอนว่าเป็นที่รู้จักกันดีในแถบยุโรปเลยทีเดียว ซึ่งแบรนด์นี้ส่วนใหญ่จะเน้นน้ำหอมในโซน Eau de Cologne: EDC และ Eau Fraiche (น้ำหอมที่เน้นโทนสดชื่นฉ่ำน้ำ แบบว่าแทบจะไม่มีหรือมีแอลกอฮอล์น้อยนิดมากในการเป็นตัวทำละลาย ส่วนใหญ่ความเข้มข้นเทียบเท่า EDC) เสียส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย สบโอกาสได้ลองอยู่รุ่นนึงเลยมาบอกเล่ากันซะเลยกับรุ่น Rose Imaginaire

เพียงแค่ชื่อรุ่นก็บอกแล้วล่ะครับว่า ผู้ชายจงหลบไป เพราะสีชมพูขนาดนั้น ไม่พอ Top Notes นี่มากันกับกลิ่นของสตรอเบอร์รี่ผสมน้ำส้มกลิ่นจะมาแบบสดชื่นหน่อยๆ ฉ่ำๆ แบบครีมสดผสมน้ำผลไม้ เพียงแต่ว่ากลิ่นส้มจะกลบสตรอเบอร์รี่ไปเยอะเลยทีเดียว โดยมีโทนออกทางแป้งรองอยู่ด้านหลัง ไม่ต้องบอกเลยว่าสาวขนาดไหน แอร๊ยยยย! พอเข้าช่วง Middle Notes งานนี่โทนแป้งที่พื้นด้านหลังนั้นจะเปิดตัวชัดมากขึ้นในแบบแป้งหอมกลิ่นมะลิ + ไวโอเล็ตฉ่ำๆ แอบมีกลิ่นของกุหลาบจางๆ ให้พอรู้สึกนิดหน่อย หวานแบบแป้งหอมดอกไม้เลยทีเดียว และที่สำคัญโทนกลิ่นของครีมส้มกับสตรอเบอร์รี่ก็ยังตามมาเพียงแต่จะผันไปรองพื้นด้านหลังแทนให้พอรู้สึกได้ แน่นอนว่าปฏิเสธไม่ได้ถึงความสาวในเนื้อกลิ่นกันเลยทีเดียว จนได้เวลาของช่วง Base Notes งานนี้ลดความสาวลงไปในกลิ่นได้บ้าง เพราะโทนแป้งจะมาผสานกับโทนวู้ดดี้ของไม้จันทน์หอมจะทำให้เกิดความรู้สึกสะอาดครีมมี่หน่อยๆ ได้อารมณ์แบบวู้ดดี้เบาๆ โดยมีกลิ่นพิมเสนแบบบางๆ ที่ผลุบโผล่ๆ แบบบางมากให้พอรู้สึกได้ แน่นอนยังสาวอยู่จ้า และจะเกือบเข้าใกล้ Unisex ไปบ้างก็เถอะ

บอกกันตรงๆ ว่า ผมนึกว่าจะกุหลาบจ๋ามาเลย แต่ปรากฏว่ากลายเป็นมะลิต่างหากที่จ๋าสุดๆ งงไปนานเลยทีเดียว ซึ่งพอไปอ่านที่มาที่ไปจึงได้รู้ว่า อ๋ออออออออออ เขาหมายถึงสวนกุหลาบในจินตนาการที่มีกุหลาบตูมๆ ไม่ได้ส่งกลิ่นมากเกินไปนัก อืมมมม แล้วมะลิเด่นมาได้ไงอ่ะ ตั้งชื่อเป็น Jasmine Imaginaire ง่ายกว่าไหม -____-“

เหมาะสำหรับ – หญิงสาวทุกเพศทุกวัยครับ กลิ่นใช้ง่ายมาก ออกโทนแป้งหอมดอกไม้โปร่งๆ ติดกลิ่นครีมผลไม้กำลังดี สามารถใส่ได้ทุกช่วงเวลาและทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ส่วนกลางคืนไม่ควรครับ กลิ่นเบาไปน่ะนะ

ความทน – ตรงๆ คือไม่ทนนักตามประสาน้ำหอมประเภทเดียวกับ EDC แต่หอมจริง โดยประมาณจะอยู่ที่ 4 ชั่วโมง ไม่เกินนี้ครับ อาจจะมากกว่าถ้าเพิ่มจำนวนสเปรย์แต่ไม่เกิน 6 ชั่วโมง

การกระจาย – กลิ่นกระจายกลางๆ ไม่หนักในช่วง Top และลดลงมาเป็น Skin Scent แบบคนใส่ได้กลิ่นคนเดียวไปตลอดจนจางไปจากผิว

ทิ้งท้าย – ถ้าใครอยากใช้น้ำหอมที่กลิ่นไม่รบกวนใครนัก แต่อยากได้โทนสดชื่นฉ่ำๆ คู่กับโทนแป้ง ตัวนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แถมด้วยพกไปฉีดเติมระหว่างวันจะดีที่สุดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น