วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Versace – The Dreamer


Versace – The Dreamer

เห็นชื่อรุ่นแล้วชอบแบบทันทีไม่คิดอะไร เพราะมันต้องมีความโรแมนติคและความรื่นรมย์ในแบบผู้ชายแน่ๆ กับการปล่อยรุ่นนี้ออกมาของ Versace เมื่อปี 1996 เช่นนั้นสบโอกาสได้ใช้ ก็ต้องบอกเล่าสิครับ กับรุ่นคนช่างฝัน The Dreamer รุ่นนี้เลย 

กลิ่นเปิดนี่มากันเลยแบบคุ้นจมูกมากๆ กับกลิ่นของลาเวนเดอร์ที่มาผสานกับเซจ จนได้กลิ่นเปิดที่ออกทางคล้ายๆ ลาเวนเดอร์ผสมมะลิ โดยมีโทนซิตรัสบางๆ รองพื้นด้านหลัง ซึ่งต้องบอกกันว่า ถ้าใครไม่ชอบในช่วงต้น อาจจะหยุดกับตัวนี้ได้เลย เพราะกลิ่นค่อนมาทางหนักหน่วงพอสมควร เพียงแค่ไม่นานกลิ่นโทนดอกไม้ของกุหลาบจะเด่นขึ้นมาตีคู่กับลาเวนเดอร์ที่ยังมาจากช่วงต้นอยู่ แต่ที่สำคัญพระเอกของงานอย่างใบยาสูบจะไม่ให้ใครแย่งซีนด้วยเช่นกัน แต่จะมาร่วมวงผสานกันเป็นกลิ่นโทนหอมเย้านุ่มจมูกและโรแมนติคมาก กลิ่นจะมีความหวานเย้าและหวานนุ่ม โดยมีความรู้สึกอบอุ่นลอยอ้อยยิ่งให้รู้สึกได้จากเนื้อกลิ่นกำลังดี จนเมื่อช่วงท้ายได้เวลาปล่อยของ ใบยาสูบยังคงอยู่ไม่ได้ไปไหน มาผสานกับถั่วตองก้าที่ทำให้โทนอบอุ่นชัดเจนมากขึ้น มีกลิ่นอาย Smoky แบบแมนๆ อย่างหญ้าแฝกมาตัดและมีโทนวู้ดดี้ติดเขียวบางๆ มาร่วมด้วยช่วยกัน ทำให้กลิ่นไม่ได้หนักเกินไป แต่ยังคงความเป็นสุภาพบุรุษที่อบอุ่น โรแมนติค หวานแบบมีระดับอย่างรื่นรมย์เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นนี้ค่อนข้างเสริมบุคลิกให้เป็นผู้ใหญ่ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว วสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม เช่น ใส่ทำงาน หรือออกงานทางการ รวมถึงช่วงเวลาที่อยากจะทำให้เป็นหนุ่มโรแมนติค ตลอดจนเวลาทั่วๆ ไปก็ได้อยู่ แต่ของดใส่เพื่อไปออกกำลังกายเพราะกลิ่นมันมีโทนหวาน อาจจะทำให้ชาวบ้านเวียนหัวได้ ส่วนยามกลางคืนจัดไปครับ สร้างลุคโรแมนติคได้ดีเลยล่ะครับ

ความทน – 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายหนักหน่วงหน่อยในช่วงต้น และจะลดเป็นกระจายกำลังดีไปเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบโรแมนติคอบอุ่นในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – กลิ่นนี้ทำให้ผมนึกถึง Dolce & Gabbana Pour Homme ผสมกับ Le Male เลยครับ แต่เหมือนดึงเอาส่วนดีของแต่ละตัวมาทำให้เป็น The Dreamer ที่ลงตัวในแบบของ Versace เอง โดยไม่ได้ออกโทนยั่วยวนจัดๆ หรือมาแบบป๋ากลิ่นวานิลลาจัดเต็มเลยล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น