วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Christian Lacroix - C'est La Fête Patchouli


Christian Lacroix - C'est La Fête Patchouli 

เป็นแบรนด์ที่ทำน้ำหอมออกมาได้สวยมากทั้งขวดและกลิ่น รวมถึงหลายๆ ตัวคือ Masterpiece ที่เลิกผลิตไปแล้วอย่างตัวเทพซีดาร์ Tumulte pour Homme ที่ตอนนี้คนหามาครอบครองกันให้ควั่ก เช่นนั้นเมื่อกลับมาหาแบรน Christian Lacroix เลยขอเอาตัวที่น่าสนใจมานำเหนอกันอีก (ไม่รู้ว่าเลิกผลิตไปหรือยังนะนั่น) กับตัวนี้ครับ C'est La Fête Patchouli

คนรักกลิ่นพิมเสนมาทางนี้เลยครับ เพราะนี่คือหนึ่งในน้ำหอมกลิ่นพิมเสนนำที่ทำออกมาได้มีชั้นเชิงมากเลยตัวหนึ่ง มีทั้งความครีมมี่และเป็นธรรมชาติ โดยไม่มีกลิ่นสาปของพิมเสนมาเบียดเบียนความไม่คุ้นชินเท่าไหร่ โดยแรกเริ่มเปิดตัว Top Notes กลิ่นจะฉายความเป็นซิตรัสเปรี้ยวนำหวานตามจางๆ ออกมาก่อนกับโทนของเลม่อนและมะกรูด แต่นางเอกของงานอย่างพิมเสนจะซ่อนตัว ปล่อยรังสีของกลิ่นออกมาแบบให้รู้สึกได้ ว่า "เจ๊อยู่นะ แต่เจ๊ยังอาย ขอยังไม่ออกมาเต็มตัวนะจ้ะ จุ๊บๆ" แต่เพียงไม่นานกลิ่นในช่วง Middle Notes จะเริ่มดันขึ้นมาเต็มๆ กับกลิ่นของเรซิ่นอย่าง Elemi ที่จะมาในโทนคล้ายๆ ไม้หอมอ่อนๆ ติดกลิ่นซิตรัสที่สะอาดๆ ไม่หนักจมูก โดยมีกลิ่นโทนครีมมี่หวานๆ แบบอัลมอนด์ของดอก Heliotrope ให้กลิ่นช่วงนี้กลายเป็นนุ่มนวลแบบติดสดชื่นกำลังดี ซึ่งแน่นอนนางเอกของเรา เริ่มกล้าปล่อยกลิ่นแรงขึ้นมาแทรกตามเคย จนนางจะเปิดตัวเต็มๆ ที่ Base Notes ที่บอกเลยว่ากลิ่นหอมมากกกกก เป็นครั้งแรกที่ผมได้กลิ่นน้ำหอมกลิ่นพิมเสนในแบบครีมมี่นุ่มๆ อบอุ่น โรแมนติค เพราะความเป็นโทนวู้ดดี้แบบติดนุ่มและถั่วตองก้ามาเป็นตัวดันให้กลิ่นพิมเสนมาในแบบผู้ดีนุ่มนวลได้เป๊ะเลย กลิ่นจะมีความอุ่นๆ กรุ่นๆ นุ่มจมูกแบบงามงดไม่น้อยเลยทีเดียว ขอปรบมือให้กับสุคนธกรที่ปรุงกลิ่นนี้เลย ยอดจริงๆ

เหมาะสำหรับ - รุ่นนี้แค่ขวดก็บอกแล้วของสาวๆ และก็ตราไว้ว่าเป็นกลิ่นของผู้หญิง แต่มันมีความเป็น Unisex มากเลยทีเดียวที่จะทำให้ผู้ชายใส่ได้ ซึ่งจะเหมาะกับวัยทำงานขึ้นไป ใช้ได้หลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน เช่น ทำงาน ออกงานทางการ หรือจะอยู่กับแฟนก็ได้ แต่ไม่เหมาะกับการออกแดดจัดๆ หรือออกกำลังกายเลย ส่วนกลางคืนก็เหมาะกับการออกงานหรู หรีือทั่วๆ ไป แบบไม่จัดหนักมาก แต่ไม่ควรเลยกับการใส่ไปเมาแอ่นหน้าแอ่นหลังเดินไม่ตรงทางแต่ประการใด

ความทน - กลิ่นทนเลยทีเดียวครับ ซึ่งจะอยู่ที่ 8 ชั่วโมงขึ้นไป จากส่วนตัว 5 สเปรย์เท่านั้น ผ่านไป 12 ชั่วโมง กลิ่นยังลอยขึ้นมาให้รับรู้ได้อยู่เลย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีตอน Top และจะลดลงมากระจายปานกลาง ใครอยู่ใกล้ๆ จะได้กลิ่น ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วง Base ครับ

ทิ้งท้าย - ผมนี่เตรียมเอาเข้ามาใน Top 20 ที่ปลื้มปริ่มกันเลยทีเดียว เพราะหลงความเป็นพิมเสนแบบครีมมี่นุ่มๆ แบบนี้มากเลยล่ะครับ ดูดี๊ ดูดีเชียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น